Viettel Cà Mau đồng hành chữa lành những trái tim lỗi nhịp

Mi Mi (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 15:28 - 21.11.2023

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, Viettel Cà Mau phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi tại địa phương.

Với sự đồng hành của các bác sĩ khoa tim mạch trẻ em - Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa thành phố Cà Mau, chương trình đã khám thành công cho hơn 500 em nhỏ, qua đó phát hiện 13 em có chỉ định can thiệp/phẫu thuật sớm, số tiền hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn lên tới 600 triệu đồng.


Đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Viettel Cà Mau phát biểu khai mạc chương trình


Đồng chí Phạm Học Khiêm, PGĐ Viettel Cà Mau họp rà soát công việc sau ngày đầu triển khai chương trình

Với mong muốn không gia đình có con nhỏ nào bị bỏ lại phía sau và trẻ em trên cả nước đều được hỗ trợ y tế kịp thời, đầy đủ, chương trình Trái tim cho em đã nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 15 năm qua để đưa các “bác sĩ Trung ương” về với từng địa phương, hỗ trợ khám bệnh cũng như tài trợ kinh phí chữa trị cho các em nhỏ có gia đình khó khăn. Bởi vậy, từ vùng sâu vùng xa cho tới địa đầu Tổ quốc, bất cứ nơi nào chương trình dừng chân đều được sự đón nhận nhiệt tình từ chính quyền và người dân địa phương.


Tại Bệnh viện Đa khoa TP Cà Mau, ngay từ sớm đã có rất đông gia đình đưa con em tới khám

Được biết Trái tim cho em sẽ đến với Cà Mau, gia đình bé Trương Hữu Khả Hân ở ấp 7, Tân Lập, Thới Bình, Cà Mau cũng đã không quản ngại đường xá xa xôi đưa con gái đến khám sàng lọc.


Bé Khả Hân (áo vàng) được bố mẹ đưa tới khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí.

Sau khi khám, thật không may bé được các bác sĩ kết luận cần can thiệp gấp để giữ lại sự sống. Vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ làm thuê, thu nhập thấp, nhà có 3 người con, 5 năm nay gia đình đã không còn khả năng đưa bé Hân đi chạy chữa nữa. Trường hợp của bé Hân do được kết luận là gấp nên gia đình đã được chương trình đến tận nơi xác minh gia cảnh để có thể hỗ trợ kịp thời, không để bé Hân và gia đình phải chờ lâu, ảnh hưởng tới bệnh tình.


CBNV Viettel Cà Mau đi xác minh gia cảnh ngay trong chương trình để kịp thời hỗ trợ gia đình.

Việc trở lại với những địa phương đã từng tới và có tỷ lệ trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh cao, vừa là cơ hội để Trái tim cho em được khám sàng lọc thêm cho nhiều em nhỏ, vừa là cơ hội để thăm lại những bệnh nhi đã được chương trình hỗ trợ. Trong hành trình tới Cà Mau lần này, BTC chương trình cũng đã ghé thăm gia đình em Mai Ngọc Kim Ân ở thị trấn Cái Đôi, huyện Tân Phú, em đã được hỗ trợ mổ tim năm 2022 với kinh phí lên tới 150 triệu đồng, đến nay sức khỏe đã hoàn toàn bình thường, có thể sinh hoạt như các em nhỏ cùng trang lứa.


Đại diện Viettel Cà Mau tới thăm em Kim Ân và gia đình


Bé Kim Ân vô cùng vui thích khi được cô chú chương trình ghé thăm và tặng quà


Gia đình anh Mai Trọng Lý - bố bé Kim Ân không giấu được niềm vui khi cô con gái nhỏ đã hoàn toàn bình phục, anh cũng không quên gửi lời cảm ơn tới chương trình đã giúp gia đình anh có được ngày như hôm nay

Một số hình ảnh trong 2 ngày chương trình diễn ra tại Cà Mau:


BTC chương trình nhuộm một sắc đỏ đầy nhiệt huyết tại Bệnh viện Đa khoa TP Cà Mau cuối tuần qua.


Các phòng khám, siêu âm liên tục đón tiếp các lượt bệnh nhi

Được siêu âm bởi các bác sĩ đầu ngành từ Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh.


Sau khi kết thúc khám, các em sẽ nhận được những món quà yêu thương từ CBNV Viettel Cà Mau.

  • 335
  • 4

'Trái tim cho em' nối dài yêu thương đến đất mũi Cà Mau

  • 401

Đáp án người Viettel chờ đợi ở vòng 4 cuộc thi an toàn lao động

  • 257

Viettel nhí rạng rỡ ngày đầu của trại hè Quân đội

  • 588

Viettel Media trong Top 3 đơn vị sản xuất nội dung uy tín và nổi bật 2024

  • 197

Vì sao xem EURO trên TV360 là trải nghiệm thú vị nhất?

  • 578
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua