Trại hè quân đội 2024: Rèn luyện các Viettel nhí ‘3 trong 1’

Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 11:45 - 24.05.2024

Trở lại với con em CBNV sau 4 năm, chương trình Trại hè quân đội 2024 mang đến nhiều điểm mới.

Ngày 3/6, những Viettel nhí đầu tiên sẽ lên đường tham dự chương trình Trại hè quân đội 2024. Kể từ đầu tháng 4 tới nay, Ban Tổ chức đã có các cuộc họp, thảo luận với các đơn vị liên quan để chương trình Trại hè năm nay ý nghĩa hơn, chất lượng hơn nhưng cũng đảm bảo tuyệt đối về mặt sức khỏe và an toàn cho con em CBNV.

Rèn luyện Viettel nhí “3 trong 1”

Theo Trưởng Ban Tổ chức, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Nguyễn Ngọc Linh, Trại hè quân đội 2024 phải toàn diện hơn trong công tác rèn luyện các con. Do đó năm nay, bên cạnh việc huấn luyện quân sự cho các Viettel nhí, Ban Tổ chức đã bổ sung thêm 2 nội dung mới là Kỹ năng sống và Tình yêu Viettel.

Về kỹ năng, các con sẽ được rèn luyện kỹ năng sinh tồn (cắm trại, nấu nước, đốt lửa, tìm đường) thông qua hoạt động leo núi, treking; kỹ năng tranh biện, kỹ năng trồng trọt cũng như kỹ năng sáng tạo nội dung truyền thông số.

IMG_5563

Về rèn luyện tình yêu với Viettel, các con sẽ được tìm hiểu kỹ hơn công việc của người Viettel, sự vất vả của ba mẹ cũng như đồng nghiệp của ba mẹ và sau đó chia sẻ cảm nghĩ của mình qua nhiều hình thức khác nhau. Ban Tổ chức kỳ vọng sau Trại hè, những Viettel nhí sẽ thêm yêu và tự hào về Viettel, về công việc của ba mẹ.

Bổ sung thêm các hoạt động đào tạo khác nhưng không vì thế, Ban Tổ chức giảm bớt mức độ rèn luyện tác phong quân đội và tính kỷ luật. Theo Trưởng Ban Tổ chức, việc rèn luyện tác phong quân đội phải cụ thể, chi tiết đến mức làm rõ, diễn giải được cho các Viettel nhí hiểu lợi ích của tính kỷ luật trong quân đội, từ đó các con sẽ tiếp tục duy trì, ứng dụng trong cuộc sống thường nhật.

“Ví dụ như việc vì sao phải dậy từ 5h30 sáng, phải tập thể dục từ sáng sớm? Rồi tại sao phải gấp chăn, phải xếp giầy dép? Rồi treo khăn, treo quần áo thế nào? Tất cả đều có ý nghĩa đằng sau. Chỉ khi các con hiểu được ý nghĩa này thì mới cảm nhận được giá trị của nó, ứng dụng nó”, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ.

Các Viettel cũng nhí sẽ tham quan các đơn vị quân đội, được giới thiệu về đơn vị và huấn luyện theo đặc thù đơn vị. Ban Tổ chức đã đưa vào chương trình rèn luyện các nội dung về chiến thắng Điện Biên Phủ để khơi dậy niềm tự hào cùng tình yêu của các con với người lính Cụ Hồ.

IMG_5491

Làm chương trình bằng tình yêu với Viettel nhí

Khi Trại hè quân đội 2024 chỉ còn 2 tuần nữa sẽ diễn ra, công tác chuẩn bị cơ bản được hoàn tất. Ban Tổ chức đã rà soát từng hạng mục, đi đến những chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các con.

Về cơ sở vật chất, nơi ở của các Viettel nhí đã được đảm bảo các biện pháp an toàn, như bố trí lưới, rào ở lan can các tầng cao, tăng cường lực lượng bảo vệ tại trực tại khu vực có hồ nước, bổ sung bác sĩ quân y túc trực thường xuyên… Thực đơn cũng được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh các thực phẩm gây dị ứng,…

Về con người, các điều phối viên cũng được quán triệt về tinh thần và ý thức trong công việc. Đơn cử như mỗi điều phối viên phải vô cùng gương mẫu trong việc sử dụng điện thoại. Việc làm gương giúp các con tránh xa thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cảnh báo việc chỉ vài giây lơ là, sử dụng điện thoại của điều phối viên cũng có thể bỏ qua tình huống nguy hiểm của các con.

qd1-1435307675422

Đồng chí Nghiêm Thị Minh Tâm, Trợ lý Công đoàn Tập đoàn, thành viên Ban Tổ chức và đã có kinh nghiệm tổ chức các trại hè trước đây nhấn mạnh với đội ngũ điều phối viên về tình yêu với các con. Đồng chí cho rằng bên cạnh làm tốt công việc theo kế hoạch, các điều phối viên phải luôn quan sát, cảm nhận, lo lắng cho các Viettel nhí bằng tình yêu của mình; như vậy sẽ phát hiện ra con có vấn đề gì không, "hôm nay không ăn cơm thì có mệt không, rồi thái độ, tinh thần như thế nào",…

Theo đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Ngọc Linh, Trại hè quân đội 2024 là chính sách phúc lợi của Tập đoàn, và việc chăm sóc thật tốt cho các con là sự bù đắp cho vất vả của ba mẹ. Do đó, người làm công tác tổ chức Trại hè cần nhận thức đây là trách nhiệm lớn lao với Tập đoàn và phải thực hiện chương trình bằng tất cả tình yêu cho các con.

  • 1816
  • 6

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 2736
  • 1

Cha mẹ Viettel cần chuẩn bị gì khi cho con tham gia Trại hè Quân đội?

  • 2806
  • 6

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 163
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 324

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 309

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 225
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua