'Mái ấm công đoàn' giúp ước mơ một người Viettel thành hiện thực

Huỳnh Thị Ngọc Hân (Chi nhánh Công trình Viettel Trà Vinh) đã đăng lúc 17:16 - 23.11.2023

Đồng chí Lê Văn Lộc, Chi nhánh Công trình Viettel Trà Vinh, đã may mắn nhận được hỗ trợ kinh phí xây nhà trong chương trình "Mái ấm công đoàn - Nghĩa tình đồng đội".

Ngày nắng trải dài, ánh nắng ấm áp của mặt trời ban mai rọi lên những căn nhà mới được xây dựng tại một khu đô thị dân cư tại Ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Buổi lễ bàn giao nhà lần này để lại trong tôi một cảm giác khó tả, một cảm giác vừa vui mừng vừa xúc động. Đây không chỉ là công trình đẹp mắt mà còn là biểu tượng của tình thương và sự chia sẻ của những đồng đội trong ngôi nhà chung Viettel.

Khi nhận tin vui được hỗ trợ kính phí làm nhà từ chương trình "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội” với số tiền 80 triệu đồng, vợ chồng Lộc không giấu được niềm hạnh phúc. Ba mẹ già của Lộc cũng cảm thấy an tâm hơn, bởi giờ đây, con cháu mình có một nơi ổn định để gọi là nhà và là niềm mơ ước lớn nhất đối với anh và gia đình.

Là một trong những quản lý trực tiếp, đồng chí Nguyễn Nhựt Trường, Giám đốc kinh doanh Trung tâm Thành phố Châu Thành chia sẻ: "Lộc rất chịu khó có tinh thần cầu tiến, luôn hoàn thành tốt các KPI, các phong trào thi đua tại đơn vị, luôn hỗ trợ đồng nghiệp để cùng hoàn thành nhiệm vụ".

Lộc gia nhập vào Viettel tháng 10/2014 đến nay bản thân cũng đã trải qua nhiều chức danh khác nhau từ nhà trạm đến dây máy. Anh là một đoàn viên chăm chỉ và đầy tâm huyết tại CNCT Viettel Trà Vinh. Cuộc sống của anh đầy thách thức khi phải đối mặt với khó khăn về kinh tế, gia đình nhỏ bé của anh gồm ba mẹ già yếu, vợ không có việc làm ổn định và hai đứa con nhỏ. Đêm ngày, những lo lắng về tương lai và nỗi lo về chỗ ở anh đều chiếm trọn tâm trí. Thấu hiểu những khó khăn mà gia đình Lộc đang gặp phải Công đoàn Chi nhánh đã có đề xuất với TCT, Tập đoàn để giúp anh và gia đình vượt qua khó khăn, tập trung vào công việc và nuôi dưỡng con cái.

Vợ anh Lộc xúc động chia sẻ: “Đây là một giấc mơ, em chưa bao giờ dám nghĩ tới mình có một căn nhà đẹp như thế này, từ ngày dọn về nhà mới bọn trẻ có chổ chơi đùa, dường như sức khỏe của tụi nhỏ khỏe hơn hẳn. Em rất biết ơn ban lãnh đạo Viettel và Công đoàn các cấp đã giúp đỡ gia đình em".

Quá trình xây dựng diễn ra suôn sẻ, với sự chăm sóc và quan tâm từ đồng nghiệp tại CNCT Viettel Trà Vinh, căn nhà nhanh chóng trở thành hiện thực. Mỗi bức tường, mỗi viên gạch đều là biểu tượng cho tình đoàn kết và sự đồng lòng của mọi người.

"Gia đình em rất biết ơn đơn vị đã giúp gia đình em có  ngôi nhà hơn cả sự mong đợi, trong quá trình làm nhà các anh em cơ quan cũng đã luôn quan tâm và hỗ trợ tận tâm như vậy. Ngôi nhà không chỉ là nơi ở, mà còn là nguồn động viên lớn lao để chúng em yên tâm công tác vươn lên trong cuộc sống và hứa sẽ tiếp tục cống hiến và lan tỏa tinh thần đoàn kết này trong công việc và cuộc sống hàng ngày của mình", Lộc xúc động.


Trong ánh nắng chiều, căn nhà của Lộc trở thành một điểm sáng, nhấn mạnh rằng tình thương và hỗ trợ luôn có mặt, ngay cả trong những ngày khó khăn nhất.

  • 348

Mỗi người Viettel đều là người thầy của chính mình

  • 1366

Viettel DX: Khai phóng tiềm năng số mang lại giá trị cho cộng đồng

  • 1083

Đáp án người Viettel chờ đợi ở vòng 4 cuộc thi an toàn lao động

  • 251

Viettel nhí rạng rỡ ngày đầu của trại hè Quân đội

  • 581

Viettel Media trong Top 3 đơn vị sản xuất nội dung uy tín và nổi bật 2024

  • 194

Vì sao xem EURO trên TV360 là trải nghiệm thú vị nhất?

  • 559
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua