Kinh nghiệm ôn thi TOEIC 'tăng hơn 200 điểm so với lần trước của người VDS

Thùy Linh (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 11:35 - 23.10.2022

Cùng lắng nghe những chia sẻ về quá trình học và ôn thi chứng chỉ tiếng Anh TOEIC của các CBNV đạt thành tích tốt do Tổng Công ty phối hợp cùng IIG Vietnam tổ chức.

Riêng Quý II, Phòng Tổ chức Lao động VDS đã hân hạnh trao tặng 7 phần thưởng cho những CBNV có thành tích tốt trong quá trình ôn thi chứng chỉ tiếng Anh TOEIC. Đây không phải những cá nhân có thành tích xuất sắc nhất tại Tổng Công ty, tuy nhiên điều khiến họ gây ấn tượng và truyền cảm hứng tới toàn bộ các thành viên trong ngôi nhà chung VDS chính là tinh thần ham học hỏi và nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân.

Gặp gỡ và trò chuyện với những CBNV này, chúng tôi nhận được những cái lắc đầu khiêm tốn, ngại ngùng, không dám nhận phỏng vấn do cảm thấy thành tích của mình chưa thực sự nổi trội. Tuy nhiên, hiểu rằng thứ VDS đang cần chia sẻ chính là tinh thần học hỏi không ngừng và ý thức trau dồi bản thân mỗi ngày, điều đó quan trọng hơn điểm số hay thành tích, họ đã vui vẻ chia sẻ những kinh nghiệm, kỉ niệm và bí kíp học tập để đạt được thành tích tốt trong kỳ thi TOEIC.

Anh Ngô Văn Toàn – Phòng Huy động (TTSP) chia sẻ: “Tôi đã ôn luyện và tăng được 235 điểm so với kỳ thi trước đó. Đây là một kết quả tốt ngoài kỳ vọng của tôi”. Đối với anh Toàn, phần khó nhất trong bài thi là Part 7. Để chinh phục phần khó nhất này, anh chia sẻ rằng bản thân đã luyện tập rất kĩ bộ đề ETS, đồng thời, anh phân tích và nhóm các câu hỏi theo hướng dẫn của giáo viên. Nhờ vậy, anh có thể nắm rõ được các dạng câu hỏi và tránh được sự bỡ ngỡ khi đọc đề bài.

Anh Đỗ Viết Cương – Phòng Liên kết định chế tài chính (TTSP) lại cảm thấy cả Part 3 và Part 7 đều khó: “Tôi thấy vốn từ vựng của mình còn chưa thực sự tốt, làm 2 phần này còn hay bị sai. Để khắc phục tình trạng này, đối với Part 3, tôi luyện nghe các đề và các ứng dụng TOEIC trên mobile, chú ý lắng nghe, bắt những keywords chính của câu hỏi và câu trả lời để chọn đáp án. Sau mỗi bài nghe tôi nghe lại kết hợp với nhìn script hiểu hơn về câu hỏi và đáp án. Đối với Part 7 thì vừa làm tôi vừa ghi lại các từ vựng mới để học thuộc các từ mới này sau khi khi làm đề.”

Chia sẻ về phần dễ đạt điểm tối đa nhất trong bài thi TOEIC mà mỗi người nên chú ý để tăng điểm số, cả anh Toàn và anh Cương đều cho rằng đó là phần Listening, phần này có thể luyện nghe nhiều để bắt keywords của câu hỏi và đề bài. Khi nắm được keywords rồi, việc xác định câu trả lời đúng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

305855724_494740692086045_7209398197721317035_n
Lớp học TOEIC do VDS tổ chức cho CBNV nội bộ.

Bí kíp mà anh Ngô Văn Toàn muốn chia sẻ với toàn bộ CBNV đang có ý định học và thi TOEIC là nên tham gia một khóa học để được giáo viên tổng hợp về dạng câu hỏi trong các bài thi, cố gắng luyện tập các phần cá nhân còn yếu. Khi đi thi, mọi người cần chuẩn bị cho mình một tâm lý tốt nhất. Anh Đỗ Viết Cương cho biết: “Do rất nhiều năm không tiếp xúc nhiều với tiếng Anh, chủ yếu là đọc tài liệu kỹ thuật nên các kiến thức cơ bản của tôi rất kém, gần như là mất gốc do vậy càng ngại học, ngại thi vì biết chắc là sẽ không đạt. Sau khi tham gia 2 khóa đào tạo do Tổng công ty tổ chức thì kiến thức đã được củng cố lại nhiều, cảm thấy việc thi có kết quả tốt hơn từ đó mình quyết tâm hơn trong việc hoàn thành chỉ tiêu TOEIC của Tập đoàn cũng như nâng cao trình độ bản thân.”

“Chúc cho các CBNV tại VDS đều có thể chạm tới mục tiêu của riêng mình!” là lời khích lệ của các CBNV đã đạt kết quả tốt trong kỳ thi TOEIC Quý II/2022 vừa rồi muốn gửi tới tập thể Viettel. Chúng ta giữ trong mình tinh thần học tập không ngại khó, ngại khổ, luôn sẵn sàng trau dồi bản thân mỗi phút, mỗi giờ, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ để người Viettel nói chung và người VDS nói riêng có thêm nhiều cơ hội hơn nữa trên các đấu trường quốc tế.

Người giữ ‘lửa’ và số điểm tuyệt đối tại Công trình Viettel Sóc Trăng

  • 1

Viettel ra mắt gói data roaming không giới hạn mới đi 20 nước

Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

Người Viettel tiếp thêm sức mạnh cho nữ đồng nghiệp chiến đấu với ung thư

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua