Lịch Tết Viettel đã ‘biến hình’ như thế nào?

Quỳnh Nguyễn (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 19:50 - 29.12.2022

Nằm trong bộ quà Tết hiện diện ở mỗi gia đình CBNV Viettel trên mọi vùng miền đất nước, bộ lịch Tết luôn là niềm háo hức mong đợi của mỗi người Viettel và gia đình. Lịch Tết mỗi năm lại có sự thay đổi sáng tạo về cả nội dung và hình thức, nhưng đều ý nghĩa và thu hút để “thấy lịch Viettel là thấy Tết”.

Lịch Tết là một trong những điểm nhấn quan trọng trong bộ quà Tết của Tập đoàn gửi tặng gia đình, người thân của CBNV ở khắp các tỉnh/Tp. Gói quà Tết được lực lượng nhân sự VTPost chuyển thắng đến gia đình theo địa chỉ đăng ký trên TTNS. Thời điểm bộ quà đến tay người thân CBNV là năm dương lịch đã qua nên nếu lúc này mới nhận được lịch Tết thì sẽ phải xé bỏ đi các tờ đầu, có năm phải bỏ khoảng 30 tờ lịch.

Đó là lý do bộ lịch Tết sẽ chuyển đến đầu mối CBNV ngay trong tháng 12, trước Tết Dương lịch để chủ động trong việc biếu gia đình, tránh lãng phí và phát huy tối đa hiệu năng của từng trang lịch. Mỗi CBNV nhận 3 bộ lịch, trong đó một bộ dành cho cá nhân và 2 bộ gửi về 2 bên nội, ngoại mỗi người.

Hàng năm, lãnh đạo Tập đoàn và tổ chuyên gia đều quan tâm, nghiên cứu kỹ lưỡng để xây dựng ý tưởng cho các bộ lịch Tết của Viettel. Không chỉ là món quà Tết ý nghĩa tri ân gia đình CBNV mỗi dịp Tết đến xuân về, bộ lịch còn là kênh truyền thông sinh động, gần gũi và trực quan để chia sẻ, lan tỏa những triết lý, thông điệp của Viettel đối với hậu phương của CBNV, khách hàng và cộng đồng xã hội.

Hãy cùng Viettel Family nhìn lại hành trình thay đổi của bộ lịch Tết qua những năm gần đây để cảm nhận rõ hơn điều này.

Năm 2017 và 2018: Mẹo nhỏ cuộc sống

Tết năm 2017, Tập đoàn triển khai bộ lịch Tết “365 món ăn dinh dưỡng”, trong đó cung cấp đầy đủ món ăn dinh dưỡng bổ sung cho sức khỏe và phù hợp với bữa ăn của các gia đình.

Năm 2018, quyển lịch Tết Mậu Tuất với chủ đề “365 cây thuốc vị thuốc quanh ta” nhằm giới thiệu, phổ biến những cây thuốc, vị thuốc gần gũi, hữu ích, thiết thực cho cuộc sống và sức khỏe. Mỗi cây thuốc, vị thuốc góp mặt trong bộ lịch này đều rất gẫn gũi, thân thuộc như: cây atiso, đinh hương, quế hồi, hoa cúc, lá sen, quả khế, hạt dẻ, củ gừng, nghệ tươi, bông thiên lý...

CBNV có thể tải bộ lịch Tết 2017 Lich Tet nam 2017 và lịch Tết 2018 Lich Tet nam 2018.

Năm 2019: Bộ lịch đầu tiên mang dấu ấn công nghệ

Đây là năm Viettel kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, đánh dấu giai đoạn phát triển thứ 4 trở thành Tập đoàn công nghệ kinh doanh toàn cầu. Không còn truyền thống như các năm, năm 2019, bộ lịch Tết đã được thiết kế mang dấu ấn công nghệ. Trực quan nhất bộ lịch được mô phỏng là chiếc máy tính bảng. Trong đó khánh lịch là mô hình chiếc máy tính bảng, hỉnh ảnh, phông chữ, các icon thể hiện trong quyền lịch được thiết kế như là các bức ảnh bên trong chiếc máy tính bảng đó.

Hình ảnh trên bộ lịch Tết 2019 của Viettel được lựa chọn là cảnh đẹp của Việt Nam và 10 nước Viettel đầu tư trên toàn cầu, với mong muốn giới thiệu đến người nhà CBCNV và khách hàng về các cảnh đẹp và những nét đặc trưng tại các nước Viettel đầu tư. Bộ lịch bloc năm 2019 cũng khác biệt ở chỗ chuyển từ 360 ngày sang lịch 53 tuần.

Năm 2020: Những phát minh vĩ đại

Lịch Tết Canh Tý 2020 có chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo”, tổng hợp 333 phát minh vĩ đại, thay đổi cuộc sống nhân loại từ cổ đến kim.

Mỗi trang lịch đem lại thông tin về một sáng chế, phát minh đã thay đổi cuộc sống con người trên thế giới. Những phát minh có trong cuốn lịch từ vĩ đại như tàu thủy, xe hơi, chữ viết, điện thoại, bóng đèn… cho đến những vật dụng cực kỳ quen thuộc trong đời sống hàng ngày mà có lẽ ít ai biết tới lịch sử ra đời của chúng như bàn chải đánh răng, đũa thìa, bút chì, gối, bồn tắm, cúc áo, kim khâu…

Trong bối cảnh năm 2020, Tập đoàn đang nỗ lực “Khởi tạo thực tại mới”, cuốn lịch bloc này nhắc nhở mỗi CBNV đều cần biến 365 ngày trong năm thành 365 ngày của sáng tạo và đổi mới, để mỗi ngày Viettel đều tạo ra một kỳ tích mới.

Năm 2021: Minimalism - sự tối giản của thời đại số

Năm 2021, bộ lịch Tết của Viettel áp dụng ngôn ngữ tối giản vào thiết kế, đẩy mạnh vào công năng của lịch như ngày, tháng, năm sẽ chiếm tỷ trọng cao gấp đôi, gấp ba mọi năm. Gần như tất cả các trang được duy trì đồng nhất ngôn ngữ thiết kế và chỉ có sự chuyển màu tương đối nhẹ để tạo sự khác nhau giữa các ngày.

Để tránh sự nhàm chán và tăng thêm sự ấm cúng của lịch tết, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu những ngày đặc biệt trong năm sẽ được thiết kế khác biệt. Đối với các ngày sự kiện trong năm phải thiết kế truyền tài được đúng nội dung của sự kiện, bên cạnh các ngày nội bộ Viettel phải thiết kế hoàn toàn khác và nội bật để giúp người nhà Viettel, đối tác, khách hàng và CBCNV dễ nhận biết. Trên khánh lịch 2021 cũng có biểu tượng tòa nhà trụ sở mới của Tập đoàn.

CBNV có thể tải file thiết kế bộ lịch Tết 2021: Lich Tet 2021

Năm 2022: Từ điển công nghệ

Xuân Nhâm Dần 2022 là lần đầu tiên bộ lịch tết của Tập đoàn được xây dựng ý tưởng và thiết kế 100% từ những phương án trong nội bộ. Phương án thiết kế của VTK được chọn, góp phần cùng những phương án xuất sắc khác hoàn thành bộ lịch gửi đến CBNV.

Xuất phát từ ý tưởng “Từ điển công nghệ”, mỗi trang lịch là 1 sản phẩm công nghệ được phiên âm cách đọc và giải thích ý nghĩa. Đây là cách phổ cập những khái niệm công nghệ để ai cũng có thể hiểu và áp dụng vào đời sống một cách dễ dàng.

CBNV có thể tải file thiết kế lịch Tết 2022: Lich Tet 2022

Năm 2023: 365 ngày chuyển đổi số

Tết Quý Mão 2023, bộ lịch bloc của Viettel tiếp tục bổ trợ thông tin cho người sử dụng, khi cụ thể hóa các khái niệm chuyển đổi số bằng các sản phẩm công nghệ, các ứng dụng số vào đời sống hàng ngày. Chủ đề năm nay là “365 ngày chuyển đổi số”, mỗi trang lịch là 1 sản phẩm chuyển đổi số, các mẹo vặt công nghệ, các sản phẩm số của Viettel đã cung cấp đến khách hàng.

Sử dụng ngôn ngữ hình ảnh theo phong cách comic, bộ lịch năm nay truyền tải thông tin một cách nhẹ nhàng, mềm mại, đặc biệt với những sản phẩm, dịch vụ phục vụ chuyển đổi số vốn đậm tính kỹ thuật. Các nét vẽ tay dành riêng cho bộ lịch Tết Viettel 2023 khiến món quà này trở nên độc nhất, khác biệt so với tất cả các hình ảnh xuất hiện trước đây.

CBNV và người thân có thể tìm thấy ở cuốn lịch năm nay những mẹo vặt hữu ích, thiết thực về công nghệ trong cuộc sống thường nhật. Ví dụ như cách dùng điện thoại sao cho không bị hại mắt, để tiết kiệm pin, hay để duy trì tuổi thọ của máy; cũng là cách đặt bộ phát wifi ở đâu trong nhà để có sóng mạnh nhất. Xem bộ lịch, không chỉ người Viettel mà ai cũng có thể nhìn thấy bản thân mình trong đó với những tình huống liên quan đến công nghệ.

Qua bộ lịch này, lãnh đạo Tập đoàn truyền tải mong muốn ứng dụng sản phẩm số đến với mọi người dân, mọi lứa tuổi. Đó có thể là sản phẩm của thế giới, hay có thể của Viettel - nơi con, cháu đang người thân đang nỗ lực cống hiến mỗi ngày để cuộc sống ngày càng tốt đẹp và hiện đại hơn.

CBNV có thể tải file thiết kế lịch Tết 2023: Lich Tet 2023

Bạn thích bộ lịch Tết nào nhất?

Phong cách ‘comic’ lần đầu xuất hiện trong lịch Tết Viettel

  • 6

Chậm nhất ngày 14/1/2023, quà Tết sẽ đến tay người thân CBNV Viettel

  • 2

Quà Tết Quý Mão 2023 sẵn sàng về với gia đình mỗi người Viettel

  • 8

Thể Công - Viettel bổ sung lực lượng trước thềm tứ kết Cúp Quốc gia

Nền tảng học máy Viettel qua lời kể của chính tác giả

  • 2

CBNV Viettel tri ân Anh hùng - Liệt sĩ nhân kỷ niệm Giải phóng miền Nam

4 mốc thời gian quan trọng của Innovative-me 2024

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua