WOW Viettel: VTT thay đổi vũ đạo, chẳng thay đổi tinh thần

Minh Anh (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 18:23 - 29.12.2023

Với màn trình diễn được biên dựng lại 100%, TCT Viễn thông Viettel (VTT) chứng minh mình là một trong những đội thi có quyết tâm cao nhất tại vòng Chung kết cuộc thi WOW Viettel cấp Tập đoàn.

Dám từ bỏ một kịch bản “đắt giá”

Tại vòng thi online của WOW Viettel, VTT đã gây ấn tượng mạnh với Hội đồng BGK và các đồng nghiệp trong toàn Tập đoàn với tiết mục dựa trên một mẩu chuyện có thật tại đơn vị.

Phần dự thi với tên gọi “Ước mơ Viettel" truyền tải câu chuyện về Quyết Tiến - một nhân viên mới của VTT có hoàn cảnh đặc biệt: bố ốm nặng và mẹ (một nhân viên VTT) mất năm anh 10 tuổi. Trong lúc gia đình khó khăn nhất, anh được các CBNV VTT góp sức nuôi lớn và hoàn thành ước mơ trở thành một nhân viên tài năng của VTT. Qua đây, tiết mục càng in sâu giá trị “Viettel là ngôi nhà chung” trong mỗi CBNV Tập đoàn. Được biết, tiết mục phải lựa chọn diễn viên, tập luyện lời thoại rất kỹ lưỡng và ghi hình liên tục trong 2 ngày để đạt được hiệu ứng cảm xúc như mong muốn.

Ảnh màn hình 2023-12-28 lúc 18.28.00

Câu chuyện cảm động kết hợp cùng những lời ca, tiếng nhạc đã giúp tiết mục chinh phục trái tim BGK và có mặt trong top 12 chung cuộc. Tuy nhiên, sau khi ngồi lại thảo luận, đội phụ trách tiết mục VTT đã đưa ra một quyết định mới - Thay đổi 100% cách thức thể hiện tiết mục tại Vòng chung kết.

Chị Nguyễn Thị Như Hoa - Người lên kịch bản tiết mục chia sẻ: “Ở vòng online chúng tôi chọn hình thức kịch thoại vừa thu hút được người xem, cũng phù hợp với các tiêu chí của vòng bình chọn online. Mặc dù toàn đội khá tiếc nuối khi không đưa câu chuyện cảm động này tới vòng Chung kết. Nhưng để hoà chung với bầu không khí của vòng cuối và phù hợp với tính chất của bài diễn, chúng tôi cần thay đổi để tạo nên một sắc màu mới mẻ hơn, WOW hơn". 

Cảm hứng từ câu chuyện TV360

Ứng dụng truyền hình số TV360 luôn là niềm tự hào của mỗi người VTT trong thời gian qua. Mặc dù đã lồng ghép trong tiết mục vòng online, đội phụ trách cho biết VTT mong muốn được biểu dương và đưa TV360 trở thành điểm sáng tại vòng Chung kết.

Ứng dụng TV360 ra mắt và chính thức kinh doanh chưa đầy 3 năm, nhưng đã đạt được những con số rất đặc biệt. Nhóm kỹ thuật phát triển hệ thống chỉ có 17 người, còn rất trẻ. Mặc dù tiên phong thử nghiệm công nghệ mới trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất, những người lính Viettel quyết tâm thay phiên nhau làm không kể ngày đêm. Họ coi cơ quan là nhà, đóng kín cửa phòng, ăn ngủ tại cơ quan cho kịp dự án. Với tầm nhìn của ban lãnh đạo và khát khao sáng tạo không ngừng nghỉ của các bạn trẻ, ứng dụng sẵn sàng ra mắt chỉ sau 3 tháng. Đến nay, VT360 đã vươn lên chiếm thị phần số 1 về truyền hình số tại Việt Nam với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng.

DSC03079

Chị Như Hoa cho biết: “Câu chuyện về hành trình phát triển sản phẩm của các bạn là nguồn cảm hứng đặc biệt cho tác phẩm của VTT. Mỗi động tác trên sân khấu sẽ thể hiện tinh thần sáng tạo, sức trẻ nhiệt huyết, khát khao được cống hiến và xây dựng sản phẩm mang tính tiên phong. Từ đó lan toả giá trị “Sáng tạo là sức sống", “Truyền thống và cách làm của người lính” của VTT đến với toàn Tập đoàn”.

Dùng vũ đạo kể lại câu chuyện về khát khao sáng tạo của thế hệ trẻ, VTT tin rằng hiệu ứng âm thanh ánh sáng tại vòng Chung kết sẽ bổ trợ rất nhiều cho phần thi. Đồng thời, trang phục và đạo cụ cũng là một thứ gia vị khiến tiết mục trở nên bùng nổ và bất ngờ.

Tinh thần chung và quyết tâm chiến thắng

Tự nhận là một trong những đơn vị “hăng hái" nhất trong Tập đoàn, VTT mong muốn mỗi sản phẩm đem đến các cuộc thi cấp Tập đoàn đều phải chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng với số lượng thành viên tham gia đông đảo. “Tuy nhiên, thời điểm này các đơn vị đều đang bận rộn với công việc cuối năm, khó tránh khỏi việc thiếu người trong buổi tập. Nhưng cả đội luôn cố gắng sắp xếp thời gian luyện tập đều đặn vào các buổi chiều, các vũ công “cây nhà lá vườn" đều có tinh thần rất cao", chị Như Hoa khẳng định.

Vũ Quang Minh gia nhập VTT gần 2 năm, nhưng đây là lần đầu tiên anh được tham gia một cuộc thi lớn của Tập đoàn. Theo anh Quang Minh, ngoài việc đọc tài liệu và xem video, những CBNV như anh có thể thấu hiểu các giá trị cốt lõi một cách gần gũi, thiết thực hơn qua cuộc thi WOW Viettel. “Mình cùng cả đội đang rất hừng hực, quyết chiến quyết thắng và cũng có một chút hồi hộp, lo lắng. Mình hi vọng mỗi cá nhân đều có thể mang đến tinh thần tốt nhất cho buổi trình diễn tới đây”, Minh quả quyết về tinh thần toàn đội.

anh-Minh

Anh Lê Đức Phong, một kỹ sư VTT tham gia tiết mục chia sẻ: “Mình chỉ có khả năng hát, nên việc nhảy hơi khó đối với mình. Tuy nhiên, khi mình dành thời gian luyện tập cho nhuần nhuyễn thì động tác trở nên dễ dàng thực hiện hơn và đẹp hơn. Ngoài ra, ban lãnh đạo cũng rất tạo điều kiện, sẵn lòng sắp xếp điều phối lại công việc để những nhân viên như mình có thời gian tham gia luyện tập”.

DSC03097

Vừa là một nữ kỹ sư Đảm bảo doanh thu, vừa là nhân vật nữ chủ chốt trong đội hình vũ đạo, chị Dương Thị Trúc Ngọc thường được mọi người tuyên dương là thành viên chăm chỉ nhất đội. Chị chia sẻ: “Mình là người có yêu thích và đam mê nghệ thuật từ nhỏ dù không phải người được học bài bản. Mỗi khi được chọn để đi tập luyện mình cảm thấy rất phấn khích và hạnh phúc. Vì lịch tập vào buổi chiều, ai cũng cố gắng để gói ghém công việc xong trong sáng. Nhiều hôm tập xong, mọi người cố nán lại làm nốt việc đang dang dở đến 8h 9h tối. Nhờ giá trị “Thích ứng nhanh" mà mình đã sớm bắt kịp với lịch trình để vừa hoàn thiện tốt vai trò của mình trong tiết mục, vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao tại Trung tâm”.

Kể về lần nhận được tin đội vào Chung kết, chị Trúc Ngọc cho biết: “Khi thấy kết quả, mọi người vui lắm. Ai cũng mong đợi được biểu diễn cho Ban lãnh đạo Tập đoàn và CBNV xem, để mọi người thấy rằng VTT làm công nghệ, kỹ thuật nhưng về nghệ thuật cũng rất ổn”. Chị cho rằng, đã tham gia một cuộc thi lớn, VTT và các đơn vị trong Tập đoàn đều mong sẽ giành giải nhất. Nhưng để đạt được mục tiêu đó, đội nào cũng phải cố gắng hết sức mình.

DSC03060

Cách vòng Chung kết chưa đầy 2 tuần, đội thi VTT đang trong thời điểm tập trung cao độ cho tiết mục trình diễn. Chị Như Hoa quả quyết bày tỏ: “Tinh thần của VTT là làm hết sức, chơi hết mình. VTT đã đi thi là không còn gì để mất”.

Mời các đồng chí cùng Viettel Family đón chờ sự bứt phá của VTT tại Chung kết WOW Viettel ngày 9/1/2024.

  • 2389
  • 7
  • 3

Chờ đợi khoảnh khắc bùng nổ ở chung kết WOW Viettel

  • 1811
  • 2

12 đội thi chính thức tiến vào Chung kết trực tiếp WOW Viettel

  • 11591
  • 2

'Lộ diện' giám khảo khách mời tại WOW Viettel

  • 1948

Người Viettel an toàn: Nguy cơ cháy nổ tại nơi làm việc

  • 154

Chuỗi sự kiện hoành tráng đánh dấu 20 năm Viettel kinh doanh di động

  • 310

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 341

Bưu tá Viettel quyết tâm an toàn 'trên từng cây số, không kể ngày đêm'

  • 74
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua