VTPost Thái Bình chung tay hỗ trợ gia đình CBVN vượt qua khó khăn

Nguyễn Lan (Chi nhánh Bưu chính Viettel Thái Bình) đã đăng lúc 08:04 - 12.11.2022

259,5 triệu đồng đã được VTPost Thái Bình phối hợp với Viettel tỉnh Thái Bình trao tặng tới nhân viên lái xe Bùi Văn Bá, hỗ trợ gia đình một phần chi phí chữa bệnh hiểm nghèo cho con trai.

Cháu Bùi Lâm Khánh (sinh năm 2020), con trai của đồng chí Bùi Văn Bá, nhân viên lái xe thuộc khối Hỗ trợ dùng chung của Viettel Thái Bình mắc phải bệnh LCH/Hội chứng Carolie bẩm sinh. Đây là một bệnh rất hiếm trên thế giới, với tỷ lệ gặp 1/1.000.000. Chi phí chữa bệnh lớn khiến gia đình đồng chí Bùi Văn Bá rơi vào hoàn cảnh khó khăn về mặt kinh tế.


Đại diện VTPost Thái Bình trao tiền hỗ trợ gia đình đồng chí Bùi Văn Bá.

Cháu Khánh phải đều đặn chữa trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, hàng tuần, gia đình phải đưa Khánh di chuyển từ Thái Bình lên Hà Nội để truyền máu và hóa chất. Hiện cháu Khánh đã bị xơ gan giai đoạn 3 và được bác sĩ chỉ định ghép gan. Tim của cháu cũng bị hở van 2 và van 3 lá, bị ăn mòn thái dương. Dự kiến chi phí điều trị bệnh LCH và ghép gan cho cháu Khánh vào khoảng 7 tỷ đồng, chi phí nằm viện mỗi đợt khoảng từ 200 - 300 triệu đồng. Đây là một khoản tiền quá lớn đối với gia đình khi kinh tế chính phụ thuộc vào hai vợ chồng.

Thế nhưng, từ ngày Khánh phát bệnh, mẹ cháu phải nghỉ việc để chăm sóc con. Mọi chi phí sinh hoạt, khám chữa của cháu chỉ trông chờ duy nhất vào đồng lương nhân viên lái xe hàng tháng của anh Bá tại Viettel. Đến nay, gia đình anh đã hoàn toàn kiệt quệ về mặt kinh tế, trong khi quá trình điều trị của cháu Khánh vẫn đang phải duy trì đều đặn còn sức khỏe của cháu thì ngày một trở nặng, cần sớm được ghép gan, lọc máu theo chỉ định của bác sĩ.


Đại diện Viettel Thái Bình trao tiền hỗ trợ gia đình đồng chí Bùi Văn Bá.

Với tinh thần “Viettel là ngôi nhà chung”, VTPost Thái Bình phối hợp cùng các đơn vị Viettel tại tỉnh đã cùng kêu gọi CBNV và cộng đồng (bao gồm cả các khách hàng của VTPost) chung tay giúp đỡ gia đình đồng chí Bá chia sẻ bớt một phần khó khăn. Sau hơn một tháng kêu gọi, tổng số tiền quyên góp được là 259,5 triệu đồng. Riêng VTPost Thái Bình ủng hộ 75,5 triệu đồng.

Sáng ngày 04/11, Ban Giám đốc VTPost Thái Bình cùng đại diện BGĐ Viettel tỉnh, công đoàn VTPost Thái Bình đã gửi lời động viên và trực tiếp trao tặng số tiền ủng hộ của đơn vị và các mạnh thường quân tới đồng chí Bá. Thay mặt gia đình, đồng chí Bùi Văn Bá xúc động chia sẻ: “Tôi vô cùng trân trọng và cảm ơn tấm lòng của mọi người trong ngôi nhà chung Viettel và của cộng đồng. Nhờ có sự hỗ trợ của mọi người, gia đình đã bớt đi phần nào gánh nặng kinh tế để lo cho cháu”.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, VTPost Thái Bình luôn tích cực chia sẻ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và coi đây là sứ mệnh của mỗi người Viettel. Qua đó VTPost Thái Bình nói riêng và khối Viettel tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục phát huy và lan tỏa tinh thần người Viettel nhân ái đến toàn cộng đồng và xã hội.

Viettel Digital Talent 2024: Chiến thuật và trái tìm của đội ngũ mentor

CBNV VTK 'lan tỏa tri thức - kết nối yêu thương' nơi địa đầu Tổ quốc

Viettel chào đón hơn 300 sinh viên tài năng

Viettel Digital Talent 2024 thu hút anh tài ở 9 lĩnh vực tiên phong

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua