AI sẽ trở thành vũ khí đắc lực của phụ nữ Viettel

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 16:21 - 08.03.2024

Bằng những chia sẻ cởi mở và gần gũi, Hội thảo “Phụ nữ với ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI” đưa AI đến gần hơn với phụ nữ Viettel, giúp họ tự tin áp dụng vào công việc và đời sống hàng ngày.

Ngày 6/3, tại Học viện Viettel diễn ra Hội thảo “Phụ nữ với ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI” do Cơ quan Chính trị Tập đoàn phối hợp cùng Học viện Viettel thực hiện. Hội thảo có sự tham dự của Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Nguyễn Ngọc Linh, PGĐ Học viện Viettel Dương Xuân Phượng, các Trợ lý Công đoàn, Phụ nữ, Thanh niên cùng hơn 500 đồng chí CBNV nữ tham gia trực tiếp và theo dõi qua kênh trực tuyến.

Đặc biệt, hội thảo có sự đồng hành của hai diễn giả: Thạc sĩ Ứng Kim Phượng - Trưởng phòng Phân tích dữ liệu chuyên sâu, TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel và Thạc sĩ Vũ Thị Hạnh - Kỹ sư Trí tuệ nhân tạo, Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel. 

ABC_7824

Trong thời lượng 3 tiếng đồng hồ, hai diễn giả đã cởi mở chia sẻ về lợi ích của trí tuệ nhân tạo, cơ hội và thách thức khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo và sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực phát triển AI. Đặc biệt, các diễn giả không đưa ra khái niệm khô khan, xa vời mà trực tiếp chia sẻ cách áp dụng AI trong quản lý lịch trình và công việc, chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp, nấu ăn, nuôi dạy con cái hay phát triển bản thân... 

Đây là sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Tập đoàn đối với sự phát triển của phụ nữ Viettel, nhằm giúp mỗi người khám phá, áp dụng AI hiệu quả trong công việc và đời sống, thúc đẩy sự sáng tạo, tự tin, góp phần thực hiện sứ mệnh của Tập đoàn: “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số”.

ABC_7644

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Linh, ngày càng nhiều chị em phụ nữ giữ các trọng trách quan trọng trong nhiều lĩnh vực của Tập đoàn. Nhìn chung, ở lĩnh vực nào, các chị em cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong lĩnh vực rất mới là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI. 

Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn khẳng định: “Người phụ nữ Viettel gói gọn trong chữ “Sành”: “Sành sỏi” trong công việc, “Sành điệu” trong cuộc sống hàng ngày và “Sành soạn” trong việc chăm sóc gia đình. Người phụ nữ Viettel vừa giỏi chuyên môn mà vẫn chăm sóc gia đình rất chu đáo”.

ABC_7731

Chia sẻ với toàn thể các chị em phụ nữ, diễn giả Ứng Kim Phương khẳng định: "AI đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta, tuy nhiên không nên lạm dụng. Khi đó những thứ thuộc về khả năng của chính mình, liên quan đến tính sáng tạo,.. sẽ bị mất dần đi. Việc lạm dụng AI sẽ khiến mình phụ thuộc vào máy móc và ảnh hưởng tới sự phát triển lâu dài của cá nhân". 

Bổ sung ý kiến này, diễn giả Vũ Thị Hạnh cũng cho biết: "AI hiện tại chưa có độ chính xác tuyệt đối và có thể đưa ra những dự đoán, lời khuyên sai. Vì vậy chính bản thân chúng ta vẫn cần có kiến thức cá nhân để kiểm chứng lại và tiếp tục đào tạo AI nhiều hơn trong tương lai. AI hiện mới chỉ phục vụ hỗ trợ chứ không thể thay thế được con người”.

Ngay tại hội thảo, diễn giả còn trả lời các câu hỏi, vướng mắc mà chị em phái đẹp trực tiếp đặt ra trong quá trình theo dõi. Nhiều câu hỏi hài hước về “khả năng phát hiện độ thành thật của chồng", “khả năng hack tài khoản của chồng", “khả năng gợi ý mua đúng quà tặng vợ"...  cũng được các diễn giả trả lời chi tiết. 

ABC_7693

Chị Lương Thị Mỹ Linh, phụ trách mảng chuyển đổi số tại TCT Công trình Viettel chia sẻ: “Tôi ấn tượng nhất với chia sẻ về AI trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Thế giới đang rất nỗ lực để phát triển các ứng dụng AI trong lĩnh vực này bởi vấn đề sức khỏe khá nhạy cảm và cần độ chính xác cao. Diễn giả đã cho các chị em lòng tin về việc có thể chinh phục lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong tương lai gần”.

“Chúng tôi cảm nhận được tâm huyết của Ban tổ chức dành cho Hội thảo. Nếu không có buổi hôm nay, các chị em làm việc ngoài lĩnh vực về công nghệ thông tin như tôi vẫn nghĩ AI là một thứ rất xa vời chứ không nghĩ chúng ở ngay xung quanh, gần gũi với mình đến thế”, chị Mỹ Linh bày tỏ.  

Một số hình ảnh tại Hội thảo:
ABC_7679
ABC_7698
ABC_7745
ABC_7684
  • 1055
  • 2

Phụ nữ VDS tìm ra đáp án của hạnh phúc của riêng mình

  • 1630
  • 1

Phụ nữ Viettel chia sẻ về cách biến AI thành trợ lý cá nhân

  • 2154
  • 1

Thể Công - Viettel thắng đội số 1 V.League với 90% cầu thủ tự đào tạo

  • 43

Đáp án được mong chờ của vòng 2 cuộc thi Tìm hiểu ATVSLĐ 2024

  • 135
  • 4

Từ bước tiến của kỉ nguyên AI, cùng suy ngẫm về một bộ phim

  • 53

Viettel Discovery số 01: Người Viettel cần chính xác nhất và may mắn nhất

  • 7395
  • 775
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua