Movitel đồng hành người dân vượt thiên tai

Linh Linh (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 17:11 - 21.04.2023

Movitel tích cực triển khai nhiều hoạt động trong Quý I/2023 để hỗ trợ người dân Mozambique chống lại thiên tai, gồm lũ lụt và bão.

Tháng 2/ 2023, tỉnh Boane chịu một cơn lũ lụt nặng nề. Để di tản đến nơi an toàn, người dân phải di chuyển khoảng 140 km trên đường liên tỉnh Maputo-Bela Vista, và phải vượt sông Xangalane trên Quốc lộ 200 – những nơi nước cũng phủ kín. Đó là một trải nghiệm kinh hoàng vì nước lũ gần như cuốn trôi các phương tiện. Khi đến thị trấn Boane, cảnh tượng đơn giản là rất kinh khủng. Người dân từ già trẻ, lớn bé đều đang tìm kiếm sự giúp đỡ, và một số người đã được cứu bởi chính phủ và các tổ chức cứu hộ.

Trước tình hình đó, Movitel đã tổ chức một sự kiện để quyên góp 4,5 tấn nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước uống, vv. Sự kiện diễn ra vào ngày 17/2/2023, tại Boane, tỉnh Maputo, với sự tham gia của đại diện công ty Movitel, các quan chức chính phủ, các chính quyền địa phương, và người dân bị ảnh hưởng. Movitel đã hợp tác với Chủ tịch tỉnh Matola và Chủ tịch tỉnh Boane để phân phối các vật tư cứu trợ cho người dân.


Với khẩu hiệu "Tất cả vì Boane", Movitel đã quyên góp gạo, bột ngô, dầu ăn, nước uống, đường, đậu, sản phẩm vệ sinh cá nhân và quần áo ở nhiều địa điểm, dưới sự chứng kiến của ngài Thống đốc tỉnh Maputo Julio Jose Parruque.

Nhân dịp này Thống đốc Maputo đã bày tỏ sự niềm vui mừng và đánh giá cao sự hỗ trợ của Movitel và kêu gọi các doanh nghiệp khác hãy học tập Movitel để hỗ trợ thêm cho những nạn nhân của thiên tai trong thời điểm khó khăn này. Là một công ty viễn thông, Movitel cũng luôn tìm cách đảm bảo điều kiện liên lạc tối thiểu trong trường hợp thiên tai hoặc thảm họa tự nhiên.

Ở các tỉnh phía Nam và miền Trung của Mozambique, cơn bão Freddy đã quét qua các tỉnh Gaza, Inhambane và Sofala. Cơn bão gây mưa lớn và ảnh hưởng đến hơn 200.000 người ở các tỉnh này. Movitel đã hợp tác với Cơ quan Thuế để quyên góp 6 tấn nhu yếu phẩm cứu trợ như gạo, bột ngô, dầu ăn, nước uống, đường, đậu và vật dụng cá nhân, v.v... Sự kiện diễn ra tại Inhambane, với sự tham gia của Movitel, Cơ quan Thuế, các chính quyền địa phương.

Hành động của Movitel không chỉ nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mà còn là hưởng ứng các lời kêu gọi giúp đỡ của các tổ chức xã hội, góp phần nâng cao nhận thức về hậu quả mà thiên tai gây ra cho người dân và cuộc sống. Qua hành động này, Movitel cũng thể hiện cam kết đáp lại cho xã hội Mozambique vì đã lựa chọn sử dụng dịch vụ của Movitel. Movitel cam kết đảm bảo điều kiện giao tiếp tối thiểu trong các tình huống thảm hoạ hoặc thảm họa tự nhiên bằng cách luôn cung cấp các dịch vụ chất lượng.

Vùng Macuze, huyện Namacurra, tỉnh Zambezia, cũng là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Freddy. Cơn bão gây ra thiệt hại lan rộng và ảnh hưởng đến hơn 250.000 người ở các tỉnh Zambezia, Nampula và Cabo Delgado.

Khoảng 250 nghìn người bị ảnh hưởng bởi cơn bão, 48.134 ngôi nhà bị sập một phần hoặc toàn bộ, 191.562 ha đất bị hư hại và 38.000 ha bị mất trắng. Ngoài ra, 52 cơ sở y tế và 1.561 phòng học cũng bị tàn phá. Hơn 49.159 người đã phải di dời và 139 trung tâm lưu trú tạm thời đã được thiết lập.

Trước sự việc này, Movitel đã phối hợp cùng chính quyền địa phương và các tổ chức cứu trợ phân phát 8 tấn hàng cứu trợ bao gồm gạo, dầu ăn, nước uống đến các cộng đồng bị ảnh hưởng ở tỉnh Zambezia. Sự kiện diễn ra vào ngày 8 tháng 4 năm 2023 và có sự tham gia của đại diện từ Movitel, chính quyền địa phương và các tổ chức cứu trợ.

Người dân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với hành động nhỏ, ý nghĩa lớn này của Movitel. Ông Geremias Mendonça, Phó Giám đốc Chi nhánh Zambia, nhấn mạnh rằng công ty không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, mà còn là một doanh nghiệp tử tế, luôn cảm nhận nỗi đau của người khác.

Các hoạt động CSR của Movitel trong những tháng đầu năm 2023 là minh chứng cho cam kết về trách nhiệm xã hội của công ty và sự sẵn sàng hỗ trợ cho xã hội trong những thời điểm khó khăn. Những nỗ lực quyên góp hàng cứu trợ cho người dân thể hiện giá trị tử tế của doanh nghiệp.

VTPost Huế thử nghiệm giao hàng bằng xe máy điện

  • 1

Viettel's Stars 2022: Phong độ bền bỉ của Movitel

Bộ Quốc phòng tuyên dương 2 gương mặt trẻ 2023 của Viettel

Viettel giải quyết nỗi lo của người dùng roaming quốc tế

Tuổi trẻ VDS 'lên sóng' chia sẻ tri thức về công nghệ

Một ngày đáng nhớ của các thủ lĩnh quần chúng Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua