Thể Công - Viettel quyết tâm tiến vào bán kết Cúp Quốc gia

Minh Phúc (Công ty Thể thao Viettel) đã đăng lúc 15:58 - 26.04.2024

Nếu giành chiến thắng trước PVF-CAND vào 19h15 ngày 1/5/2024, Thể Công - Viettel sẽ tiến gần hơn với mục tiêu vô địch Cúp Quốc gia 2023/24.

Đối thủ không thể xem thường

PVF-CAND, đối thủ của Thể Công - Viettel ở trận tứ kết Cúp Quốc gia sắp tới, đang sở hữu phong độ ấn tượng khi chưa để thua trận nào ở mùa này. Với 13 trận bất bại (6 thắng, 7 hòa), đội bóng này đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất (V.League 2).

Nhân tố nổi bật của đội bóng này là tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn, vua phá lưới V.League 2 trong hai mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, ngòi nổ đang tạo ra bất ngờ lại là Thái Bá Đạt, tiền vệ đang dẫn dầu danh sách ghi bàn của PVF-CAND mùa này với 4 pha lập công.

Hàng thủ Thể Công - Viettel cũng cần để ý đến tân binh Nguyễn Xuân Nam, người ghi bàn quyết định chiến thắng trước Đồng Nai ở vòng 16 đội, đưa PVF-CAND vào tứ kết Cúp Quốc gia.

“Tôi thấy PVF-CAND là đội bóng trẻ, có lối chơi bài bản và gắn kết. Đây là đối thủ thú vị, hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn trong ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ”, HLV Đức Thắng đưa ra nhận xét.

Để chuẩn bị cho trận tứ kết Cúp Quốc gia, Thể Công - Viettel đã có 2 trận giao hữu với hai đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất và đều giành chiến thắng đậm (thắng Hòa Bình 3-1 vào ngày 20/4 và thắng Trường Tươi Bình Phước 5-1 vào ngày 24/4).

Ở cả 2 trận giao hữu, HLV Đức Thắng chủ yếu sử dụng các cầu thủ nội và chỉ tung các ngoại binh vào những phút cuối nhằm tạo cảm giác thi đấu. Đây là cách đội bóng làm quen với quy định ở Cúp Quốc gia, đó là không được sử dụng cầu thủ ngoại khi chạm trán các đối thủ đến từ giải hạng Nhất.

Về mặt nhân sự, Thể Công - Viettel đón tin vui khi Phan Tuấn Tài đã có thể trở lại thi đấu sau khi dính chấn thương đầu gối trong đợt tập trung U23 Việt Nam hồi đầu tháng 4. Sự trở lại của hậu vệ quê Đắk Lắk là rất cần thiết khi cánh trái đội bóng nhiều khả năng sẽ vắng mặt Khuất Văn Khang, người đang thực hiện nhiệm vụ quốc gia tại giải U23 châu Á 2024.

Mới đây, tân binh Pedro Henrique chia sẻ khát khao vô địch Cúp Quốc gia cùng Thể Công – Viettel. Một chiến thắng trước PVF-CAND sẽ tạo điều kiện cho tiền đạo này thể hiện quyết tâm ở trận bán kết khi mà đối thủ của Thể Công – Viettel lúc đó nhiều khả năng sẽ là Hà Nội, đội được đánh giá cao hơn Đà Nẵng ở trận tứ kết đầu tiên.

“Chặng tourmalet” trong tháng 5

Trận đấu với PVF-CAND sẽ mở màn cho tháng 5 bận rộn của Thể Công - Viettel. Sau trận tứ kết Cúp Quốc gia, đội bóng áo lính còn 6 trận đấu vô cùng khốc liệt ở V.League. “Vấn đề thể lực và phòng tránh chấn thương là ưu tiên hàng đầu ở giai đoạn này. Chúng tôi cần tính toán kỹ với mật độ thi đấu từ 4 đến 5 ngày/trận. Tất cả đều phải chuẩn bị tâm lý và phương pháp hồi phục hiệu quả”, HLV Đức Thắng chia sẻ trong buổi tập hôm 25/4.

Cũng trong buổi chiều 25/4, Thể Công - Viettel chào đón sự xuất hiện của HLV thể lực Juliano Vallim. Với 15 năm kinh nghiệm, chuyên gia người Brazil từng làm việc tại các đội bóng lớn của “xứ sở Samba” như Santos, Corinthians, Cruzeiro. Chuyên gia sinh năm 1985 cũng có kinh nghiệm làm việc quốc tế, cụ thể là ở Mỹ, UAE và Saudi Arabia.

Trong lần đầu tiên làm việc ở Việt Nam, HLV thể lực Juliano tự tin có thể bắt nhịp nhanh với đội bóng: “Tôi có nghiên cứu và chuyên môn với thể trạng của cầu thủ bóng đá các khu vực. Tôi hiểu và đủ khả năng làm việc với cầu thủ Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Tôi đã có cuộc trao đổi với HLV Đức Thắng và bước đầu có kế hoạch cho tháng thi đấu sắp tới. Chúng tôi cần thêm thời gian ngồi với nhau để lên kế hoạch chi tiết, nhưng ấn tượng ban đầu là rất tuyệt vời. Không chỉ HLV trưởng mà tất cả mọi người ở CLB đều rất nhiệt tình hỗ trợ tôi hòa nhập”.

Sự xuất hiện của HLV thể lực Juliano được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng có được thể trạng tốt nhất trong giai đoạn gấp rút sắp tới. Bên cạnh nỗ lực cải thiện thể chất, sự cổ vũ và động viên tinh thần cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng với các cầu thủ. Hơn lúc nào hết, đội bóng rất cần sự ủng hộ của người hâm mộ trong hành trình sắp tới.

Trân trọng kính mời CBNV Viettel đến SVĐ Hàng Đẫy để theo dõi và tiếp lửa cho đội bóng trong trận đấu với PVF-CAND ở tứ kết Cúp Quốc gia vào lúc 19h15 ngày 1/5. CBNV Viettel có thể sử dụng thẻ nhân viên để vào sân miễn phí ở cửa B10.

01_Schedule_May_2024

  • 1154
  • 2

Thể Công - Viettel bổ sung lực lượng trước thềm tứ kết Cúp Quốc gia

  • 1029

Thể Công - Viettel quyết tâm nối dài chuỗi trận thắng

  • 2369

Thể Công - Viettel hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp

  • 1896

Sự lột xác của Thể Công - Viettel

  • 9870
  • 2

Chiến thắng bước ngoặt của Thể Công - Viettel

  • 2640
  • 8

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 297

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 268

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 200

Viettel Marathon 2024 - giải chạy đầu tiên kết nối Việt Nam, Lào, Campuchia

  • 938
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua