Viettel FC được kỳ vọng là đại diện đầy tự hào của Việt Nam tại châu lục

Thu Hà (Trung tâm Thể thao Viettel) đã đăng lúc 13:22 - 23.09.2022

Đó là khẳng định của bình luận viên Quang Huy cũng là mong ước, kỳ vọng của những người yêu đội bóng Thể Công khi xưa và Viettel FC hiện tại. Hay với nhà báo Trương Anh Ngọc, anh tin rằng Viettel FC sẽ mang Thể Công trở lại và người hâm mộ sẽ thấy lại những cầu thủ đá bóng với tinh thần của người lính xung trận.

Bình luận viên Quang Huy: Viettel FC phát huy được sức mạnh truyền thống

Mỗi khi bình luận trận đấu của Viettel FC tôi đều có những cảm xúc đặc biệt. Một phần trong đó là những xúc cảm từ thời Thể Công. Viettel FC ngày nay vẫn là những hình hài rất rõ của Thể Công khi xưa và những danh thủ như anh Đỗ Mạnh Dũng, Hải Biên… là những người giữ sợi dây kết nối đó. Viettel FC là đội bóng được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp. Các em được kế thừa dòng máu Thể Công từ tinh thần đến lối chơi.

Tôi nhìn thấy sự nỗ lực của Viettel FC trong cách mà CLB đào tạo và sử dụng cầu thủ trẻ của mình. Tôi cũng thấy cách họ cho mượn cầu thủ rồi gọi về khi đã có những trải nghiệm. Tôi tin rằng có những vị trí Viettel còn đang thiếu, họ hoàn toàn có thể đưa cầu thủ từ nơi khác về nhưng các bạn vẫn kiên trì và bền bỉ thúc đẩy sự phát triển của các cầu thủ mình đào tạo, các cầu thủ mang gen Thể Công.

Sự kiên trì nhẫn nại ấy có thể cần thêm thời gian nữa khi đến thời điểm này Viettel FC không phải đội bóng xếp thứ nhất. Sự kiên nhẫn ấy rất cần một lộ trình. Nhưng tôi hy vọng Viettel sẽ có những giải pháp ngắn hạn hiệu quả hơn để trở thành một đại diện đầy tự hào của Việt Nam trên đấu trường Châu Á thi đấu như cách Thể Công đã làm trước đây.

Bóng đá quốc tế đứng vững bởi họ có sức mạnh truyền thống. Tôi mong rằng Viettel hay có thể là Thể Công - Viettel sau này sẽ phát huy được sức mạnh truyền thống đó. Đó là điều không phải đội bóng nào cũng làm được. Chúc mừng 68 năm ngày truyền thống Thể Công, chúc các bạn luôn giữ được bản sắc của chính mình.

Danh thủ Vũ Công Tuyền: Thể Công là máu thịt của chúng tôi

Tôi vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác những khán đài dậy sóng hô vang Thể Công. Tôi cũng còn nhớ những trận đấu mà khán giả đến sân từ trưa chỉ để đợi xem những trận đấu của mình. Điều đó thựa sự đã tiếp thêm sức mạnh và tinh thần thi đấu lớn lao cho cầu thủ Thể Công. Thể Công đã là một phần máu thịt của chúng tôi.

7 năm khoác áo Thể Công từ năm 1995 đến 2002 trong vai trò cầu thủ đến nay tôi lại được gặp lại những hậu duệ Thể Công một thời. Trong các cầu thủ của Viettel FC ngày nay tôi chú ý nhất đến Hoàng Đức. Ở Đức hay các cầu thủ Viettel khác chúng ta không chỉ dành lời khen về câu chuyện chuyên môn, kỹ thuật còn là câu chuyện đạo đức nghề nghiệp. Tinh thần thi đấu, đạo đức nghề nghiệp là những tài sản của cầu thủ Thể Công. Điều không chỉ là khát khao của tôi mà của rất nhiều người yêu bóng đá đó là ngày phiên hiệu Thể Công trở lại.

Nhà báo Trương Anh Ngọc: Viettel FC sẽ mang Thể Công trở lại

Nhà tôi khi trước ở gần sân Hàng Đẫy, Thể Công là CLB tôi yêu mến nhất và muốn xem nhất thời bấy giờ. Mọi người có thể nói về truyền thống áo lính hay bàn về chuyên môn, tôi chỉ muốn nói về cảm giác của mình. Với tôi, Thể Công khi ấy thuộc về thành phố này vì đó là thứ bóng đá gần gũi nhất. Những năm tháng đó là những năm tháng đẹp nhất.

Sau này khi những đổi thay diễn ra, tôi không đến sân nữa. Rồi khi nghe tin về chuyện giải thể tôi cảm thấy như mình vừa mất đi điều gì đó và tôi đã phản bội lại đội bóng tôi yêu.

Giờ đây nếu như cái tên Thể Công Viettel có thể trở lại thì đó là điều tuyệt vời nhất. Tôi muốn được thấy lại những cầu thủ đá bóng với tinh thần của người lính xung trận. Bóng đá bây giờ đã khác bóng đá của những năm 90 thế kỷ trước. Đành rằng vậy nhưng tôi vẫn mong bóng đá không phải là toan tính mà là bóng đá đẹp, lãng mạn. Đó là hình dung và kỳ vọng của tôi. Và tôi cũng tin là Viettel FC sẽ làm được điều đó và mang Thể Công trở lại.

Minigame dễ chơi, dễ trúng kỷ niệm Viettel Family 9 tuổi

  • 89

Viettel Digital Talent 2024: Chiến thuật và trái tim của đội ngũ mentor

CBNV VTK 'lan tỏa tri thức - kết nối yêu thương' nơi địa đầu Tổ quốc

  • 2

Viettel chào đón hơn 300 sinh viên tài năng

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua