Chuyến xe VTPost mang trung thu đến với trẻ em vùng cao

Thúy Hiền (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 08:46 - 24.09.2023

Từ giữa tháng 09/2023, chuyến xe đầu tiên chở những kiện hàng thiện nguyện đến trẻ em vùng Tây Bắc cho chương trình “Trung thu biên cương 2023” đã khởi hành đến Lai Châu.

Trên con đường khởi hành lên Lai Châu, chiếc xe mang số hiệu 29KT-20115 của TCT Bưu chính Viettel (VTPost) đã cùng anh Trương Trọng Quý, nhân viên lái xe thuộc Trung tâm Khu vực 1 mang 600kg hàng thiện nguyện đầu tiên cho chương trình “Trung thu biên cương 2023”.

Dù đã có 13 năm gắn bó với nghề, quen với những chuyến đi đường dài, nhưng chuyến đi lần này đối với anh Quý lại có ý nghĩa đặc biệt hơn. Anh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia vận chuyển hàng thiện nguyện cho trẻ em vùng cao. Tôi rất vui khi được góp một phần nhỏ bé của mình để mang đến cho các em một cái Tết Trung thu thật ý nghĩa".


Anh Trương Trọng Quý, nhân viên lái xe thuộc Trung tâm Khu vực 1 VTPost đã gắn bó với nghề 13 năm.

Chuyến đi kéo dài 12 tiếng, qua nhiều cung đường đèo hiểm trở. Anh Quý với kinh nghiệm lái xe chuyên nghiệp cùng tấm lòng hướng về đồng bào Tây Bắc cùng đồng đội đã vượt qua những khó khăn, vất vả để kịp thời vận chuyển hàng hóa đến tay các em nhỏ. Khi lên đến xã Mồ Sì San, tỉnh Lai Châu, anh Quý đã được các em nhỏ và người dân địa phương đón tiếp rất nhiệt tình.

Anh Quý chia sẻ: "Tôi rất xúc động khi được nhìn thấy nụ cười của các em nhỏ. Những nụ cười ấy đã tiếp thêm động lực cho tôi trong công việc".

Chuyến đi của anh Quý không chỉ mang đến những món quà Trung thu cho các em nhỏ vùng cao, mà còn mang đến những yêu thương và niềm vui. Đó là những món quà vô giá mà không gì có thể sánh bằng.


600kg kiện hàng đầu tiên được gửi đến các em nhỏ vùng cao trên chuyến xe của VTPost.

Không chỉ anh Quý, mà còn rất nhiều người lái xe VTPost khác đã và đang đóng góp tích cực cho các hoạt động thiện nguyện. Họ là những sứ giả nhân ái, mang yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chuyến đi vận chuyển hàng thiện nguyện lên Lai Châu của anh Quý gặp không ít khó khăn, vất vả. Cung đường đèo dốc hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt khiến cho việc di chuyển gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, anh Quý vẫn không quản ngại khó khăn, vất vả, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ để kịp thời vận chuyển những tấm lòng của đồng bào và các tổ chức doanh nghiệp đến tay các em nhỏ vùng cao. Các chuyến hàng tiếp theo kéo dài 1.700 km với gần 1 tấn hàng thiện nguyện sẽ được những đồng đội của anh Quý tiếp tục thực hiện vào những ngày tiếp theo.

Sau 2 ngày, chuyến đi vận chuyển hàng thiện nguyện lên Lai Châu của anh Quý đã kết thúc. Anh Quý chia sẻ: "Với 600kg hàng hóa, tổng quãng đường 400km, trong đó có gần 200km đường đèo nhưng với tinh thần của một người lính, tôi luôn tập trung cao độ để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng đến địa điểm để kịp thời đem niềm vui đến cho các em nhỏ. Đối với không chỉ riêng tôi, mà còn toàn bộ đồng đội của tôi cũng luôn sẵn sàng để thực hiện các nhiệm vụ mang lại niềm hạnh phúc cho chính những người dân Việt Nam ta”.

Chuyến đi của anh Quý nói riêng và của VTPost nói chung đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng những người tham gia và những người được nhận quà. Những món quà thiện nguyện mà VTPost vận chuyển không chỉ mang đến vật chất, mà còn mang đến yêu thương và niềm vui cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là sự động viên tinh thần vô cùng lớn giúp đồng bào vùng cao có thêm điều kiện để sinh hoạt, học tập, vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.


Chương trình “Trung thu biên cương” được tổ chức bởi Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đồng hành xây dựng.

"Trung thu biên cương" là chương trình nhằm giúp hơn 2.000 em nhỏ và người dân tại khu vực biên giới Tây Bắc – xã Mồ Sì San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu với 90% dân số là đồng bào dân tộc Dao có đời sống kinh tế, văn hóa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. VTPost là đơn vị tài trợ vận chuyển chính của chương trình. Đây là là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, các tổ chức, cá nhân đối với trẻ em vùng biên giới.

Không chỉ mang đến cho các em nhỏ vùng cao, vùng sâu, vùng xa cơ hội được vui chơi, giải trí, hòa mình vào không khí rộn ràng của Tết Trung thu mà chương trình còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các em nhỏ vùng biên giới với các em nhỏ ở các vùng khác trong cả nước. Đây là động lực để VTPost sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong những chặng đường tiếp theo.

  • 2085
  • 2
  • 1

VTPost: Giao trọn trái tim – Cùng hàng Việt đi khắp muôn nơi

  • 2110

Cẩm nang PCCC số 2: Xử lý tình huống cháy và sử dụng phương tiện chữa cháy

  • 273

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 263

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 194

Viettel Marathon 2024 - giải chạy đầu tiên kết nối Việt Nam, Lào, Campuchia

  • 927
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua