Thành viên VTPost xông pha giải cứu xe buýt bốc cháy

Thúy Hiền (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 09:09 - 26.12.2023

Ngày 20/12/2023, hai lái xe của TCT Bưu chính Viettel (VTPost) xông pha cứu hộ xe buýt thuộc Công ty Bảo Yến đang bốc cháy khi lưu thông trên đường.

Đêm muộn ngày 20/12, khi đang trên đường làm nhiệm vụ, anh Hoàng Trung Kiên (Trung tâm Khai thác 5) bắt gặp xe buýt thuộc Công ty Bảo Yến ở đoạn đường 5 (Hải Phòng) có dấu hiệu bốc khói và nhen nhóm cháy. Nhanh chóng đỗ xe vào lề đường cách sự cố một đoạn an toàn, anh Kiên quan sát gương chiếu hậu để xác định tình hình.

Chiếc xe buýt mang biển kiểm soát 29B - 505.00 đột ngột bốc cháy 

Sau khi đánh giá được tình hình, anh Kiên lập tức dùng bình cứu hỏa được công ty trang bị trên xe và kinh nghiệm học được từ những buổi tập huấn PCCC tại đơn vị để ứng cứu. Cũng trong thời điểm này, anh Lầu A Khái (Trung tâm Khai thác 1) từ xe khác đang làm nhiệm vụ kết nối tuyến lên Trung tâm Khai thác 1 cũng đang gấp rút ôm bình cứu hỏa chạy tới giúp đỡ chiếc xe buýt đang bốc khói ngùn ngụt.

Khi tới sát xe buýt, hai đồng chí phát hiện nguyên nhân cháy xuất phát từ phía trong bánh sau bên phía tài xế và nhanh chóng dùng bình cứu hoả xịt thẳng vào vị trí bị cháy và các khu vực xung quanh. 

“Ngọn lửa lúc đó bắt xăng nên cháy quá lớn, tôi cũng đã dùng hết bình chữa cháy nên tình hình trở nên rối ren. May mắn là mọi người bình tĩnh phân công nhau kêu gọi sự giúp đỡ từ những phương tiện khác lưu thông trên đường. Có những chiếc xe bồn chở nước đi qua nhận được thông tin cầu cứu và dừng lại giúp đỡ”, anh Kiên kể lại giây phút xông pha dập đám cháy. 

Khoảng 25-30 phút sau khi sự cố xảy ra, xe cứu hỏa tới và đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lúc này, hai đồng chí mới yên tâm tiếp tục lên đường để kịp thời gian kết nối.

Anh Kiên tìm kiếm sự giúp đỡ từ những xe khác khi đã dùng hết bình chữa cháy 

Chia sẻ về hành động trách nhiệm của mình, anh Lầu A Khái cho biết: "Tôi cũng không nghĩ gì nhiều. Ai trong trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy thôi. Tôi nghĩ dập cháy là quan trọng nên không chút chần chừ. Lúc đó cũng khá lo chậm trễ nhiệm vụ chuyển tuyến đến trung tâm khai thác, nhưng nếu gặp trường hợp tương tự như vừa rồi tôi vẫn sẽ chọn dừng xe xông pha dập cháy đúng với tinh thần người lính của người Viettel Post”.

Hành động dũng cảm của hai tài xế xe tải khiến nhiều người khâm phục, dành những lời khen động viên, lan tỏa tinh thần trách nhiệm người lính đến toàn đơn vị, phát huy tinh thần "tạo động lực" cho các đồng chí khác học tập và noi theo. 

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty Bảo Yến đã gửi thư cảm ơn đến Viettel Post cùng hai đồng chí Lầu A Khái và Hoàng Trung Kiên, bày tỏ sự tri ân sâu sắc khi nhận được sự giúp đỡ cứu nguy kịp thời, từ đó không có thiệt hại về người và bảo toàn được tài sản.

Có thể là hình ảnh về bản đồ và văn bản
Công ty Bảo Yến gửi thư cảm ơn tới Công ty Logistic (Viettel Post) và hai lái xe dũng cảm
Nắm được thông tin, ngày 23/12/2023, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty Logistics Viettel cùng Ban giám đốc các Trung tâm Khai thác sau khi nhận được thư cảm ơn đã chỉ đạo tìm hiểu rõ sự việc, khen thưởng, động viên kịp thời đồng chí Hoàng Trung Kiên và đồng chí Lầu A Khái vì hành động nghĩa hiệp, tinh thần trách nhiệm của người bưu chính khi giải cứu thành công chiếc xe buýt bốc cháy trên đường.
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
Đồng chí Khái được Trung tâm Khai thác 1 khen ngợi vì tinh thần người lính
Đồng chí Kiên được BGĐ Trung tâm Khai thác 5 trao thưởng và bằng khen vào sáng 23/12
  • 2473
  • 14
  • 1

VTPost Huế vượt lũ giao hàng tận tay khách hàng

  • 1987
  • 28

Bưu tá VTPost cứu sống cháu bé bị cửa cuốn đè

  • 1487
  • 5

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 163
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 324

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 309

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 225
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua