Chiến sĩ nhí Viettel trầm trồ trước công việc hàng ngày của chú bộ đội

Kiều Hải (Ban Thương hiệu &Truyền thông) đã đăng lúc 06:42 - 10.06.2024

Các chiến sĩ nhí tham gia đợt đầu tiên của Trại hè Quân đội 2024 đã thể hiện năng lượng nhiệt huyết trong ngày tập luyện thực tế tại doanh trại tuần vừa qua.

Chiều 6/6, các chiến binh nhí thuộc đợt 1, chương trình Trại hè Quân đội năm 2024 do Tập đoàn tổ chức đã tham gia tập luyện thực tế trên thao trường Tiểu đoàn 371, Binh chủng Pháo binh. Hoạt động nhằm giúp các bạn nhỏ hiểu rõ nề nếp, tác phong, sinh hoạt của người bộ đội. Qua đó, các bạn sẽ hiểu được sự vất vả, gian nan trên thao trường của người chiến sĩ để mang lại bình yên cho Tổ quốc.

Đơn vị cách trung tâm Hà Nội 60 phút di chuyển. Từ cao tốc, xe cần đi vào một đoạn đường làng quanh co không tên. Qua đoạn đường xi măng nhỏ, khuôn viên doanh trại dần hiện ra ngay trước mắt.

sân vẫn còn ướt, btc đã bố trí ô che để các cháu yên tâm học tập
Sân vẫn còn ướt sau cơn mưa lớn, BTC đã chu đáo chuẩn bị bạt che chắn, tạo điều kiện tập luyện tốt nhất cho các binh sĩ nhí.
đằng sau mỗi động tác biểu diễn thành công là tiếng vỗ tay không ngợt
Các chiến sĩ nhí phần lớn là học sinh tiểu học, trung học cơ sở.

Hoạt động giúp các bạn hình dung rõ nét về công việc hàng ngày của những chiến sĩ bộ đội. Không cần qua sách báo, ý chí và bản lĩnh những người chiến sĩ hiện lên sinh động ngay trước mắt những binh sĩ nhí. Viettel nhí trầm trồ “thật mạnh mẽ”, “khâm phục quá”, xen lẫn tiếng vỗ tay khi theo dõi các chú bộ đội thực hiện động tác với súng AK.

DSC07519
Bước sang ngày thứ 4 của trại hè, không còn cảm giác bỡ ngỡ của những ngày đầu, các chiến binh nhí đã cứng cáp hơn trong bộ áo lính để sẵn sàng cho buổi chiều hết công suất.

Trải nghiệm cầm súng bước bộ thu hút sự chú ý của các bạn nhất. Bầu không khí rộn ràng khi anh chiến sĩ hỏi: “Bạn nào muốn lên thử?”. Ai cũng muốn một lần chạm tay vào súng thật. Minh Hiếu, Tiểu đội 6 may mắn được gọi tên.

DSC07507

“Cháu bé vậy nhưng không ngại cầm súng đâu. Súng cũng nặng nhưng cháu muốn thử cảm giác của người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Cháu muốn sau này làm một người lính, cầm súng để bảo vệ Tổ quốc”, Hiếu nói.

DSC07352
Tập trung tối đa với bài giảng
cháu quạt cho chú mát nhé 2-1
"Cháu quạt cho chú mát nhé!"

Đất trộn với nước mưa tạo thành những vũng bùn lầy lội. Ban đầu nhiều bạn còn e dè, rồi dần dần, như có sự thôi thúc. Các bạn không nề hà, tự tin bò, nằm, lăn lê dưới sự hướng dẫn của những cán bộ chỉ huy. Gia Bảo, 12 tuổi, coi việc luyện tập là cách tốt nhất để tự bảo vệ chính mình. 

“Các chú bộ đội khỏe mạnh, cứng cáp tập những động tác khó. Cháu thấy bản thân cần luyện tập nhiều mới có được như vậy. Những động tác được học giúp cháu có kỹ năng ứng biến trong các tình huống nguy hiểm”, Gia Bảo chia sẻ.

Bùi Đình Hải Dương, tiểu đội 3-1

Lớp học chuyển qua nội dung kỹ thuật băng bó cơ bản. Các vết thương, tai nạn là khó tránh khỏi với mỗi người khi tham gia quá trình lao động. Học băng bó dạy các bạn nhỏ biết cách giúp mình, giúp người khác khi xảy ra tai nạn, chấn thương.

"Các chú hướng dẫn rất cẩn thận. Cháu tự tin sau hôm nay có thể về băng bó với những dụng cụ cơ bản”, thành viên Tiểu đội 3, Bùi Đình Hải Dương cho biết. 

DSC07261
Đằng sau mỗi chiếc "bánh chưng ra lò" là tiếng vỗ tay không ngớt
DSC07467-1
Mưa to không làm nhụt đi tinh thần của những chiến binh tí hon.
dù mồ hôi thấm mệt trên ngực áo, các bạn vẫn giữ nụ cười tươi suốt cả ngày dài
Trở về Học viện Viettel, mỗi bạn góp nhặt cho mình thêm những kỷ niệm đẹp trước khi bước sang ngày học tập tiếp theo

Trở lại sau nhiều năm vắng bóng, Trại hè Quân đội 2024 giúp các chiến sĩ nhí là con CBNV Viettel có thêm trải nghiệm mới mẻ, bổ ích trong mùa hè. Chương trình được chia thành nhiều đợt, thu hút hàng nghìn bạn nhỏ đến từ khắp mọi miền trên cả nước, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn trong việc ươm mầm những thế hệ Viettel tương lai. 

Đợt 1 của Trại hè quân đội 2024 đã khép lại, nhường chỗ cho những đợt tiếp theo từ nay đến hết tháng 7. 

  • 189
  • 1

Mytel dẫn dắt hành trình chuyển đổi số tại Myanmar

  • 369
  • 1

Thước hình ấn tượng tại cuộc thi 'Công nghệ từ trái tim' của Viettel

  • 650

Natcom - chú bé tí hon hoá khổng lồ

  • 1438
  • 7

Viettel nhí rạng rỡ ngày đầu của trại hè Quân đội

  • 689

Trại hè quân đội 2024: Rèn luyện các Viettel nhí ‘3 trong 1’

  • 1266

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 2045
  • 1

Cha mẹ Viettel cần chuẩn bị gì khi cho con tham gia Trại hè Quân đội?

  • 2395
  • 6

Viettel ưu đãi Data Roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024

  • 48

Chiến sĩ nhí Viettel trầm trồ trước công việc hàng ngày của chú bộ đội

  • 189

Cảm xúc đong đầy của PTGĐ VDS mang về từ Trường Sa

  • 430
  • 6

Mytel, cảm ơn vì thanh xuân của tôi có bạn

  • 618
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua