Khối Cơ quan VTPost ra quân 'giải cứu' đơn hàng cùng tuyến đầu

Xuân Ninh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 21:26 - 31.01.2024

Trước tình hình lượng đơn hàng chuyển phát cuối năm tăng cao, VTPost kịp thời phát động KCQ ra quân phát hàng, đồng hành cùng đơn vị giải quyết hàng kiện, hành tồn, tiếp ứng các bưu cục trên địa bàn.

Cuối năm là thời điểm “nóng” đối với dịch vụ chuyển phát khi nhu cầu giao nhận tăng cao, VTPost đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn trong những ngày cao điểm. Tuy đã dự đoán được sản lượng hàng và chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng cho hoạt động chuyển phát dịp giáp Tết Nguyên đán nhưng lực lượng tuyến đầu VTPost vẫn phải căng mình giữ tuyến trước lượng hàng nhiều nơi đổ về gấp 3 gấp 4 lần những ngày thường.

Trước tình hình đó, sáng ngày 31/1, VTPost đã phát động KCQ ra quân phát hàng, đồng hành cùng đơn vị giải quyết hàng kiện, hành tồn, tiếp ứng các bưu cục trên địa bàn. Buổi ra quân do Phó TGĐ VTPost Lê Tuấn Anh chủ trì, giao nhiệm vụ cho gần 200 CBNV Khối Cơ quan xuống hỗ trợ trực tiếp các bưu cục tại Hà Nội.

CBNV hỗ trợ chi nhánh ưu tiên phát hàng kiện, mục tiêu mỗi người 10 kiện/ngày/người vì đây là hàng đặc thù ở VTPost, chiếm nhiều diện tích và cần được giải phóng. Ngoài ra, hỗ trợ tiếp nhận đơn hàng mới, đóng hàng, dán bưu, phát hàng; liên hệ thống nhất lịch phát với khách hàng; giải quyết khiếu nại...

"Ngày Tết đến gần kề nhu cầu người dân gửi hàng tăng cao, nhiều đơn vị vận chuyện đều ngưng nhận đơn mới để bảo toàn bộ máy nhưng riêng VTPost, là đơn vị chuyển phát của Việt Nam, phải có trách nhiệm trong việc hỗ trợ người dân. Với văn hóa Viettel là ngôi nhà chung, tinh thần đoàn kết, Khối Cơ quan ở cấp Tổng Công ty của VTPost quyết tâm hỗ trợ anh em tuyến đầu, cam kết mang bưu phẩm đến tay khách hàng trước khi nghỉ Tết", Phó TGĐ VTPost nhấn mạnh.

Sau buổi phát động, khối hỗ trợ VTPost khẩn trương di chuyển đến các điểm bưu cục được giao nhiệm vụ. Chị Nguyễn Thị Hòng, nhân viên bộ phận Đào tạo hào hứng chia sẻ: "Khi nhìn thấy những hình ảnh đơn vị chia sẻ tình hình tại chi nhánh, anh chị em tuyến đầu làm quên ăn quên nghỉ để kịp các chuyến hàng, thực sự mình rất nể phục các anh chị vì tinh thần trách nhiệm. Hôm nay có dịp đi phát hàng hỗ trợ đơn vị, mình bị cuốn vào guồng xoay lao động của các bưu tá phát hàng từ chiều đến tối không biết mệt. Tổng cộng hôm nay một mình một xe mình đã phát thành công 21 kiện hàng".

Anh Nguyễn Tuấn Anh, nhân viên bộ phận Sáng tạo cho biết: "Đóng gói hàng và cho lên xe 2 tấn hàng mà vẫn không vơi bớt vì khách hàng từ các bên khác chuyển sang sử dụng VTPost, nhưng cứ thấy khách thở phào nhẹ nhõm, vui vẻ vì vẫn gửi được quà về quê dịp này là anh em lại lên dây cót lấy lại tinh thần chiến đấu ngay".

Anh Đàm Quang Trung, nhân viên bưu tá Bưu cục Nguyễn Xiển, Thanh Xuân bộc bạch: "Mình mới chỉ gắn bó với VTPost gần một năm thôi và đây là lần đầu tiên mình thấy đơn hàng đổ về nhiều như thế kể từ đầu năm tới giờ. Mình và các anh em tại bưu cục cũng cố gắng làm việc hết năng suất để kịp đơn hàng giao trước Tết",

"Dù đôi khi khách có phàn nàn hàng giao chậm cũng buồn nhưng khi thấy có anh chị Khối Cơ quan xuống hỗ trợ, dù ít dù nhiều mình cũng được tiếp thêm sức mạnh tinh thần vậy. Chưa bao giờ mình cảm nhận được sâu sắc về tinh thần và văn hóa đoàn kết, quyết tâm của người Viettel đến vậy", anh Trung nói.

  • 1028
  • 12
  • 9

'Lửa' của người Viettel ở nơi 5 độ C vẫn được xem là ấm

  • 1275
  • 3

Tổng thống Burundi chúc mừng Lumitel có thuyền trưởng mới

  • 1723

VTPost vượt mốc kỷ lục 1 triệu đơn/ngày - cao nhất lịch sử

  • 3380
  • 1

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 124
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 314

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 297

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 209
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua