Viettel Runners - CLB chạy 'nhanh' nhất Viettel

Huy Hoàng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 14:16 - 26.04.2023

Cùng khám phá ngôi nhà chung của những "chân chạy" hàng đầu Tập đoàn - Viettel Runners.

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, không cần nhiều điều kiện, trang thiết bị để tham gia, phù hợp với dân văn phòng. Chạy bộ mang lại nhiều lợi ích nổi bật như hỗ trợ hệ tuần hoàn, kiểm soát cân nặng.

Tại Viettel, phong trào chạy bộ đã, đang phát triển rất mạnh tại các cơ quan, đơn vị với nhiều nhóm, câu lạc bộ được các “chân chạy” Viettel thành lập. Một trong số đó là Viettel Runners.

Viettel Runners quy tụ những cá nhân xuất sắc ở các nội dung Marathon bán chuyên như anh Dư Văn Cường (VTNet) – top 42/255 bán chuyên SEA Games 31, anh Phan Đức Hiếu (Ban Đầu tư – Xây dựng) – người phá kỉ lục Việt Nam ở nội dung Marathon Backyard Ultra, cùng với rất nhiều thành viên khác hoàn thành nội dung Full marathon với thời gian dưới 3h30p.

Hãy cùng gặp gỡ anh Chu Ngọc Hoàng Linh (Thành viên sáng lập CLB) để khám phá “cái nôi” của những “chân chạy” hàng đầu.

111111

- Trong ký ức của anh thì CLB Viettel Runners của những ngày đầu như thế nào?

Trước đây, phong trào chạy bộ trong Tập đoàn phát triển khá nhanh nhưng chìm xuống kể từ COVID-19. Các nhóm chạy bộ cũng chỉ hoạt động ở quy mô đơn vị mà chưa có sự liên kết, dẫn dắt bởi một tổ chức chung nên chưa có sức lan tỏa

Những anh chị em mê chạy vì thế mong muốn phải thực hiện điều gì đó để thúc đẩy phong trào chạy trong Tập đoàn. Nên đúng ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2021, tôi cùng 4 thành viên quyết định thành lập CLB Viettel Runners với khẩu hiệu "khỏe mạnh chăm sóc gia đình nhỏ và xây đắp gia đình lớn Viettel”.

Hiện tại CLB Viettel Runners có hơn 400 thành viên hoạt động đến từ nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau trong Tập đoàn. Các hoạt động của CLB được triển khai bởi Ban điều hành gồm 9 thành viên, trong đó chị Tống Mỹ Hạnh (Phó trưởng Ban Đầu tư – Xây dựng) được tín nhiệm bầu là Chủ nhiệm lâm thời.

5ff33dcb7f12a24cfb03

- Những thành viên sáng lập Viettel Runners khi ấy mong muốn điều gì?

Viettel Runners được hình thành nhằm kết nối các CBNV đã, đang công tác tại Viettel toàn cầu yêu thích chạy, đi bộ dưới màu áo chung.

 Do đó, Viettel Runners sẽ luôn đón chào mọi CBNV Viettel gia nhập.

Trong bài đăng đầu tiên tại nhóm hoạt động chung, các thành viên sáng lập đã gửi gắm mong muốn của mình tới các thành viên. Tôi xin trích nguyên văn:“Nhân 20 năm Ngày Gia Đình Việt Nam 28/06/2001 – 28/06/2021 chúng tôi khởi tạo lên Group này.

Với mong muốn kết nối những người Viettel đam mê thể thao đặc biệt là chạy bộ trên toàn cầu trong một Ngôi Nhà Chung. Tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, chăm sóc cho gia đình nhỏ và xây đắp Gia đình lớn Viettel ngày càng lớn mạnh.

Hôm nay chúng ta được về sớm hơn mọi ngày theo thông báo của Chủ Tịch Tập Đoàn. Hãy cùng với người thân yêu của mình nắm tay nhau chạy hay chỉ là đi bộ bên nhau để cùng khỏe mạnh và hạnh phúc"

Qua sự kết nối này, chúng tôi hy vọng có thể lan tỏa đam mê, khuyến khích CBNV Viettel tham gia chạy bộ nói riêng và thể dục thể thao nói chung. Từ đó, sức khỏe người Viettel sẽ được cải thiện để hoàn thành tốt hơn công việc, chăm sóc gia đình gia đình.

 -Thưa anh, các thành viên Viettel Runners sinh sống, làm việc trên khắp thế giới, do đó làm thế nào để kết nối mọi người với nhau?

Viettel Runners chủ yếu hoạt động trên mạng xã hội và xen kẽ các hoạt động offline vào cuối tuần cho các thành viên ở gần nhau.

Đối với nền tảng online, Group Facebook chung của CLB đang có hơn 400 thành viên hoạt động. Tại đây, các thành viên có thể giao lưu, kết nối, cập nhật thông tin, chia sẻ kiến thức về chạy bộ.  Những buổi đào tạo theo các chủ đề khác nhau liên quan đến chạy bộ đã được tổ chức cho các thành viên.

09da1cae5e778329da66

Viettel Runners có một bảng xếp hạng thành tích của các thành viên tại các giải đấu chính thức. Bảng xếp hạng này vừa để mọi người có thêm động lực phấn đấu, vừa là cách tổng hợp thành tích theo thời gian để từng cá nhân xây dựng giáo án luyện tập phù hợp.

Mỗi cuối tuần, tại từng khu vực sẽ có những buổi chạy dài cùng nhau. Buổi chạy là dịp để các thành viên thực hành, áp dụng các kiến thức vào thực tế.

-  Vậy làm cách nào để có thể trở thành viên của Viettel Runners?

Hiện tại, kênh hoạt động chính thức của CLB là Group Facebook. CBNV đang công tác tại Viettel chỉ cần yêu tham gia Group, trả lời vài câu hỏi từ quản lý nhóm để trở thành thành viên của Viettel Runners.

Chúng tôi luôn chào đón những người đâm mê môn chạy bộ bất kể thành tích của mọi người đang là cao hay thấp. 

Link Group Facebook của CLB: https://www.facebook.com/groups/556289048709010/?ref=share&mibextid=NSMWBT 

6cf9ae8bd47a2adca6024125bcb4d06e

-  Trong bảng vàng của Viettel Runners có những thành viên đạt thành tích rất cao. Theo anh, dấu ấn của Viettel Runners là như thế nào trong các thành tích này?

Rất vui là tại Viettel Runners có khá nhiều “chân chạy lành nghề”. Ở nội dung Full Marathon, nhiều nam runner hoàn thành dưới 3h30p, cao nhất là 3h08p24s của Trần Văn Nhân đến từ Viettel Thanh Hóa.

Đặc biệt có 1 nữ runner hoàn thành trong 3h51p31s là bạn Nguyễn Thị Trang (Trung tâm Di động, VTT). Những vận động viên không chuyên này đến từ rất nhiều đơn vị, ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Khó đo đếm chính xác CLB Viettel Runners đóng góp bao nhiêu phần vào các thành tích cá nhân các VĐV vì trong chạy bộ, nỗ lực của cá nhân vẫn là quan trọng nhất. Tuy nhiên theo mình có 3 yếu tố mà CLB có thể hỗ trợ các “chân chạy” khi tập luyện tham gia các giải đấu..

FB_IMG_1682598292871

Đầu tiên, CLB có một hệ thống các bài viết, tài liệu chuyên môn tương đối đầy đủ để vận động viên tham khảo, hỗ trợ quá trình luyện tập. Bên cạnh đó là những đồng đội sẵn sàng giải đáp và cùng nhau luyện tập.

Thứ 2, trong các giải đấu, các vận động viên sẽ luôn có sự đồng hành của các đồng đội hỗ trợ các công tác hậu cần và cổ vũ tinh thần.

Cuối cùng, các thành viên sẽ cùng chạy dưới màu áo chung của CLB. Với logo Viettel trên áo, các thành viên sẽ có thêm động lực, sức mạnh cho những bước chạy. Mặt khác, có logo Viettel trên áo thì các bước chạy cũng phải cố vì hình ảnh Tập đoàn trong mắt mọi người xung quanh.

- Sau gần 02 năm hoạt động, Viettel Runners đã có hỗ trợ nhiều thành viên đạt tích cao cũng như lan tỏa đam mê chạy bộ tới nhiều CBNV trong Tập đoàn. Trong thời gian sắp tới, mục tiêu Viettel Runners là như thế nào?

Trong 2 năm qua, điều quan trọng nhất CLB làm được là kết nối thành công những người Viettel đam mê chạy trên toàn thế giới. Đây là nền tảng cho các thành tích cao và sự lan tỏa phong trào luyện tập.

Trong tương lai gần, Viettel Runners mong muốn kết nối với các CLB, nhóm chạy khác có thể tổ chức các giải chạy quy mô cấp đơn vị. Các cuộc thi này vừa là nơi để các “chân chạy” có cơ hội cọ xát và cũng là dịp để lan tỏa tinh thần thể thao tại các đơn vị.

Viettel Runners sẽ đề xuất tổ chức một giải chạy quy mô Tập đoàn với nòng cốt tham dự các vận động viên có thành tích cao ở các giải đơn vị. Nếu ý tưởng đó thành sự thực, đây sẽ là sự kiện lớn giúp phong trào chạy bộ ở Viettel phát triển mạnh mẽ.

- Cảm ơn anh vì những chia sẻ!

FB_IMG_1682598454289

  • 2174
  • 11
  • 3

Viettel đồng hành, tuyên dương học sinh giỏi quốc gia 2023

  • 2252

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 323
  • 10

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 516

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 382

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 271
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua