Thể Công - Viettel thắng đội số 1 V.League với 90% cầu thủ tự đào tạo

Minh Phúc (Công ty Thể thao Viettel) đã đăng lúc 11:56 - 20.05.2024

Màn ngược dòng cảm xúc trước Thép Xanh Nam Định ở vòng 19 V.League 2023/24 không chỉ giúp Thể Công - Viettel giành trọn 3 điểm mà còn là sự ghi nhận cho công tác đào tạo trẻ của đội bóng áo lính.

Nỗ lực trong nghịch cảnh

Trước khi giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy, HLV Nguyễn Đức Thắng gặp khó khi đội hình chịu nhiều tổn thất. Nguyễn Thanh Bình, Jaha bị treo giò còn Pedro Henrique, Đặng Tuấn Phong và Nhâm Mạnh Dũng vắng mặt vì lý do sức khỏe. Cuộc “khủng hoảng” nhân sự khiến đội bóng áo lính phải từ bỏ sơ đồ 3 trung vệ đang quen thuộc để ra sân với hệ thống 4 hậu vệ.

Với nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình như Nguyễn Hồng Phúc (sinh năm 2003), Khuất Văn Khang (2003), Phan Tuấn Tài (2001), Nguyễn Hữu Thắng (2000), Thể Công - Viettel vẫn thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Tính trong 10 trận gần nhất, Thể Công - Viettel đang thể hiện phong độ khá ấn tượng với 6 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ 1 trận thua. Phong độ này thậm chí còn nhỉnh hơn đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định (6 trận thắng, 2 trận hòa, 2 trận thua).

01_team

Chiến thắng đến ở những phút bù giờ khiến người hâm mộ Thể Công - Viettel như vỡ òa cảm xúc. Đây cũng không phải lần đầu tiên đội bóng áo lính có bàn thắng ở thời điểm vô cùng nhạy cảm này. Trong 10 trận gần nhất, Thể Công - Viettel đã 3 lần chọc thủng lưới các đối thủ sau thời gian thi đấu chính thức. Đó là những pha lập công trước Quảng Nam, Hà Nội và Thép Xanh Nam Định. Điều đó cho thấy nền tảng thể lực của đội bóng đã được cải thiện để đảm bảo sự tỉnh táo và bùng nổ đến những giây cuối cùng.

Quả ngọt từ công tác đào tạo trẻ

Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối 18/5, em út trong đội hình Thể Công - Viettel đã gây ấn tượng ngay trong ngày ra mắt V.League. Đó chính là Nguyễn Công Phương, tài năng sinh năm 2006 của đội bóng quân đội. Vào sân từ ghế dự bị, chàng trai chưa tròn 18 tuổi đã có những pha xử lý đầy tự tin và cũng chính là người châm ngòi cho bàn ấn định chiến thắng của Trần Danh Trung. Cũng ở khoảnh khắc bùng nổ này, nỗ lực dứt điểm khi đã ngã của cầu thủ quê Huế thực sự xứng đáng được ca ngợi.

Đồng hương của Danh Trung là Hữu Thắng cũng đang dần lấy lại phong độ. Với phong thái cầm bóng tự tin, chàng tiền vệ sinh năm 2000 thi đấu năng nổ và suýt chút nữa đã có pha kiến tạo ở phút 31. Số 8 của Thể Công - Viettel khiến khán giả có mặt ở sân Hàng Đẫy phải trầm trồ với pha gảy bóng tinh tế để vượt qua hậu vệ đối thủ trước khi tạt bóng cho Joao Pedro đánh đầu cận thành.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Đức Chiến xuất phát từ đường tạt bóng thuận lợi của Trương Tiến Anh về phía cột hai. Cầu thủ chạy cánh quê Hải Dương thực sự đang sở hữu phong độ bứt phá với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 4 trận gần nhất.

Bên cạnh đóng góp của những cá nhân nổi bật là sự nỗ lực, đoàn kết và ăn ý của tập thể đội bóng trong bối cảnh thiếu vắng 2 ngoại binh. Đây vừa là thành quả, vừa là niềm tự hào của công tác đào tạo bóng đá trẻ tại Thể Công - Viettel. Trong chiến thắng hôm 18/5, tỷ lệ cầu thủ tự đào tạo của đội bóng áo lính chiếm đến 90% danh sách đăng ký thi đấu.

Cú hích tinh thần cho Thể Công - Viettel

“Chiến thắng trước đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định đem đến nhiều tích cực cho tinh thần toàn đội, đặc biệt là các cầu thủ trẻ”, HLV Đức Thắng chia sẻ sau màn ngược dòng cảm xúc.

Với mật độ thi đấu trung bình 4 ngày/trận, yếu tố thể lực và chiều sâu đội hình đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Chính vì vậy, sự trưởng thành ngày một sớm của các cầu thủ trẻ thực sự là tin vui cho Thể Công - Viettel.

Ở vòng 20 V.League sắp tới, toàn đội sẽ có chuyến làm khách vào lúc 18h ngày 22/5 trên sân 19/8 Nha Trang, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là cơ hội tốt để Thể Công - Viettel tiến lên nửa trên bảng xếp hạng khi các đội bóng so kè trực tiếp như Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều gặp đối thủ mạnh ở vòng này.

Cũng ở vòng này, đội bóng áo lính sẽ có sự phục vụ trở lại của cặp trung vệ Thanh Bình - Tuấn Phong và nhiều khả năng là tiền đạo Pedro Henrique. Chiều sâu đội hình được bổ sung chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc triển khai chiến thuật của HLV Đức Thắng. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng áo lính hiện thực hóa mục tiêu trên, đồng thời tạo đà tâm lý cho trận tái đấu với Công An Hà Nội ở vòng tiếp theo.

  • 1018
  • 6

Thể Công - Viettel quyết tâm tiến vào bán kết Cúp Quốc gia

  • 1154

Thể Công - Viettel bổ sung lực lượng trước thềm tứ kết Cúp Quốc gia

  • 1030

Thể Công - Viettel quyết tâm nối dài chuỗi trận thắng

  • 2369

'Phải đưa đội bóng Thể Công - Viettel đi lên'

  • 2881
  • 1

Chủ tịch Tập đoàn: ‘Thể Công - Viettel phải là thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn'

  • 3371
  • 1

Tay trống 'đeo quân hàm' của Thể Công - Viettel

  • 2094

Thể Công - Viettel: Hai lần mất ngủ của người cổ động viên đặc biệt

  • 1113

5 định hướng của Chủ tịch Tập đoàn để Thể Công - Viettel bứt phá giới hạn

  • 3028

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 48

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 1469
  • 72

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 771

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 531
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua