Khỏe hơn, bền bỉ hơn nhờ Viettel’s World Cup

Huy Hoàng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 05:52 - 27.04.2023

Những chiến dịch tuyển quân và chương trình luyện tập chuyên nghiệp cho Viettel’s World Cup 2023 đang thổi bùng phong trào thể thao và tinh thần rèn luyện sức khỏe ở các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn.

Viettel’s World Cup 2023 diễn ra trên sân bóng 11 người. Theo tiêu chuẩn FIFA, diện tích của sân bóng 11 người có kích thước gấp 4 lần sân bóng 7 người, trong khi số lượng cầu thủ chỉ tăng từ 7 lên 11 người. Điều này có nghĩa mỗi cầu thủ phải kiểm soát trong một không gian rộng hơn, cường độ vận động lớn hơn.

Khỏe hơn nhờ Viettel’s World Cup

Hầu hết các cầu thủ phong trào của Viettel chỉ quen luyện tập ở sân bóng 7 người. Chính vì thế, các đội bóng trong Tập đoàn đều phải có những kế hoạch luyện tập mới để thích nghi với điều kiện sân thi đấu.

Anh Hoàng Huy Tùng, đội trưởng đội bóng Khối Cơ quan Tập đoàn, chia sẻ về những đặc điểm của sân bóng 11 người và những kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu: “Sân 7 người yêu cầu kĩ thuật cá nhân và sự nhanh nhẹn của các cầu thủ. Sân 11 người thì lại yêu cầu cầu thủ phải có tư duy chơi bóng theo vị trí, chiến thuật tập thể và sức bền. Chính vì thế, chúng tôi dành rất nhiều thời gian để nâng cao chiến thuật, ghép nối các cầu thủ với nhau đồng thời nâng cao thể lực”.

doikcq2

Với nhiều cầu thủ thuộc Khối Cơ quan Tập đoàn, Viettel’s World Cup là lần đầu tiên họ có cơ hội tập luyện đều đặn, thường xuyên với cường độ cao. Nhiều cầu thủ trước chỉ quen chơi trên các mặt sân kích thước bé thì nay đã đủ sức để chạy được trên sân bóng lớn, kích cỡ tiêu chuẩn.

Không riêng đội bóng Khối Cơ quan Tập đoàn, các đội tuyển dự Viettel’s World Cup cũng liên tục tập luyện, nâng cao từ chiến thuật đến thể lực. Minh chứng là ngay từ khi có thông tin về Viettel’s World Cup 2023, Trung tâm Thể thao Viettel (VTSport) đã dành ra 2 sân trong tổng số 4 sân tiêu chuẩn 11 người dành riêng cho đội bóng của các cơ quan, đơn vị đến luyện tập. Nhưng con số này chỉ đủ phục vụ được một phần nhu cầu luyện tập của các đội bóng.

Về công tác sắp xếp sân bãi luyện tập, anh Bùi Quang Vũ, Trưởng phòng Hành chính - Hậu cần, VTSport, chia sẻ: “Hiện tại, 2 sân dành riêng để các đội bóng luyện tập cho Viettel’s World Cup 2023 đã kín lịch. Tất cả đội bóng của các cơ quan, đơn vị đều đã liên hệ đặt sân. Nhưng do nhu cầu tập luyện quá lớn nên chúng tôi chỉ có thể sắp xếp cho mỗi đội 1 trận/tuần tại sân của VTSport”.

Đông đảo “cầu thủ” sẵn sàng cho Viettel’s World Cup

Không chỉ cần đổi mới về chiến thuật, các đội bóng cũng cần tăng cường lực lượng để chuẩn bị cho Viettel’s World Cup 2023. Như tại TCT Viễn thông Viettel (VTT), khi không có giải đấu, đội bóng của VTT duy trì quân số 20 người, luyện tập hàng tuần trên sân bóng 7 người. Nhưng khi có thông Viettel’s World Cup 2023, đội bóng đã có một đợt tuyển quân số lượng lớn để phục vụ cho các trận bóng trên sân 11 người.

Anh Đặng Hùng Mạnh, đội trưởng đội bóng VTT, chia sẻ: “Để chuẩn bị cho Viettel’s World Cup 2023, đội bóng VTT đã mở một đợt tuyển quân lớn, đối tượng chính là các CBNV trẻ. Chúng tôi muốn có thể xây dựng một thế hệ cầu thủ kế cận trẻ trung hơn, mạnh mẽ hơn, nhiệt huyết hơn nhằm phát triển phong trào bóng đá tại VTT”.

image00003

Kỳ tuyển chọn đã thu hút đông đảo CBNV VTT tham gia, đa phần ở nhóm tuổi 9x. Sau đợt tuyển chọn, đội bóng VTT đã có 35 thành viên, bắt đầu luyện tập từ 9/3. Với quyết tâm lọt vào vòng chung kết toàn cầu, đội bóng đã thuê huấn luyện viên chuyên nghiệp về dẫn dắt và duy trì luyện tập ít nhất 2 buổi 1 tuần cho đến khi giải đấu diễn ra.

Với đội bóng Khối Cơ quan Tập đoàn, anh Huy Tùng chia sẻ để chuẩn bị cho Viettel’s World Cup 2023, đội bóng Khối Cơ quan Tập đoàn triệu tập 32 cầu thủ đến từ các 11 Ban khác nhau, trước khi chọn ra 22 cái tên cuối cùng bước vào vòng loại giữa các cơ quan, đơn vị.

Cũng có huấn luyện viên chuyên nghiệp là đội bóng của TCT Mạng lưới Viettel (VTNet). Anh Nguyễn Vinh Thành, đại diện đội bóng VTNet, chia sẻ: “VTNet lựa chọn ra 45 cầu thủ từ các đội bóng của các Trung tâm, đơn vị trong TCT. Sau 1 tháng tập với huấn luyện viên, chúng tôi sẽ loại 10 cầu thủ. Trước giải đấu chúng tôi tiếp tục loại tiếp 13 cầu thủ để có danh sách rút gọn 22 cầu thủ tham dự vòng loại”.

Quy trình tuyển chọn này làm tăng sự cạnh tranh trong các cầu thủ VTNet, nâng cao nhiệt huyết luyện tập. Bên cạnh đó, VTNet là đơn vị có phong trào bóng đá phát triển rất mạnh. Những đội bóng của các đơn vị trong VTNet hoạt động rất năng động, thường xuyên tham gia các giải giao hữu nội bộ cả trong và ngoài Tập đoàn. Chính vì thế, tại Viettel’s World Cup 2023, VTNet hứa hẹn sẽ là một đội bóng mạnh.

DSC_2665

Viettel's World Cup là sự kiện thể thao lớn nhất của Tập đoàn, quy tụ các đội bóng đến từ 3 châu lục mà Viettel đang kinh doanh. Viettel's World Cup 2023 là lần thứ 3 giải đấu được tổ chức.

Vòng chung kết Viettel's World Cup 2023 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, gồm: 8 đội bóng đến từ các thị trường của Viettel; 3 đội bóng đại diện của 3 miền Đất nước: Viettel Hà Nội, Viettel Đà Nẵng, Viettel Thành phố Hồ Chí Minh; 5 đội bóng đại diện cho các cơ quan, đơn vị.

Trước đó, vòng loại giữa 21 đội bóng của các cơ quan, đơn vị sẽ diễn ra từ ngày 10/5 đến 27/5. BTC đã bốc thăm chia bảng cho vòng loại, cụ thể:

Bảng A: TCT Công trình Viettel, TCT Công nghiệp công nghệ cao Viettel, Liên quân VTK - VDTC, Trung tâm Không gian mạng Viettel

Bảng B: TCT Bưu chính Viettel, TCT Viễn thông Viettel, Công ty Quản lý tài sản Viettel, Công ty TM&XNK Viettel

Bảng C: TCT Sản xuất thiết bị Viettel, TCT Dịch vụ số Viettel, Khối Cơ quan Tập đoàn, Viện Hàng không Vũ trụ Viettel, Viettel IDC

Bảng  D: TCT Mạng lưới Viettel, TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel, Công ty An ninh mạng Viettel, Xi măng Cẩm Phả, Công ty Truyền thông Viettel

Viettel Digital Talent 2023 ‘hút’ nhiều anh tài quốc tế

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua