Kỹ sư Viettel vô địch Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc

Mai Anh (TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 13:57 - 31.10.2023

Đồng chí Phạm Việt Cường của VTS trở thành Quán quân cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ 5 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức.

Ngày 29/10, chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ 5 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 15 đại diện ưu tú nhất. Trong đó, đồng chí Phạm Việt Cường – Kỹ sư giải pháp nghiệp vụ, Trung tâm Giải pháp Y tế số của VTS là thí sinh duy nhất của Viettel bước vào vòng thi này.

Tại vòng chung kết, 15 thí sinh đã trải qua 3 phần thi: Khởi động, Đối kháng và Hùng biện. Kết quả, đồng chí Cường đạt điểm tuyệt đối với 15/15 câu trả lời đúng và nhanh nhất tại phần thi đầu tiên và đạt số điểm cách biệt hơn gấp đôi với các đối thủ sau phần thi thứ 2. Kết thúc phần thi Đối kháng, chức vô địch dường như đã được xác định ngay khi kết thúc vòng thi. Dù vậy, đồng chí Cường vẫn xuất sắc hoàn thành vòng thi Hùng biện với chủ đề Chuyển đổi số và nhận được đánh giá cao từ Ban Giám khảo.

Trước đó, đồng chí Cường đã vượt qua vòng loại sau 4 tuần thi trắc nhiệm liên tiếp với 56,404 đối thủ, lọt vào Top 90 và tham gia vòng thi Kiến thức. Tiếp tục được lựa chọn vào Top 30, chàng kỹ sư của VTS tiếp tục thuyết phục được Ban giám khảo với video bài thuyết trình xuất sắc, tiến vào Top 15 thí sinh lọt vào Vòng Chung kết của cuộc thi.

Đồng chí Cường chia sẻ: “Tôi rất vui vì nỗ lực của mình trong suốt quá trình 6 tháng tham dự cuộc thi từ tháng 5 tới nay đã gặt hát được trái ngọt và đặc biệt là tự hào được mang màu cờ sắc áo của Viettel tới với cuộc thi. Tôi mong rằng chiến thắng này của tôi sẽ giúp lan tỏa tinh thần học tập Tiếng Anh tới các bạn đồng nghiệp của mình nói riêng và lớp thanh niên Việt Nam nói chung".

Theo ban tổ chức, cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh và hỗ trợ phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế cho đội ngũ cán bộ trẻ toàn quốc. Cuộc thi năm nay đã thu hút 56.404 thí sinh tham gia, với 163.093 lượt dự thi và 4.192.286 câu trả lời.

Phát biểu tại cuộc thi, anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn cho biết: "Đây là sân chơi lớn nhất dành cho cán bộ trẻ, thúc đẩy phong trào học tiếng Anh, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ đánh giá toàn diện kỹ năng sử dụng tiếng Anh của bản thân".

Đồng chí Phạm Việt Cường sinh ra và lớn lên tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương, trở thành thành viên của VTS từ tháng 10/2022, đồng chí Cường hiện là kỹ sư giải pháp nghiệp vụ, một Đoàn viên của Chi đoàn Trung tâm Y tế số, Đoàn cơ sở Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel.

  • 2055
  • 6
  • 2

Không ngại việc khó, VTS bứt phá vượt thách thức

  • 3633

VTS và nửa thập kỷ đóng góp cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia

  • 3039

Cuộc đoàn tụ sau 21 năm của người làm Chiến lược, Kinh doanh ở Viettel

  • 152

Thể Công - Viettel thắng đội số 1 V.League với 90% cầu thủ tự đào tạo

  • 107

Đáp án được mong chờ của vòng 2 thi tìm hiểu an toàn lao động 2024

  • 196
  • 4

Từ bước tiến của kỉ nguyên AI, cùng suy ngẫm về một bộ phim

  • 76
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua