Viettel FC bất bại 10 trận, liên tiếp 'sạch lưới' và dấu ấn người gác đền

Liên Liên (Trung tâm Thể thao Viettel) đã đăng lúc 16:52 - 02.08.2023

Viettel FC hiện có đến 10 trận bất bại trong đó có 9 trận giữ sạch lưới và là hàng thủ tốt nhất của V.League hiện tại. Người có đóng góp lớn cho thành tích này là thủ môn Văn Phong.

Hàng thủ tốt nhất V.League 2023

Phạm Văn Phong sinh năm 1993 từng được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung vào tháng 5/2021 để chuẩn bị cho Vòng loại 2 FIFA World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Mùa giải năm 2022 trong màu áo đội bóng Sài Gòn FC, thủ thành quê Thái Bình đã để lại màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Rời Sài Gòn FC sau khi đội bóng giải thể, Phạm Văn Phong cùng với người đồng đội là Trần Mạnh Cường gia nhập đội bóng quân đội. Trong bối cảnh Nguyên Mạnh chia tay đội bóng, trong khi Quàng Thế Tài vẫn đang còn non kinh nghiệm chinh chiến, thì việc đưa Phạm Văn Phong về được xem là quyết định vô cùng cần thiết. Không mất quá nhiều thời gian, thủ thành quê Thái Bình đã chiếm được niềm tin của HLV Thạch Bảo Khanh và có suất bắt chính trong đội hình Viettel FC.

Văn Phong và đồng đội nhận được sự động viên khích lệ của Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Đại tá Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn sau trận đấu vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023 ngày 1/8.

Trận hòa 0-0 của Viettel trước Bình Định tại vòng 4 giai đoạn 2 là trận đấu thứ 9 giữ sạch lưới của thủ thành Phạm Văn Phong trong mùa giải V.League 2023. Với sự xuất sắc của Văn Phong, đội bóng áo lính đã có vị trí cao trên BXH ở thời điểm hiện tại và trở thành CLB có hàng thủ tốt nhất V.League 2023 khi chỉ bị thủng lưới 11 bàn sau 17 trận đấu.

Người gác đền với 9 trận giữ sạch lưới

Trận đấu đầu tiên Văn Phong ra mắt đội bóng áo lính là màn đụng độ với nhà  đương kim vô địch V.League Hà Nội FC. Thủ thành sinh năm 1993 đã chơi hay trong trận đấu đó và giúp Viettel cầm hòa đội bóng áo tím. Trận đấu hay nhất của Phạm Văn Phong trong màu áo Viettel phải kể tới màn đối đầu với Bình Định tại vòng 8 V.League 2023 tối 20/5.

Văn Phong trở thành điểm sáng của hàng thủ Viettel khi anh thi đấu xuất sắc với hàng loạt những pha cứu thua không tưởng. Anh góp công rất lớn vào chiến thắng 2-1 và giúp đội bóng áo lính trở lại với cuộc đua vô địch. Tại đấu trường Cup Quốc Gia, sự xuất sắc của Phạm Văn Phong cũng đã góp công không nhỏ để giúp Viettel FC vượt qua một loạt những cái tên sừng sỏ để góp mặt tại bán kết.

9/15 trận đấu giữ sạch lưới, là thủ môn nhận ít bàn thua nhất tại V.League 2023 tính tới thời điểm hiện tại với 11 bàn, có thể nói Phạm Văn Phong đang là thủ môn có chỉ số thống kê tốt nhất V.League 2023 tính tới thời điểm hiện tại. Không phủ nhận hàng thủ Viettel cũng chơi rất hay với nhiều hàng “tuyển” trong đội hình, nhưng nhiều khoảnh khắc chính sự xuất sắc của Phạm Văn Phong đã giúp cho đội nhà đứng vững.

Điểm mạnh của thủ thành quê Thái Bình chính là khả năng phản xạ và phán đoán tình huống rất tốt. Khả năng phản xạ của Phạm Văn Phong đã được kiểm chứng qua rất nhiều trận đấu tại V.League mùa này. Trong trận đấu với CLB Nam Định tại vòng 4 trên sân Thiên Trường, Văn Phong là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Viettel khi liên tiếp cản phá cứu thua cho đội khách.

Một điểm cộng nữa của Phạm Văn Phong chính là việc chỉ huy hàng thủ. Nhiều tình huống trên sân, vì là cầu đứng cuối cùng hàng phòng ngự nên thủ thành sinh năm 1993 biết phải làm như thế nào, điều chỉnh ra sao hàng phòng ngự của mình. Phạm Văn Phong đến với Viettel vào đầu mùa giải năm 2023 nhưng đã hòa nhập rất nhanh và thể thiện tố chất đàn anh trong đội. Và giờ đây Văn Phong đã trở thành một chốt chặn vững chắc của hàng thủ Viettel FC – hàng thủ tốt nhất của V.League hiện tại.

Sau trận hòa với Topenland Bình Định tại vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023, Viettel FC sẽ có chuyến làm khách trên sân vận động Thanh Hóa. Trận đấu sẽ diễn ra vào 18h ngày 6/8/2023 và được tường thuật trực tiếp trên TV360. Cổ động viên Viettel FC sẽ vào miễn phí tại cửa A4, sân vận động Thanh Hóa. Người Viettel hãy cổ vũ và tiếp thêm năng lượng chiến thắng cho đội bóng của chúng ta.

  • 1253
  • 8
  • 1

Cuộc đua đến ngôi vương của Viettel FC ngày càng gay cấn

  • 1838
  • 1

Viettel FC: Quên chiến thắng đi để bước vào cuộc bứt tốc mới

  • 841

Chủ tịch Tập đoàn yêu cầu Viettel FC 'đoàn kết, sáng tạo, tự tin, bứt phá' để...

  • 3142
  • 7

Viettel FC cạnh tranh vô địch V.League với 85% nhân sự ‘cây nhà lá vườn’

  • 1536
  • 3

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 123
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 314

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 294

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 209
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua