Hương vị tết Việt của người Metfone

Đức Anh (Metfone) đã đăng lúc 14:00 - 23.01.2023

Những ngày Tết Nguyên đán, bên cạnh việc cố gắng hoàn thành sứ mệnh mà Tập đoàn và đất nước giao phó, CBNV Metfone cũng tích cực chuẩn bị, cùng nhau đón năm mới bên đồng nghiệp ở Campuchia.

Tết đến xuân về, ai ai cũng háo hức để trở về sum họp với gia đình nhưng đâu đó vẫn có những người chồng, người cha, người con, người cháu… vì nhiệm vụ mà không thể trở về.

Là người Viettel đang công tác tại Campuchia, những “người con” Metfone xa nhà đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như gói bánh chưng xanh, giao lưu văn nghệ, tiệc tất niên, dành tặng nhau những món quà, những lời chúc tốt đẹp. Bởi với người Metfone, gìn giữ những phong tục, tập quán trong dịp tết cũng là một trong những cách để gìn giữ nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Đây cũng là dịp để tri ân các nhân sự người sở tại vốn làm những công việc âm thầm như lao công, tài xế, bảo vệ... Anh, chị, em Metfone đã cùng chia sẻ những câu chuyện về tết cổ truyền, về quê hương, đất nước, về những vui, buồn trong cuộc sống... Tất cả tạo nên một bức tranh ấm áp, sưởi ấm không gian lạnh giá của mùa đông nơi đất khách.

8 năm công tác trên đất bạn Campuchia và trải qua năm thứ 5 ăn tết xa nhà, chị Chương Thanh Trúc chia sẻ: “Có lẽ không ai muốn ăn tết xa quê vì sẽ rất buồn khi không có người thân bên cạnh. May mắn là Metfone luôn quan tâm, tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa cho anh chị em chúng tôi. Không khí rộn ràng cũng làm tôi vơi đi phần nào”.

“Điều tôi nhớ nhất là không khí chuẩn bị trước tết, với những món ăn Việt Nam, bánh chưng, dưa hành hay thịt kho... Năm đầu đón tết xa nhà, tôi thấy mọi người rất gắn bó và tình cảm như một gia đình ấm cúng, giúp vơi đi phần nào những tủi thân và cũng có thêm trải nghiệm thú vị”, anh Vũ Ngọc Kha tâm sự.

Cách xa quê hương gần 600 cây số nhưng với sự quan tâm của Ban lãnh đạo, cùng sự đồng lòng của CBNV, những “người con” Metfone xa quê đã cùng nhau gói gém, chuẩn bị trọn vẹn, đủ đầy hương vị tết cổ truyền; cùng nhau chào đón một năm mới Quý Mão 2023 với niềm hy vọng, niềm tin sẽ thuận buồm xuôi gió và gặt hái nhiều thành công ngoài mong đợi.

Tết của người Viettel ở nơi cách Việt Nam nửa vòng trái đất

'Chúc mừng năm mới' theo cách của các nước Viettel đầu tư

Lời cảm ơn 2022 từ các CEO thị trường của Viettel

Thể Công – Viettel hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp

Metfone hợp tác với Tik Tok khuấy động ngành sáng tạo nội dung số tại Campuchia

Bộ Quốc phòng tuyên dương 2 gương mặt trẻ 2023 của Viettel

Viettel giải quyết nỗi lo của người dùng roaming quốc tế

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua