Viettel giải quyết nỗi lo của người dùng roaming quốc tế

Trần Huyền Mi Mi đã đăng lúc 09:38 - 27.03.2024

Từ một dịch vụ mang tiếng đắt đỏ với những hoá đơn hàng chục triệu gây ám ảnh, lâu dần còn không nằm trong sự lựa chọn để giữ liên lạc khi sang nước ngoài của nhiều người, với sự nỗ lực không

Theo khảo sát online mới nhất về dịch vụ với 1.100 người trong độ tuổi 30-50 trên mạng xã hội, gần 80% người biết hoặc đã từng sử dụng dịch vụ roaming - Chuyển vùng quốc tế, trong đó có 55% biết đến thông điệp SIM Viettel đi quốc tế chỉ từ 20k/ngày.

Dùng Data để truy cập internet là một trong những nhu cầu thiết yếu khi đi nước ngoài, nhưng lại khiến nhiều người e ngại nhất khi roaming vì khó kiểm soát cước phí. Nếu không cẩn thận, khách hàng có thể phát sinh đến vài trăm MB dung lượng, đẩy số tiền cước roaming lên đến hàng triệu đồng theo cách tính PayGo (dùng đến đâu tính tiền đến đó). Bởi vậy, với hệ gói cước data roaming giá chỉ từ 20k/ngày của Viettel đã làm "nhẹ gánh” nỗi lo về chi phí viễn thông cho những người dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế do khách hàng đã mua khoán gói cước và chỉ dùng trong lưu lượng định sẵn của gói cước mà khách hàng đã mua để sử dụng tại Quốc gia di chuyển tới.

Từ khi triển khai hệ gói data này, dịch vụ roaming của Viettel đã đạt được những thành quả rất đáng ghi nhận. Chính sách ưu đãi hấp dẫn đã có được kết quả kinh doanh bùng nổ, trong đó phải kể đến gói cước Unlimited Data tại Lào và Campuchia (IRU1), chỉ sau 3 tháng triển khai (12/2023-03/2024) đã có số lượng thuê bao đăng ký tăng gấp 3 lần, số lượt đăng ký tăng gần gấp 4 lần. Tổng thuê bao phát sinh cước Roaming năm 2023 tăng trưởng gấp hơn 2 lần so với 2022, doanh thu tăng 1,6 lần.

Bên cạnh việc đưa ra chính sách giá hợp lý với đa dạng gói cước data phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, liên tục mở rộng vùng phủ cũng như phát triển nhiều tính năng mới, Viettel còn là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ VoLTE và 5G Roaming - theo đó, tại các nước đã tắt 2G/3G như Mỹ thì Viettel sẽ là mạng duy nhất của Việt Nam mà khách hàng có thể duy trì thoại khi roaming. Đến thời điểm hiện tại thì Viettel đã mở 5G roaming chiều đi với: 127 mạng/68 nước; VoLTE 108/48 nước. Mục tiêu của Viettel năm 2024 sẽ hoàn thành mở dịch vụ với toàn bộ các mạng có hỗ trợ VoLTE/5G Roaming.

Với những tín hiệu đáng mừng về nhận diện thương hiệu cũng như kinh doanh như vậy, có thể nói dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming) của Viettel đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng trong tương lai dịch vụ này có thể trở thành top đầu sự lựa chọn của khách hàng để giữ liên lạc trong những chuyến du lịch hay công tác nước ngoài. Để làm được việc này, ngay từ những ngày đầu năm 2024, dịch vụ roaming đã đưa ra những tính năng tiện ích mới, giúp người dùng tối ưu chi phí và tăng trải nghiệm khi dùng dịch vụ.

Từ tháng 2/2024, Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp tính năng hẹn ngày hiệu  lực cho gói cước Roaming trên tất cả các kênh tương tác của khách hàng để đăng ký gói cước. Với tính năng mới này, khách hàng Viettel có thể linh hoạt và chủ động đăng ký gói cước với ngày hiệu lực được giữ chỗ lên đến 90 ngày thay vì phải NHỚ để đăng ký gói cước ngay trước thời điểm xuất ngoại như cách phổ biến các nhà mạng đang cung cấp cho khách hàng như hiện tại. Tính năng này sẽ giúp khách hàng vừa tiết kiệm chi phí vừa không lo do nhiều việc phải chuẩn bị trước chuyền đi mà bỏ sót việc đăng ký gói cước Roaming trước lúc lên máy bay.

Đồng thời cũng ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2024,  phạm vi cung cấp gói cước data Roaming vùng phủ rộng khắpcủa Viettel (Hệ gói cước DR) cũng đã tăng thêm 12 quốc gia, đưa con số lên tới 128 quốc gia/vùng lãnh thổ, bao phủ đến 98% đích mà người Việt di chuyển đến . Đó là một trong những nỗ lực mà Viettel Telecom đã và đang triển khai trong năm 2024 để tiếp tục phổ cập dịch vụ chuyển vùng quốc tế tới mọi khách hàng, đem lại sự tiện lợi và tăng trải nghiệm tối đa. 

Thông tin chi tiết về dịch vụ roaming Viettel và các gói cước ưu đãi, mời đồng chí truy cập website https://viettel.vn/s/cvqt, app MyViettel hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 198 để được hỗ trợ trực tiếp.

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Bộ Quốc phòng tuyên dương 2 gương mặt trẻ 2023 của Viettel

Thể Công - Viettel quyết tâm tiến vào bán kết Cúp Quốc gia

Thể Công - Viettel bổ sung lực lượng trước thềm tứ kết Cúp Quốc gia

Nền tảng học máy Viettel qua lời kể của chính tác giả

  • 1

CBNV Viettel tri ân Anh hùng Liệt sỹ nhân ngày thống nhất đất nước

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua