Cuộc gặp có '1 không 2' của Hội sách VTNet

Hà Phương, Kiều Trinh (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 08:42 - 08.07.2024

Đây là lần đầu tiên 4 CLB sách thuộc 3 miền Bắc - Trung - Nam của VTNet có cơ hội tề tựu về cùng nhau thử sức trong các hoạt động của chuỗi sự kiện văn hóa đọc 2024.

Từ thành công của “Share us your books năm 2022” và loạt talkshow trò chuyện cùng diễn giả năm 2023, cuối tháng 6 vừa rồi, chương trình ngày hội sách với chủ đề “Read your way” đã trở thành ngày hội lớn nhất với những “độc giả say mê sách” của VTNet. Chương trình năm nay là sự kết hợp của chuỗi sự kiện: Minigame khoe góc đọc sách, cuộc thi review sách online “Our Storybook”, thi trang trí gian hàng trưng bày sách, cuộc thi giới thiệu sách ánh xạ vào văn hóa Viettel “Our books, our culture” và buổi trò chuyện thân mật với diễn giả - TGĐ Nguyễn Đạt.

8h00 ngày hội sách…

Lần đầu tiên, sảnh trụ sở VTNet trở thành khuôn viên của một buổi triển lãm sách thực thụ cùng 4 gian hàng được đầu tư trang trí vô cùng chỉn chu với nhiều phong cách khác nhau. Rục rịch chuẩn bị từ chiều hôm trước, các đội thi đều nỗ lực thể hiện sự sáng tạo không biên giới.

Để thấy được tinh thần “sách luôn luôn đồng hành và gắn kết với mỗi con người”, các đội lựa chọn chủ đề cũng rất đa dạng. Trong khi CLB sách KV2 lựa chọn mô hình góc sách trong gia đình, sách cùng đi cắm trại thì CLB KV3 tinh tế chọn chủ đề 35 năm đồng hành cùng người Viettel trên mọi chặng đường; ăn sạch, sống xanh của đội thi chủ nhà hay bài học từ những danh nhân thế giới trên con đường học tập của người KV1,... Thông qua phần thi trưng bày sách, mỗi CLB đã đưa người xem đến từng thế giới khác nhau. Cùng tình yêu sách, các đội thi đã biến không gian sảnh trụ sở VTNet  thành một lễ hội thú vị, thu hút người xem với những trải nghiệm không thể chân thực hơn.

4 gian hàng 4 CLB

Với chủ đề “người bạn đồng hành”, CLB sách KV2 đã tái hiện hình ảnh một buổi cắm trại của gia đình cùng với những đầu sách hay, nuôi dưỡng ta về thân, tâm, trí. Kết hợp sáng tạo với chủ đề là những những chiếc ghế, bàn và giá sách được CLB tự…tái chế từ những tấm gỗ thùng hàng đã không còn sử dụng tại các Tổng trạm. Đây không chỉ là tác phẩm thể hiện sự đầu tư kỹ càng về “concept” mà còn là minh chứng cho đôi bàn tay khéo léo như những người thợ lành nghề của các kỹ sư KV2.

KRS00738

Gian hàng của KV1 với trưng bày sách danh nhân thế giới, trong đó có những cuốn sách hay về Hồ Chủ tịch. Gian hàng cũng gây ấn tượng cho BGK với trạm phát sóng handmade và những cuốn sách được sắp xếp rất công phu. Các bạn thừa nhận đây là thử thách lớn với cả team.

KRS00692

CLB sách KV3 lấy ý tưởng từ món quà được Tập đoàn tặng nhân kỷ niệm 35 năm. Cùng với đó là những chi tiết thú vị, gửi gắm tình cảm của CBNV KV3 như: Những quyển sách xếp theo hình 35 năm; hình ảnh 35 con hạc giấy đầu gian hàng, tượng trưng cho sự khởi đầu may mắn, của hạnh phúc và thuận lợi; 6 bông hoa hướng dương đại diện cho niềm tin và hy vọng; 8 chú ong là biểu tượng của sự chăm chỉ và logo Viettel xếp chính giữa những trang sách mở cùng thông điệp lan tỏa “chung sức đồng lòng, cộng hưởng giá trị, kiến tạo tương lai”

KRS00747

Gian hàng trưng bày sách của CLB Ga 18/12 tái hiện mô hình tủ sách gia đình với triết lý: Mỗi người Viettel đều có thể mang không gian sách về nhà, kiến tạo cuộc sống “E-life” tràn đầy năng lượng với những đầu sách về giáo dục và sống xanh. Trong đó, điểm thú vị nhất được BGK ghi nhận chính là cách các bạn giải thích về khái niệm E-Life (E là Eat, Education, Enjoy, Eco và Energy) và trải nghiệm “uống lành” tại gian hàng cùng các loại sữa hạt, nước lá,... được làm trực tiếp tại quầy.

KRS00802
BGK lắng nghe phần thuyết trình và trực tiếp chấm điểm tại mỗi gian hàng

Chọn sách đúng theo từng thời điểm

Trước khi đến với phần thi thứ 2 trong khuôn khổ ngày hội sách, CBNV VTNet đã có thời gian lắng nghe, trò chuyện thân tình cùng TGĐ Nguyễn Đạt. Dù chỉ có thời lượng 1 giờ đồng hồ nhưng người VTNet đã “gói ghém” lại được những trải nhiệm và kinh nghiệm hữu ích từ người thủ lĩnh của mình.

KRS00964

Ngay trong những phút đầu tiên, Tổng Giám đốc VTNet đã đặt ra rất nhiều câu hỏi để tìm hiểu thêm về cách những người đồng nghiệp của mình kết nối với sách để mỗi người có thể tìm ra phương pháp đọc sách tối ưu cho bản thân. Anh cũng chia sẻ câu chuyện cá nhân về việc đọc sách ảnh hưởng tới học tập và làm việc như thế nào trong các giai đoạn khác nhau.

Vị thuyền trưởng của VTNet nhấn mạnh: “Thời gian của mỗi người là hữu hạn, nếu chúng ta đọc sách không có chọn lọc thì sẽ lãng phí nhiều nguồn lực. Trong khi đó việc cập nhật liên tục kiến thức mới là yếu tố vô cùng quan trọng đối với bất kỳ ai trong môi trường làm việc liên tục thay đổi như hiện nay. Bởi vậy, chúng ta phải xác định rõ ràng mục đích của việc đọc sách. Khi cần tăng cường chuyên môn thì phải đọc sách chuyên ngành; khi làm việc với đội nhóm hay thực hiện vai trò quản lý thì nên đọc sách về quản trị; khi cần giáo dục con cái, thì cũng nên định hướng cho con đọc những đầu sách phù hợp với lứa tuổi”.

Không chỉ chọn lọc đúng đầu sách hay, theo Tổng Giám đốc VTNet, ta còn cần chú trọng thời điểm đọc cuốn sách đó sao cho phù hợp. Ví dụ, những cuốn sách về quản trị, về lãnh đạo của những tác giả có tên tuổi nổi tiếng đều là những tựa sách “must-read” được khuyến nghị, tuy nhiên nếu không ở trong vai trò quản lý, lãnh đạo, vận hành một bộ máy thì rất khó để ta ánh xạ được những kiến thức đó vào trong chính công việc của mình và bản thân ta cũng không thể hiểu hết những nội dung này. Khi ta thực sự bước vào hành trình của 1 người lãnh đạo thì đó mới là thời điểm thích hợp nhất để đưa cuốn sách đó vào danh sách phải đọc của mình.

Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng trách nhiệm của việc "làm gương" trong xây dựng và lan tỏa văn hóa rất quan trọng. Nếu như ở nhà, là một người bố, anh có trách nhiệm phải cùng con đọc sách và định hướng cho con những đầu sách hay, phù hợp lứa tuổi, làm sao để con thấy việc đọc sách trở thành một phản xạ, như vậy mới hình thành nên văn hóa đọc. Còn khi ở đơn vị, với trách nhiệm là một người "thuyền trưởng" chèo lái con thuyền VTNet, anh cùng các CBQL khác phải nhìn rõ trách nhiệm làm gương của mình trong việc thực hành văn hóa, thường xuyên chia sẻ, lan tỏa văn hóa và thực hành những giá trị cốt lõi đó, giúp CBNV hiểu rõ bản chất của văn hóa và ánh xạ, len lỏi vào công việc, đời sống thường ngày.

KRS01070

Phần thi giới thiệu sách “Our books, our culture”

Sau phần giao lưu cùng Tổng Giám đốc VTNet, lần đầu tiên 4 CLB trong TCT có cơ hội cùng nhau trực tiếp chia sẻ về những cuốn sách ý nghĩa và ánh xạ tới văn hoá của Viettel. Sau những giây phút bỡ ngỡ, hồi hộp ban đầu, tất cả các đội đều rất tự tin chia sẻ cho ngày hội những góc nhìn rất thú vị từ những đầu sách được lựa chọn kỹ càng. Mỗi đội đều có những thế mạnh riêng.

4 đội thi ra mắt

Là đội thi đầu tiên trình bày trong cuộc thi nhưng Ban Giám khảo và khán giả không hề thấy một chút nao núng, rụt rè nào từ đội thi TT Kỹ thuật KV2. Họ nhập cuộc đầy tự tin, tương tác với nhau, với mọi người một cách tự nhiên nhất và mang tới cuốn sách “Dọn giường đi rồi thay đổi thế giới”. Cuốn sách khuyên mỗi cá nhân đón ngày mới bằng cách hoàn thành một việc đơn giản, tạo đà cho những nhiệm vụ lớn lao hơn và xây dựng nền tảng kỷ luật trong mọi hành động, coi đó là chìa khóa để mở ra sự thành công.

Ánh xạ rõ nhất vào giá trị cốt lõi “Truyền thống và cách làm người lính” của Viettel, các thành viên CLB sách KV2 khẳng định truyền thống trung thành, kỷ luật, đoàn kết, chấp nhận gian khổ, gắn bó máu thịt đã hình thành nên ADN người Viettel có sự khác biệt lớn nhất với các doanh nghiệp khác. Là người lính, chúng ta sẽ kiên cường vượt qua mọi thử thách, không sợ thất bại và tận dụng những thất bại để trở nên mạnh mẽ hơn.

KRS01115

Tham gia chương trình cùng cuốn sách “Một đời quản trị” đã quá nổi tiếng của tác giả Phan Văn Trường, 2 bạn trẻ đại diện cho CLB sách KV1 cũng đã thành công giới thiệu tới độc giả về cuộc đời và trải nghiệm đầy thú vị của nhân vật “người thật việc thật” này. Áp dụng những tri thức thu nhận được từ các công ty hàng đầu trong việc phát triển doanh nghiệp trường tồn trên thế giới, tác giả Phan Văn Trường đã cắt nghĩa khái niệm quản trị một cách đơn giản, dễ hiểu, dễ áp dụng để những nhà quản trị ở Việt Nam có thể học hỏi. Qua đó, việc kết hợp giữa tri thức phương Tây cùng văn hóa Á Đông trong các lĩnh vực dù là quản trị hay học tập, lao động sản xuất cũng là yếu tố được các bạn trẻ nhấn mạnh và khuyến nghị người Viettel tham khảo.

KRS01168

Khác hẳn với những bài thi giới thiệu sách phía trước, CLB KV3 lựa chọn kể câu chuyện thứ 31 của cuốn sách “Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường” bằng chính câu chuyện thực tế của thành viên Vũ Văn Thoại. Gặp tai nạn lớn trong chuyến công tác thị trường dẫn đến gần như mất đi khả năng đi lại, Vũ Văn Thoại đã không hề từ bỏ mà nỗ lực từng bước đứng dậy trên chính đôi chân của mình. Câu chuyện xúc động đã truyền cảm hứng cho BGK và khán giả có mặt trong chương trình. Đặc biệt, đội thi cũng khẳng định tinh thần “trưởng thành qua thách thức và thất bại” sẽ là kim chỉ nam, là động lực lớn với người Viettel bởi khi trải qua những chuyện khó khăn như vậy, không gì có thể làm khó được tinh thần và ý chí của mỗi con người.

KRS01208

Là đội thi cuối cùng với nhiều áp lực nhưng 2 gen Z của CLB Ga 18/12 lại như thổi một làn gió mới mát lạnh tới hội thi. Với cách trình bày rõ ràng, logic, các bạn trẻ đã mang tới cuốn sách Idea Man: A memoir by the Cofounder of Microsoft giới thiệu tới người đọc trên tinh thần “thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh”. Theo đó, đại diện CLB khẳng định để Viettel ngày càng phát triển, mỗi người trong chúng ta dù là làm công việc gì cũng cần chủ động cập nhật xu hướng ngành, những tiến bộ công nghệ, những giải pháp mới; tham gia hội thảo, khóa học, mở rộng kiến thức và năng lực chuyên môn; nuôi dưỡng văn hóa đổi mới, mạnh dạn đề xuất, thử nghiệm nhiều ý tưởng mới và linh hoạt trước sự thay đổi. Đây là một cái kết đẹp cho hội thi giới thiệu sách.

KRS01221

Sau những giờ phút chấm thi căng thẳng, BTC đã công bố những phần thưởng xứng đáng nhất dành cho các cá nhân, tập thể đã tham gia sôi nổi vào các chương trình, hoạt động của ngày hội sách 2024 với chủ đề “Read your way”.

Cuộc thi review sách online “Our Storybook”

Được tổ chức từ ngày 28/5 đến ngày 18/6/2024, cuộc thi review sách online đã nhận được ủng hộ của CBNV VTNet trên cả 3 miền Tổ quốc với gần 1.000 bài review sách với sự tham gia của hơn 450 CBNV.

Giải cá nhân:

  • 03 cá nhân có nhiều bài dự thi nhất (1.500.000 VNĐ/giải): Đ/c Trần Thị Cẩm Tú - Ga 18/12, Đ/c Dương Đình Hồng - TT Kỹ thuật KV3, Đ/c Phạm Kiêm Lượng - TT Kỹ thuật KV1
  • 02 cá nhân có bài dự thi được yêu thích nhất: Đ/c Võ Trung Thành - CLB Ga 18/12, Đ/c Nguyễn Văn Chiến - CLB Ga 18/12
  • 06 bài dự thi xuất sắc nhất: Đ/c Nguyễn Thị Song Yên (TT Kỹ thuật KV2), Đ/c Trần Ngọc Lan (Ga 18/12), Đ/c Lê Trung Lương (TT Kỹ thuật KV3), Đ/c Phan Thị Hữu Hạnh (TT Kỹ thuật KV2), Đ/c Đỗ Thị Mai Hương (TT Kỹ thuật KV1), Đ/c Tạ Minh Trang (Ga 18/12).

Giải Tập thể

  • Giải Nhất: TT Kỹ thuật KV3
  • Giải Nhì: TT Kỹ thuật KV1
  • Giải Ba: TT Kỹ thuật KV2
  • Giải Khuyến khích: Ga 18/12

Cuộc thi gian hàng và giới thiệu sách “Our books, our culture”

  • Giải Nhất: TT Kỹ thuật KV2
  • Giải Nhì: TT Kỹ thuật Kv1
  • Giải Ba: TT Kỹ thuật KV3
  • Giải Khuyến khích: Ga 18/12
KRS01269
Những cây bút xuất sắc làm nên chất lượng của mùa review sách năm 2024.
KRS01290
Sở hữu nhiều bài viết chất lượng, tuân thủ nghiêm túc điều lệ của cuộc thi, TT Kỹ thuật KV3 vươn lên giành hạng Nhất cuộc thi review sách online "Our Storybook".
KRS01299
Với sự chỉn chu, tự tin, sáng tạo và sự đầu tư nghiêm túc từ gian hàng cho đến bài thi giới thiệu sách, TT Kỹ thuật KV2 đã xuất sắc giành điểm số cao nhất trong cả 2 phần thi và trở thành quán quân cuộc thi Our books, our culture.

KRS01337

Với thành công của ngày hội đọc sách 2024, các hoạt động và sự kiện về sách sẽ tiếp tục được duy trì cho CBNV VTNet trong thời gian sắp tới để mỗi người đều có môi trường lành mạnh, tích cực để phát triển bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, luôn cập nhật tri thức mới và sẵn sàng cống hiến.

  • 656
  • 3

Thành viên VTNet cùng nhau 'giải mã stress'

  • 1335

VTNet nhận chứng chỉ cao nhất về thiết kế Data Center

  • 3606
  • 2

Kỹ sư VTNet nỗ lực đến cùng để chinh phục chứng chỉ khó nhất thế giới

  • 934

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 179
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 329

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 313

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 229
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua