Quán quân WOW Viettel: 'Tinh thần Viettel giúp chúng tôi chiến thắng'

Minh Anh (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 14:09 - 10.01.2024

Tác phẩm “Vươn lên" của VCC đã xuất sắc vượt qua hơn 30 tiết mục từ các đơn vị trong toàn Tập đoàn để giành “cú đúp" - giải nhất và tác phẩm được yêu thích nhất cuộc thi văn hoá WOW Viettel.

Phần thi của Tổng công ty Công trình Viettel (VCC) là sự kết hợp của điệu hò truyền thống, những bài hát mang giai điệu hào hùng và vũ đạo quyết liệt đậm chất người lính. Từ vòng online tới sân khấu Chung kết, đội thi giữ vững thông điệp: “Với VCC, không có đỉnh cao và đích đến cuối cùng vì những người lính công trình Viettel luôn không ngừng tiến về phía trước”.

TNT_1817

Với hơn 4 tháng "đắm mình" trong văn hóa, làm cùng WOW, ăn cùng WOW, ngủ cũng mơ đến WOW, hành trình “Vươn lên" đầy cảm xúc của những người lính kỹ thuật đã chinh phục được Hội đồng BGK và toàn thể CBNV Tập đoàn để đạt đến ngôi vị cao nhất.

Không dám tin đây là sự thật

Giây phút công bố giải nhất chung cuộc, cả đội vỡ oà trong hạnh phúc và ôm nhau thắm thiết. Hà Thuỳ Linh, phụ trách đội thi VCC, cùng đồng đội đem cờ hiệu, băng rôn ùa lên sân khấu ăn mừng. Do quá vui sướng, chân nọ vấp chân kia khiến Linh ngã luôn ngay trên bục lên sân khấu, vập mặt chảy máu môi. Tuy bị thương nhưng Linh không để ý điều gì khác, vẫn hồ hởi cùng đồng đội pha đủ trò vui, ánh mắt không giấu được niềm tự hào. Được hỏi về cảm xúc sau chiến thắng, Thuỳ Linh ngập ngừng không nói được gì vì vẫn đang “lâng lâng" sống trong một niềm vui chung rất rất lớn của đại gia đình VCC.

DSC04648

Với bàn tay “móng còn móng mất", môi rỉ máu và nước mắt rơm rớm, Thuỳ Linh chia sẻ: “Là người theo đội từ những ngày đầu tiên đến khi đứng trên bục nhận giải, tôi vẫn không dám tin đây là sự thật. Không có cảm xúc nào khác ngoài rất hạnh phúc và tự hào”.

Thuỳ Linh cho biết ngay từ lần đầu tiên bản nhạc của VCC vang lên, Linh đã cảm thấy rất bồi hồi, xúc động bởi đó là hành trình hào hùng, oanh liệt mà thế hệ cha chú, thế hệ đi trước của VCC truyền lại cho người trẻ như Linh. Qua hàng ngàn lần tập luyện, nghe đi nghe lại không đếm xuể, đến khi diễn trên sân khấu Linh vẫn thấy cảm xúc vẫn vẹn nguyên và tràn ngập trong lồng ngực. “Khi đó, tôi chỉ biết mình là người VCC, phải mang được tinh thần VCC lên sân khấu chứ không nghĩ ngợi nhiều về giải thưởng", Linh bày tỏ. 

MIN_1312

Thành quả không là của riêng ai

“Bản thân được đại diện lên sân khấu nhận lấy phần thưởng cao quý, nhưng tôi biết đó là thành quả dành cho VCC, là món quà không chỉ với đội ngũ tham gia biểu diễn, mà còn là 11.000 cổ động viên vẫn đang ngóng đợi tại Tổng công ty”, Thuỳ Linh khẳng định.

TNT_3283

Người phụ trách đội thi cho biết, 12h đêm trước khi cổng bình chọn đóng lại, nhóm chung của đội vẫn đang rôm rả hô hào "voting". Anh chị em tại Tổng công ty giục giã kêu gọi nhau vote đủ. Có những anh em kỹ thuật luôn trong trạng thái ở ngoài đường, nhưng các anh cũng tranh thủ dành vài giây đăng nhập và vote cho “đội nhà". Có những anh em đã sớm xôn xao hỏi hôm Chung kết mặc gì, mang gì đến cổ vũ cho “máu lửa".

DSC04440

Còn với đội thi, có bạn còn khóc nức nở khi bị thầy “mắng" vì quên bài nhưng rồi lại gạt nước mắt tiếp tục chiến đấu vì tinh thần đồng đội. Lúc chốt đội hình tập luyện, có bạn vì nhiệm vụ sản xuất kinh doanh không thể tham gia, có bạn nhảy chính bị trúng gió sốt 40 độ cũng cố gắng sắp xếp để có mặt. Bên cạnh đó, tập luyện tại nhà ăn đơn vị, không có gương để theo dõi cho đồng đều… cũng khiến đội gặp nhiều bất lợi. Tập luyện cùng nhiều tình huống “thót tim" chỉ trong vỏn vẹn 7 ngày, nhưng bằng tinh thần đồng đội, VCC đã vượt qua tất cả.

TNT_1829

Linh bồi hồi chia sẻ: “Đứng trên sân khấu nhìn xuống góc phải hội trường (nơi cổ động viên VCC ngồi), trong đầu tôi như có một thước phim quay chậm, lướt qua gương mặt của từng đồng đội, từng khoảnh khắc cùng đồng hành cùng cống hiến, cùng kêu gọi vote, ăn chung ngủ chung quyết tập cho xong bài diễn. Giải thưởng đã đền đáp lại nỗ lực của tất cả”.

Để văn hoá Viettel sống mãi

Nói về lý do giúp VCC đoạt “cú đúp" giải thưởng, Thuỳ Linh chia sẻ: “Tôi tin rằng tinh thần người Viettel trong tác phẩm đã lay động được Hội đồng BGK và khán giả. Chúng tôi chỉ đang sân khấu hoá lại hình ảnh của chính mình: luôn tiến về phía trước, luôn sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. Chúng tôi chỉ có thể làm tốt hơn chứ không phải tốt nhất vì không có điểm cuối cùng nào cho sự nỗ lực”.

TNT_3316

Đồng chí Phạm Đình Trường, Tổng Giám đốc VCC đã thay mặt lãnh đạo TCT cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn đã tổ chức một sân chơi để người Viettel hiểu sâu sắc hơn về 8 giá trị cốt lõi. “Tôi cũng được tham gia trong cuộc họp bàn về văn hoá của Tập đoàn. Thứ nhất, chúng ta băn khoăn liệu sau một thời gian rất lâu, 8 giá trị cốt lõi còn phù hợp hay không. Thứ hai, chúng ta lo lắng 8 giá trị ấy có “ngấm" trong các thế hệ genZ như các thế hệ đi trước hay không.”

Nhưng chính Tổng Giám đốc đã khẳng định WOW Viettel chính là câu trả lời. Tại đây, toàn Tập đoàn được chứng kiến những người Viettel từ nhiều đơn vị, kể cả những bạn trẻ cũng đang thấm nhuần 8 giá trị cốt lõi, cùng tạo nên những tác phẩm ý nghĩa. “Thế hệ chúng tôi rất mừng vì các bạn sẽ là những người tiếp bước chúng tôi, tiếp tục xây dựng Tập đoàn trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và vươn tầm ra Thế giới”, Tổng Giám đốc VCC bộc bạch. 

TNT_3291

Chiến thắng cuộc thi văn hoá lớn nhất Tập đoàn, người VCC quyết biến giải thưởng thành động lực để tiếp tục phấn đấu trong công việc lẫn các hoạt động cung của tổ chức. Đây là một dấu mốc quan trọng trên hành trình phát triển văn hoá của VCC nói riêng và của toàn Tập đoàn nói chung.

Thay mặt đội biểu diễn VCC, Hà Thuỳ Linh không quên gửi lời cảm ơn và biết ơn sâu sắc tới ban lãnh đạo Tập đoàn, ban lãnh đạo VCC, các đồng đội trong tiết mục và những đồng nghiệp luôn dõi theo, cổ vũ đội suốt thời gian qua. Thuỳ Linh cũng gửi gắm: “Đã là người Viettel, hãy luôn đem 8 giá trị cốt lõi làm hành trang trên mọi nẻo đường. Vì Viettel là ngôi nhà chung”.

  • 2545
  • 13
  • 2

Chung kết WOW Viettel: VCC giành giải nhất, VDS và Movitel đồng giải nhì

  • 42304
  • 889

Viettel Discovery - Minigame giải ‘khủng’ kỷ niệm 35 năm truyền thống Tập đoàn

  • 164

Những người hùng đằng sau dự án cáp quang 1A

  • 618

Thanh niên VTK 'về nguồn' trong dịp sinh nhật Bác

  • 2064

Ý tưởng 'siêu độc lạ' và 8 thắc mắc nóng nhất về Innovative-me 2024

  • 568
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua