Phụ nữ Viettel nâng bước chân các em nhỏ đến trường tại Quảng Trị

Lan Anh (Công ty TM&XNK Viettel) đã đăng lúc 10:40 - 14.12.2023

Ngày 13/12, Hội phụ nữ các đơn vị VCM, VTK, Viettel IDC và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đến thăm, trao quà và tổ chức chương trình Nâng bước em đến trường tại 2 điểm trường của Quảng Trị.

Chương trình được thực hiện tại 2 điểm trường mầm non Tà Long và Pa Nang tỉnh Quảng Trị, do Đại tá Đỗ Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty VCM làm trưởng đoàn với sự tham gia của Trung tá Bùi Minh Thuận - Giám đốc Chi nhánh Viettel Quảng Trị, Thượng tá Nguyễn Xuân Thanh - Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, chương trình còn đón nhận sự tham gia của đại diện chính quyền địa phương 2 xã và đặc biệt là đại diện cán bộ nữ trực thuộc Ban chấp hành Hội Phụ nữ các đơn vị trong và ngoài Viettel.

Chương trình nhằm mục đích tăng cường sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp đối với công tác xã hội. Đồng thời, phát huy truyền thống tương thân tương ái của người Viettel. Ngoài ra, thông qua chương trình còn góp phần đẩy mạnh vai trò “kết nối” của tổ chức phụ nữ nói riêng và các tổ chức quần chúng nói chung với công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em cũng như vai trò kết nối công tác phụ nữ với hoạt động SXKD của các Siêu thị Viettel Store tại tỉnh Quảng Trị.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Trường mầm non Tà Long tại thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrông. Trường mầm non Tà Long có tổng cộng 8 điểm bao gồm 1 điểm chính và 7 điểm lẻ giáp biên giới với hơn 300 học sinh và 35 giáo viên. Tạm biệt mái trường Tà Long, đoàn tiếp tục di chuyển tới một điểm nữa cùng huyện - Trường mầm non Pa Nang tại thôn Ra Lây. Toàn trường có 292 trẻ trên 5 điểm cùng 35 thầy/cô giáo.

Trường Tà Long và Pa Nang đều có chung đặc điểm là đơn vị vùng sâu, vùng xa và đặc biệt khó khăn. Hai điểm trường được bao quanh bởi đồi núi cao nên đường đi vào thật sự không dễ dàng. Mặc dù cơ sở vật chất tại điểm chính đã được Nhà nước đầu tư xây dựng khá khang trang nhưng điều kiện sống và kinh tế của gia đình trẻ vẫn còn nhiều thiếu thốn, vất vả. 100% học sinh tại 2 trường thuộc đồng bào dân tộc thiểu số Bru Vân Kiều và 70% thuộc hộ nghèo, 30% thuộc hộ cận nghèo.

Chính vì vậy, đoàn công tác đã trao tặng 2 trường (điểm chính và điểm lẻ) các phần quà bao gồm dụng cụ học tập (sách, bút,...), đồ dùng gia dụng (TV, bếp gas, bếp điện,...), đồ chơi, gấu bông,... Những món quà nhỏ nhưng với hy vọng lớn là động viên các con có thêm nghị lực hàng ngày đến trường cùng thầy cô. Từ đó góp phần trang bị cho các con hành trang kiến thức để sau này xây dựng tương lai của bản thân, gia đình và đất nước ngày càng tươi sáng hơn.

Bên cạnh áo dài dành tặng cô giáo do Hội phụ nữ 3 đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viettel quyên góp, đoàn công tác còn mang theo những chiếc áo ấm tặng các trò với hy vọng rằng, các con cũng sẽ được đón mùa đông ấm áp, vui tươi, hạnh phúc như các bạn ở mọi miền trên dải đất hình chữ S xinh đẹp này. Tổng giá trị trao tặng trong chương trình khoảng 50 triệu đồng. Kinh phí thực hiện chương trình lần này không chỉ được trích từ dự án Giving day - dự án mua bán đồ cũ của Hội Phụ nữ VCM mà đây còn là món quà từ sự chung tay, đồng hành từ chị em Viettel IDC, Viettel VTK. Sự phối hợp tổ chức hoạt động thiện nguyện của 3 đơn vị đã hưởng ứng và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần "Kết nối - Trí tuệ - Nhân ái" của phụ nữ Viettel.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đỗ Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty VCM cho biết: "Chủ trương xuyên suốt của Tập đoàn Viettel nói chung và Ban lãnh đạo Viettel Commerce nói riêng là luôn gắn hoạt động sản xuất kinh doanh với việc thực hiện trách nhiệm xã hội, hoàn thành tốt công tác dân vận. Trên tinh thần đó, CBNV Viettel Commerce thể hiện bằng những hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Một trong số đó là sự chủ trì của HPN Công ty kết hợp cùng các tổ chức quần chúng phát động phong trào “Nâng bước em đến trường” hướng về các con tại những điểm trường vùng xa, vùng khó".

Cô giáo Lê Thị Hải - Hiệu trưởng Trường mầm non Pa Nang cảm động trước tấm lòng của các đơn vị thuộc Viettel và BĐBP.

Đáp từ đồng chí trưởng đoàn, cô giáo Thái Thị Huế - Hiệu trưởng Trường mầm non Tà Long và cô giáo Lê Thị Hải - Hiệu trưởng Trường mầm non Pa Nang cùng bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi khi được đón nhận những món quà cả về vật chất lẫn tinh thần của các đơn vị. Không quản ngại đường xá xa xôi, cách trở, đoàn vẫn chọn đến với Tà Long cũng như Pa Nang để san sẻ. Điều này, phần nào giúp vơi bớt sự khó khăn của nơi đây cùng các cô, các cháu. Trước tấm lòng của đoàn thiện nguyện, nhà trường vô cùng cảm động, trân trọng cũng như biết ơn.

Hoạt động từ thiện đến với các em bé vùng xa, vùng khó đã hoàn thành tốt đẹp với sự góp sức của hàng ngàn tấm lòng yêu thương đến từ nhiều tổ chức trong và ngoài Viettel. Hy vọng sau chương trình này sẽ có thật nhiều những hoạt động ý nghĩa được thực hiện từ sự phối kết hợp giữa các đơn vị. Từ đó không chỉ góp phần lan tỏa giá trị "Viettel là ngôi nhà chung" mà còn có thể đóng góp được nhiều giá trị hơn nữa vào công tác an sinh xã hội.

  • 307
  • 2

VCM ra mắt câu lạc bộ những người mê chạy bộ

  • 727

Người Viettel an toàn: Nguy cơ cháy nổ tại nơi làm việc

  • 146

Chuỗi sự kiện hoành tráng đánh dấu 20 năm Viettel kinh doanh di động

  • 300

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 340

Bưu tá Viettel quyết tâm an toàn 'trên từng cây số, không kể ngày đêm'

  • 69
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua