Chất 'nghệ sĩ' - thứ keo gắn kết người VTK

Tuấn Minh (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 18:41 - 28.10.2022

Với 27 năm đi khắp đất nước khảo sát, tư vấn và thiết kế hạ tầng mạng lưới viễn thông, người VTK luôn cho rằng tính nghệ sĩ trong mình là từ những mảnh đất mình đã đi qua, những con người mình được gặp. Từ đó họ luôn sẵn sàng cống hiến hết mình, không chỉ trong những giờ làm việc, mà còn cùng nhau gắn kết, kết nối các CBNV lại với nhau.

Viettel Family đã có cơ hội trò chuyện cùng những người Viettel có tâm hồn nghệ sĩ, để lắng nghe họ chia sẻ về câu chuyện của mình.

Người nghệ sĩ VTK xuất hiện như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Quốc Nam, Phó phòng Kỹ thuật và Công nghệ sản xuất chia sẻ: “Những dịp tổ chức liên hoan, ngày lễ là lúc đoàn thanh niên có dịp để sinh hoạt văn nghệ. Khi các anh chị em tham gia sự kiện nhiệt tình cũng là lúc chúng tôi có thể tìm thấy các tài năng về nghệ thuật.

IMG_0896

Khi tụ tập được các đồng nghiệp có chung niềm đam mê về nghệ thuật, đồng chí Nam thường cùng nhau luyện tập để có những buổi biểu diễn, giao lưu hoặc tham gia các cuộc thi tại cơ quan.

Đồng chí cho biết: “Phần lớn là anh em đam mê rồi tự tập luyện đánh đàn, tập hát tại nhà, mỗi khi có một chương trình của công ty thì anh em ngồi với nhau để đưa ra kế hoạch của mình. Trong thời gian tập luyện, biểu diễn cũng tạo cơ hội cho các bạn thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn Thanh niên nhiều hơn, qua đó gắn kết hơn với các đồng nghiệp của mình.

Tại VTK, nhiều người thường đùa với nhau rằng “Cơm nuôi phần xác, tiếng hát nuôi phần hồn”, tại VTK, CBNV coi văn nghệ, nghệ thuật là một chất xúc tác cho công việc, giao lưu và gắn kết với không chỉ CBNV trong công ty, mà còn với đối tác và các đơn vị khác trong Tập đoàn.

Nghệ sĩ kể cả trong công việc

Đồng chí Nguyễn Thị Tú Anh, nhân viên Kinh doanh Phòng Chiến lược Kinh doanh cho biết: “Mình cảm thấy bản thân mình là một người có tính nghệ sĩ khá mạnh mẽ. Khi còn đi học, mình tham gia biểu diễn cho rất nhiều hoạt động tại trường. Cho đến khi gia nhập ngôi nhà chung Viettel, đứng trong hàng ngũ của VTK mình nhận thấy đây là môi trường gồm rất nhiều người có chất nghệ sĩ, khi được làm việc cùng các đồng nghiệp VTK, khả năng của mình được bộc lộ rõ rệt hơn.

IMG_0903

Khi làm nhân viên kinh doanh tại VTK, đồng chí Tú Anh thường xuyên phải làm việc với các đối tác bên ngoài cũng như nội bộ. Đồng chí cũng cho biết, nhờ tính “nghệ sĩ” mà mình có thể vượt qua khó khăn và dễ dàng tiếp cận với các khách hàng, đối tác hơn.

“Đôi lúc gặp được những khách hàng có tính nghệ sĩ, cả hai đều rất vui vì có thể bắt sóng được nhau, nhờ vậy mà công việc cũng diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều, thậm chí có nhiều khách hàng còn giữ lại liên lạc và trở thành những người bạn bên ngoài công việc của mình.” Đồng chí Tú Anh nhớ lại.

IMG_0900

Đồng chí Phạm Phương Thảo, một nhân viên mới hiện đang thực tập tại VTK hào hứng kể lại: “Con người và môi trường VTK đã truyền cho mình rất nhiều cảm xúc tích cực. Ngay ngày thứ hai khi mình mới vào công ty là Đại hội Đoàn thanh niên và ngày Truyền thống Tập đoàn mùng 1/6, được đồng nghiệp quan tâm trong các chương trình team building, cùng nhau tham gia các buổi sinh hoạt văn nghệ khiến mình cảm thấy rất may mắn, được đồng nghiệp chia sẻ cho dù mới chỉ gia nhập có một ngày”.

IMG_0723

Là người đóng góp tiếng đàn vào mỗi giờ nghỉ trưa tại cơ quan, đồng chí Nguyễn Khắc Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát, chia sẻ: “Buổi trưa mình thường tranh thủ đánh đàn để xả stress, lâu lâu thành một thói quen tại VTK. Có những hôm không đánh đàn, mọi người hỏi mình tại sao lại không đàn cho mọi người nghe, mình cảm thấy rất vui và bất ngờ khi được mọi người nhớ đến và quan tâm”

Đồng chí Tú Anh cũng cho biết, tiếng đàn của đồng chí Tiến mang đến sự bình yên và thư giãn, giúp cho mọi người trong cơ quan lắng xuống những suy nghĩ, áp lực của công việc sau một buổi sáng làm việc căng thẳng.

Chất "nghệ sĩ" gắn kết con người

Chia sẻ lại một kỷ niệm với VTK, đồng chí Đào Thị Thu Thủy, Nhân viên Đấu thầu, Phòng Chiến lược Kinh doanh hồi tưởng lại: “Một lần, VTK mang tiết mục của mình đi dự thi một cuộc thi văn nghệ thuộc ngành dọc, đối với VTK, mọi chương trình, bài dự thi đều được chuẩn bị và lên kế hoạch bởi người VTK và hạn chế thuê ngoài để đảm bảo truyền tải được tinh thần VTK, một đơn vị tuy bé nhưng tham gia nhiệt tình và hết mình”.

Đối với người VTK, mọi sản phẩm, dù là để đi tham dự các hoạt động văn nghệ, hay trong sản xuất kinh doanh, đều phải thể hiện sự độc đáo của một đơn vị thiết kế.

“Thỏa mãn tâm hồn mọi người là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, tại VTK mọi người luôn giữ vững giá trị cách làm người lính. Truyền thống làm hết mình, để tâm của mình vào trong đấy từ các cô chú bác, các thế hệ anh chị đi trước truyền qua từng thế hệ, chuyển từ lãnh đạo của thành viên và thậm chí là đến những cái người trẻ thế hệ  gen Z bây giờ thì vẫn được truyền tinh thần ấy để cố gắng và phát huy.”

27 năm niềm tự hào VTK

Ngành nghề mới, tương lai mới tại VTK

  • 3

Giám đốc VTK: 'Muốn làm và được làm là tinh thần mới của người VTK'

  • 6

VTK và những lần đổi tên lịch sử

Sôi nổi giải bóng đá mừng VTK 27 tuổi

Minigame dễ chơi, dễ trúng kỷ niệm Viettel Family 9 tuổi

  • 74

Viettel Digital Talent 2024: Chiến thuật và trái tim của đội ngũ mentor

CBNV VTK 'lan tỏa tri thức - kết nối yêu thương' nơi địa đầu Tổ quốc

Viettel chào đón hơn 300 sinh viên tài năng

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua