Viettel FC: Quên chiến thắng đi để bước vào cuộc bứt tốc mới

Liên Liên (Trung tâm Thể thao Viettel) đã đăng lúc 14:04 - 13.07.2023

Viettel FC đã có đến 10 trận bất bại liên tiếp, nhưng các cầu thủ Viettel FC cho rằng chiến thắng là chuyện của ngày hôm qua, cần phải quên đi và nỗ lực bước tiếp.

Vinh quang trong 1 giây

Với trận đấu từ kết Cúp Quốc gia, Viettel FC đã biến Hà Nội FC trở thành cựu vương. Đội bóng áo tím sở hữu 3 lần vô địch Cúp Quốc gia trước đó đã nhận thất bại 2-1 trước đội bóng áo lính. Chỉ sau ít ngày Viettel FC tiếp tục giành chiến thắng 2-0 trước thầy trò của đội bóng Thép Xanh Nam Định thẳng tiến vào bán kết.

Từ đầu mùa giải 2023 đến nay Viettel FC chỉ để sảy chân duy nhất 1 lần thua trước Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng của thầy trò Thạch Bảo Khanh sau 13 vòng đấu của giai đoạn 1 V.League 2023 đã 12 lần có điểm. Đặc biệt chiến thắng thuyết phục trước Thép Xanh Nam Định trong tuần này Viettel FC đã thẳng tiến vào bán kết. Trận bán kết này Viettel FC sẽ gặp Topenland Bình Định, dự kiến sẽ diễn ra ngày 3/9.

Nhưng chiến thắng dẫu đặc biệt thế nào vẫn chỉ là vinh quang trong 1 giây. Trên sân đã có 2 lần các cầu thủ Viettel FC ăn mừng, nhưng phút ăn mừng luôn ngắn ngủi để sau đó tất cả đều nhập cuộc và nỗ lực nhiều hơn 100% khả năng của mình.

Phút thứ 5, Mohamed Essam bên phía Viettel khiến thủ môn Nguyên Mạnh của đội khách Nam Định phải trổ tài cứu thua. 14 phút sau, đến lượt Nam Định có câu trả lời với cú dứt điểm nguy hiểm của ngoại binh Coutinho. Bất lợi đến với Viettel ở phút 25 khi tiền đạo chủ lực Essam dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Elias. Chính tiền đạo này suýt chút nữa đã có đường kiến tạo cho đồng đội ở phút 27. Từ đường chuyền đẳng cấp của Hoàng Đức, Elias mớm bóng cho cầu thủ Viettel trong vòng cấm địa. Đáng tiếc, tiền vệ phòng ngự Andre Luiz của Nam Định lại giải nguy đúng lúc.

Phút 55, Nam Định suýt có bàn mở tỷ số nếu như Văn Phong của Viettel không phản xạ nhanh nhạy trước cú đánh đầu cận thành của đội khách. Chưa kịp hết tiếc nuối sau cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ, đội bóng thành Nam đã bị Viettel phản đòn chí mạng đúng 1 phút sau đó. Dương Văn Hào lên bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong vừa vặn để Elias dứt điểm một chạm rất căng buộc thủ môn Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng. 

Phút 72, Elias cho thấy cái duyên ở Cúp Quốc gia. Anh thực hiện đường kiến tạo để Nhâm Mạnh Dũng đệm bóng dễ dàng vào cầu môn Nam Định, nhân đôi cách biệt cho Viettel.

Ứng cử viên vô địch

Với Cúp Quốc gia, sau chiến thắng 2-0 trước Thép Xanh Nam Định, Viettel hiên ngang vào bán kết. Đối thủ của đội bóng áo lính sẽ là Bình Định, một CLB cũng khát khao danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia năm nay. Dẫu sao, với những gì đã thể hiện trước Hà Nội FC hay Nam Định, Viettel đang được đánh giá như ứng viên hàng đầu cho ngôi vương năm nay.

Với Giải Vô địch Quốc gia, Viettel FC khép lại giai đoạn 1, sau 13 vòng đấu với 21 điểm, xếp thứ 4 và kém đội dẫn đầu chỉ với 3 điểm, tương đương 1 chiến thắng. HLV Thạch Bảo Khanh chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu: “Với chúng tôi, đấu trường nào cũng quan trọng và khó khăn như nhau. Chúng tôi đặt mục tiêu top 3 tại V.League và sẵn sàng bứt tốc khi có cơ hội cạnh tranh vô địch.”

Trận đầu tiên của giai đoạn 2, Viettel FC sẽ gặp Hải Phòng FC (CLB bám đuổi ngay phía sau Viettel) tại sân vận động Hàng Đẫy vào 19h15, thứ Bảy ngày 15/7. Người Viettel sẽ chỉ cần sử dụng thẻ CBNV để vào miễn phí cửa B10 của sân vận động. Mỗi người Viettel đến sân sẽ gia tăng thêm 1 phần sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ của chúng ta. Trân trọng kính mời tất cả các đồng chí đến sân và cổ vũ cho các cầu thủ Viettel FC.

  • 842
  • 1

Viettel FC: Chiến thắng để trở lại cuộc đua huy chương

  • 1033

VTFR: 'Đã là lính thì ở đâu cũng là chiến trường'

  • 809

Sóng Viettel 'cứu' phượt thủ và những lưu ý cho CBNV mê đi phượt

  • 1015

Viettel 2023 và những con số thách thức

  • 2926

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 133
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 318

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 299

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 210
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua