WOW Viettel và những điều còn đọng lại mãi

Minh Anh (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 14:01 - 11.01.2024

Cuộc thi WOW Viettel đã khép lại đầy ấn tượng và đó cũng chính là một bước đệm để văn hoá và các giá trị cốt lõi của Viettel càng gắn bó sâu rộng với đời sống CBNV.

Chung kết cuộc thi đã ấn định chủ nhân các giải thưởng: Giải nhất thuộc về TCT Công trình Viettel (VCC), đồng giải nhì là Movitel và TCT Dịch vụ số Viettel (VDS), giải ba dành cho TCT Mạng lưới Viettel (VTNet), TCT Viễn thông Viettel (VTT), Công ty Truyền thông Viettel (VTM) và giải khuyến khích thuộc về 6 đội thi còn lại.

Là cuộc thi lan toả văn hoá lớn nhất Tập đoàn, WOW Viettel đã hoàn thành sứ mệnh trong năm 2023. Nhưng đó không phải là điểm kết của hành trình. Từ WOW Viettel, văn hoá Viettel sẽ tiếp tục đi sâu vào từng hoạt động thực tiễn trong công việc và đời sống, giữ lửa và truyền lửa cho nhiều thế hệ người Viettel.

VCC: Giữ vững khí thế “nhà vô địch văn hoá”

Giây phút công bố giải nhất cuộc thi WOW Viettel, toàn đội thi VCC đã vỡ oà cảm xúc, không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào. Hà Thuỳ Linh, người phụ trách đội thi cho biết: “Giải thưởng đã đền đáp lại nỗ lực của chúng tôi. VCC sẽ biến giải thưởng thành động lực để hoàn thành xuất sắc những mục tiêu mà Tổng công ty đã đề ra trong thời gian tới”. Linh cho biết, danh hiệu sẽ trở thành một tấm gương sáng giúp mỗi người VCC nhìn thấy chính mình, tiếp tục đưa văn hóa Viettel thấm nhuần trong tư tưởng và hành động.

TNT_1851

“Với khí thế của một quán quân, VCC đã sẵn sàng tinh thần để “quyết chiến" cho những cuộc thi văn hoá từ Tập đoàn trong tương lai, quyết giữ vững danh hiệu nhà vô địch", Thuỳ Linh quả quyết.  

Movitel: Mang văn hoá Trụ sở về quê nhà

Movitel đã có một hành trình bay dài 12 tiếng đồng hồ từ Mozambique đến với Việt Nam và một hành trình hơn 1 tiếng đồng hồ từ Học viện Viettel về đến Trụ sở. Sau tất cả những vất vả đó, toàn đội vẫn giữ vững tinh thần để trình diễn tiết mục truyền thống trên sân khấu WOW Viettel.

Anh Narciso Paulo Chambale, một trong những thành viên tham gia đội nhảy tâm sự: “Tôi rất vui và hạnh phúc chứ không hề thấy mệt mỏi. Giải nhì đã là kết quả ngoài mong đợi của tôi. Có nhiều bạn trong đội đã hét lên vì vui mừng". Theo anh, đây là lần đầu anh cùng các thành viên đến Việt Nam và đến trụ sở Tập đoàn. Nhiều bạn đã cầm sẵn điện thoại trên tay ngay từ khi đến cổng để chụp ảnh gửi về cho người thân và bạn bè, bảo rằng “Trụ sở to thế, đẹp thế" và tự hào vì mình là một phần của Viettel. 

TNT_2828

“8 giá trị cốt lõi đã rất quen thuộc trong việc sản xuất kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi đi làm đúng giờ, thích ứng nhanh với thị trường và đối thủ, hoà hợp giữa người Mozambique và người Việt Nam… Sau khi trở về quê nhà, nhóm chúng tôi sẽ càng hiểu và đón nhận văn hoá hơn nữa", Anh Narciso chia sẻ.

Chị Hoàng Thị Thu Hà, người phụ trách đội thi cho biết: “Nhờ có WOW Viettel mà các bạn Mozambique được đến với Việt Nam. Cuộc thi đã đánh dấu một kỉ niệm để bắt đầu năm mới của Movitel. Mục tiêu lớn nhất năm 2024 của Movitel là hoàn vốn 100%. Giải thưởng chính là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Movitel có thể hoàn thành chỉ tiêu trong năm tới".

VDS: Tôi luyện thế hệ mới thấm nhuần chất Viettel

Là một trong hai đơn vị được xướng tên cuối cùng, VDS cũng đã nuôi hy vọng về giải thưởng cao nhất. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Khánh, tổng đạo diễn tiết mục chia sẻ: “VCC đã thể hiện rất xuất sắc, rất xứng đáng với giải nhất. Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi văn hoá lớn, lại là đơn vị trẻ nên giải nhì đối với VDS cũng đã rất thành tựu”.

TNT_2432

Anh Khánh cho biết thêm: “Là đơn vị trẻ nên VDS đã cố gắng đưa tất cả các nhân viên mới, thậm chí có bạn sinh năm 2004 đưa lên sân khấu, để các bạn cảm nhận rõ ràng hơn văn hoá của Viettel. Nhờ việc tham gia WOW Viettel, các bạn thấy là Tập đoàn không hoàn toàn đóng mình trong khuôn khổ, nghiêm túc như nhiều người vẫn nghĩ mà mình cũng sáng tạo, cũng bùng nổ rất chất và yêu mến văn hoá Viettel hơn".

Theo anh Khánh, do lần đầu tham gia nên VDS chưa có nhiều kinh nghiệm. Anh khẳng định những lần tiếp theo, đơn vị sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để có lợi thế từ sớm và hy vọng sẽ đạt được giải thưởng cao hơn nữa.

VTNet: Không chùn bước và luôn sẵn sàng

Chia sẻ về giải ba mà đội thi nhận được, Nguyễn Lê Hà Phương, người phụ trách và trực tiếp tham gia tiết mục bày tỏ: “Kết quả không được như kỳ vọng bởi đội đã khát khao nhiều hơn. Đội đã xác định ngay từ vòng loại là muốn được biểu diễn trên sân khấu và muốn được giải thưởng cao nhất. Nhưng chúng tôi rất tự hào vì đã nỗ lực hết sức mình và lấy được nước mắt của rất nhiều người với câu chuyện cảm động".

TNT_2245

Với Hà Phương, dù không đạt được mục tiêu đề ra, nhưng nhờ cuộc thi mà CBNV thấu hiểu rõ ràng hơn các giá trị cốt lõi. Mỗi người VTNet, đặc biệt là những người tham gia biểu diễn trực tiếp đều thuộc từng lời hát gắn liền với 8 giá trị. Việc được chiêm ngưỡng văn hoá Viettel với nhiều màu sắc và kỉ niệm sẽ khiến các thành viên nhớ mãi.

“VTNet luôn đón chờ những cuộc thi tiếp theo từ Tập đoàn với tinh thần cao. Chúng tôi sẵn sàng thích ứng với những hình thức triển khai mới trong những lần tiếp theo để tiếp tục hướng đến giải thưởng cao nhất. Đây sẽ là những cú hích để CBNV thấm nhuần hơn văn hoá Viettel”, Hà Phương khẳng định.

VCM: Phải “lọt Top" trong mọi hoạt động 

Gọi VCM là “nhà mình", Lê Thị Lan Anh, người phụ trách đội thi khẳng định: “Sau cuộc thi, dù được giải khuyến khích nhưng nhà mình vẫn vui vẻ, hào hứng vì đã được dành hết công sức cho tiết mục. Nhà mình đã giành được giải nhất trong lòng người hâm mộ rồi". 

TNT_2568

Với hứng khởi không hề suy giảm, Lan Anh quả quyết: “Trong 2 năm gần đây, VCM đều vinh dự lọt vào Chung kết các cuộc thi cấp Tập đoàn. Dù với cuộc thi hay trong những hoạt động sản xuất kinh doanh, VCM cũng quyết tâm “lọt Top" để đạt đến những thành tựu mới, hoàn thành những chỉ tiêu mới".

Theo chia sẻ từ Lan Anh, WOW Viettel là cuộc thi văn hoá lớn nhất Tập đoàn kể từ Viettel’s Got Talent năm 2018. Đây là một sân chơi đối với VCM nói riêng và tất cả các đơn vị trong Tập đoàn nói chung. Nhờ cuộc thi mà nhiều thành viên chỉ quen tiếp xúc với chuyên môn nghiệp vụ, với máy móc, tính toán đã tìm ra những sở thích mới mẻ như hát, rap, nhảy múa và trình diễn.

  • 1281
  • 11

'Văn hóa là chất kết dính để làm nên những điều "WOW" cho Viettel'

  • 3185
  • 1

Quán quân WOW Viettel: 'Tinh thần Viettel giúp chúng tôi chiến thắng'

  • 2623
  • 2

Hành trình WOW Viettel: Khúc ca văn hóa của người Viettel

  • 2058

Viettel Discovery số cuối cùng: Chiến thắng sẽ gọi tên ai?

  • 69
  • 1

Vòng 5 thi an toàn lao động: Người Viettel có chọn đúng những đáp án này?

  • 26

Những thước hình ấn tượng từ cuộc thi ảnh, clip 'Công nghệ từ trái tim'

  • 112

VTX huấn luyện nghiệp vụ canh phòng và PCCC năm 2024

  • 35
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua