“Gieo 5S - Thổi bay xì trét” - hướng dẫn nghiệp vụ theo cách của VTPost

Hoàng Hảo (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 09:00 - 03.11.2022

Clip hướng dẫn nghiệp vụ mang tên “Gieo 5S - Thổi bay xì trét” của VTPost là “tài liệu đào tạo” quy chuẩn phục vụ dễ nhớ, dễ thuộc trên nền nhạc bài hát “Gieo quẻ” được CBNV yêu thích thay vì cách thức đào tạo văn bản như trước đây.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, VTPost đã áp dụng tiêu chuẩn 5S (Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng) tại các bưu cục. Tiêu chuẩn 5S khi được thực hiện nghiêm túc sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng cũng như năng suất và chất lượng thông qua sự tận tâm, nhiệt tình trong việc phục vụ khách hàng và đảm bảo môi trường làm việc gọn gàng, sạch đẹp, thoáng đãng và tiện lợi của CBNV.

Trước đây, việc truyền thông tới các CBNV qua văn bản hướng dẫn chưa thực sự phát huy được hết hiệu quả, CBNV chưa tiếp thu và ghi nhớ được hết cách thực hiện tiêu chuẩn 5S. Để khắc phục bất cập này, VTPost đã chuyển hóa những văn bản thành clip âm nhạc sôi động giúp CBNV dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ.

Không còn những văn bản khô khan, khó nhớ, giờ đây, quy chuẩn 5S của VTPost đã được “biến tấu” thành lời bài hát dễ nghe, dễ nhớ trên nền nhạc bài hát “Gieo quẻ” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh với giai điệu vui vẻ, sôi động kết hợp cùng hình ảnh tại bưu cục gần gũi với CBNV. Clip được thể hiện bởi dàn diễn viên “cây nhà lá vườn” nhưng rất duyên dáng và thu hút” đã “khuấy đảo” cộng đồng nhân viên VTPost.

Chị Nguyễn Thị Hải - Nhân viên vận hành Bưu cục Trạm Trôi, VTPost Hà Nội chia sẻ: “Quy chuẩn thực hiện 5S của TCT đã được ban hành xuống các đơn vị nhưng nhiều lúc công việc bận rộn không thể nhớ được hết các nội dung. Nhờ có clip âm nhạc vui vẻ, sôi động của TCT đã tạo nên một luồng gió mới để mỗi sáng đi làm, bật clip khởi động ngày mới, CBNV có thể lẩm nhẩm theo lời bài hát để nhớ được quy chuẩn 5S mà không phải nhìn các giấy tờ văn bản nữa”.

  • 816
  • 4
  • 1

Học kỳ Quân đội với nhiều điểm mới mở đăng ký cho con CBNV Viettel

  • 2459
  • 3

Chiếc logo Viettel đóng góp bút, sách cho học sinh nghèo tại Cao Bằng

  • 295
  • 1

Bí quyết vượt chỉ tiêu từ ‘chiến binh điểm bán’ của Viettel Ninh Bình

  • 125

'Trái tim cho em' khởi động hành trình khám sàng lọc tại Thái Bình

  • 42
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua