VTPost tận tâm trên hành trình 'nông sản hạnh phúc'

Vân Khanh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 11:58 - 14.07.2024

Tại VTPost Điện Biên, hạnh phúc đơn giản là được thấy nụ cười của bà con nông dân mỗi khi nông sản được thu mua và vận chuyển thành công tới tay khách hàng ở bất cứ nơi đâu.

Tháng 7 nắng gắt, Điện Biên vào mùa dứa Pulau - dòng dứa được mệnh danh là vua của các loại dứa. Dứa được bà con trồng trên nương cao, là loại dứa quả to, ngon ngọt, nhiều mật, đặc biệt không phun thuốc khi trồng và dứa không cần gọt mắt.

Mỗi chuyến hàng là một “hành trình hạnh phúc”

Tuy chất lượng dứa rất tốt, những năm trước chuyển phát chưa thực sự phát triển tại khu vực, bà con không bán được nông sản, năm nào đến vụ dứa hay mùa nông sản đều lo lắng. Tự dùng xe máy vận chuyển vào thành phố bán cũng không được bao nhiêu, mời thương lái mua cũng bấp bênh và không ổn định.

Tuy nhiên hai năm trở lại đây, khi thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, thương lái đến thu mua nông sản nhiều hơn, giúp bà con yên tâm hơn về đầu ra và hầu như không còn cần vất vả chở nông sản vào thành phố bán lẻ nữa.

Dứa Pulau - vua của các loại dứa được trông “siêu sạch” trên Điện Biên.

Chị Phượng, một khách hàng lớn của VTPost Điện Biên chia sẻ: “Bản thân mình cũng là người chuyên thu mua nông sản của bà con để bán. Nhờ có dịch vụ vận chuyển nông sản của VTPost mà mình có thể cho khách hàng tỉnh xa biết đến hàng hóa của bà con nhiều hơn và tăng cơ hội bán dứa cho bà con Điện Biên. Hy vọng Bưu chính Viettel sẽ tiếp tục hỗ trợ vận chuyển những đơn hàng nông sản địa phương mình tới tay khách hàng nhanh nhất”.

Trước đây, chị Phượng từng sử dụng dịch vụ của đơn vị khác, nhưng từ đầu năm 2023, chị đã tin chọn VTPost vì tiến độ đơn hàng luôn được đảm bảo và có nhiều ưu đãi đi kèm cho khách hàng.

Một sọt dứa 5kg được nhân viên bưu cục hướng dẫn và hỗ trợ bà con cách xếp hàng sao cho an toàn, đóng gói vào thùng xốp hoặc sọt nhựa cứng cáp để đảm bảo hàng hóa. Thời gian vận chuyển từ Điện Biên về Hà Nội chỉ mất trung bình 2 ngày, với chi phí hợp lý. Nhờ đó, khách buôn dễ dàng thu gom nông sản và gửi hàng qua VTPost.

Từng sọt dứa chị Phượng tin gửi VTPost giao tới tay khách hàng.

Mùa nào thức ấy, không chỉ riêng chị Phượng mà các khách hàng lớn khác trong thành phố và khu vực liên tục thu mua nông sản của bà con nông dân, bán lẻ đi khắp các tỉnh miền cả nước.

Bưu tá Quàng Văn Thiên, Bưu cục Điện Biên, người xử lý hàng trăm đơn dứa mỗi ngày chia sẻ: “Dù việc đóng nông sản cần chăm chút và cẩn thận hơn, nhưng tôi rất vui vì được đồng hành cùng bà con quê mình, mang nông sản Điện Biên đi khắp cả nước”.

Hiện nay, các mặt hàng nông sản, đặc sản như dứa, khoai lim, rau củ, gạo, sắn, lạp xưởng, thịt khô, chẩm chéo... đang chiếm tới 60% doanh thu chuyển phát của VTPost Điện Biên. Mỗi đơn hàng thành công là một niềm hạnh phúc nhỏ cho cả người gửi và người nhận.

Đồng hành cùng nông sản Việt

Hơn cả một đơn vị vận chuyển, VTPost còn là cầu nối giữa người nông dân và thị trường tiêu thụ. Nhờ có VTPost, bà con nông dân không chỉ tiết kiệm được thời gian và công sức để tập trung vào sản xuất mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Điều này giúp ổn định giá cả nông sản, tạo điều kiện cho bà con yên tâm sản xuất và phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, việc chuyển phát qua VTPost giúp giảm thiểu tổn thất do hư hại sản phẩm. Việc vận chuyển nông sản từ các vùng núi thường gặp nhiều khó khăn, dễ dẫn đến hư hỏng trong quá trình di chuyển. Dịch vụ vận chuyển nông sản của VTPost được thiết kế riêng, đặc thù cho mặt hàng này, đảm bảo nông sản đến tay người tiêu dùng đạt chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý, mang lại lợi ích kinh tế cho bà con.

Không chỉ vậy, VTPost còn đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích sản xuất nông nghiệp bền vững. Khi bà con dễ dàng đưa sản phẩm nông nghiệp của mình ra thị trường, họ có động lực để duy trì và phát triển các hoạt động nông nghiệp. Điều này không chỉ giúp nâng cao thu nhập mà còn cải thiện đời sống của người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Các sản phẩm đặc sản như lạp xưởng, thịt khô, chẩm chéo,... cũng nhận được lợi ích tương tự, tạo nên tiềm năng phát triển lớn.

Xác định sứ mệnh "Đồng hành cùng nông sản Việt", VTPost luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại lợi ích kinh tế và xã hội cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam. Bởi, mỗi đơn hàng mà VTPost chuyển trao còn là niềm tin và hy vọng vào một tương lai cho nông sản Việt.

  • 890
  • 5
  • 5

Natcom tiếp tục chinh phục nhiều dấu mốc mới quan trọng

  • 760
  • 1

TGĐ VTPost cam kết đưa công ty vươn lên số 1

  • 7598
  • 1

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương tinh thần chiến đấu của VTPost

  • 3007
  • 2

VTPost vượt mốc kỷ lục 1 triệu đơn/ngày - cao nhất lịch sử

  • 3380
  • 1

TGĐ VTPost: '5 năm tới, doanh số phải gấp 10 lần so với năm 2023'

  • 3930

VTPost khai trương tổ hợp công nghệ chia chọn hiện đại nhất

  • 10339
  • 4

TGĐ VTPost: 'Chúng tôi sẽ dẫn dắt lĩnh vực công nghệ cho chuỗi cung ứng'

  • 5656
  • 4

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 121
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 312

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 289

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 207
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua