Viettel Commerce vượt cúm sốt, quyết tạo nên tác phẩm 'để đời'

Minh Anh (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 11:53 - 08.01.2024

Một tuần trước Chung kết, các thành viên đồng loạt gặp chấn thương, đau ốm với nhiều nguyên do. Nhưng thách thức không ngăn được quyết tâm hoàn thành sứ mệnh của VCM tại WOW Viettel.

Trước ngày tập trung luyện tập, người phụ trách nhận được nhiều tin báo: người bị sốt vi-rút, người bị cúm A từ gia đình, người bong gân do va chạm ô tô, người đi khám vì vấn đề về phổi... đủ trường hợp làm đội hoang mang và lo lắng. Tuy vậy, không ai nghỉ quá 1 buổi tập. Dù có những bất lợi riêng, mỗi thành viên đều cố gắng vì mục tiêu chung của toàn đội.

DSC03544-(1)

“Truyền nước xong vội vàng quay về tập”

Nguyễn Khắc Vũ, một nhân viên của Nhà máy in Viettel, cũng là thành viên đội văn nghệ kể lại: “Tôi cũng không nghĩ mình lại sốt vi-rút ngay lúc đó. Chỉ còn 10 ngày nữa là đến Chung kết WOW Viettel, tôi thì cứ mệt lả đi, không muốn làm gì cũng không muốn đi đâu cả. Thấy cả đội tập hăng hái, tôi cũng gắng tham gia nhưng mệt quá không theo được”. Khắc Vũ cho biết, ngay sau đó anh phải nhập viện truyền nước. Nhưng vì lo lắng cho đội thi, sợ mình không theo kịp bài nên ngay khi truyền nước xong anh vội vàng phi ngay ra địa điểm để tiếp tục cùng mọi người.

VCM-1

 Anh cũng không ngờ rằng tập xong, sức khoẻ chưa đáp ứng kịp nên anh lại phải nhập viện truyền nước tiếp. Nhưng anh Vũ vẫn quả quyết: “Với tôi, bản thân chỉ bị ảnh hưởng một phần, còn tập thể vẫn là trên hết bởi “Viettel là ngôi nhà chung". Mình không bỏ đội lại trong lúc nguy cấp vì đội hình thiếu vắng một nhân sự thôi cũng có thể tan vỡ".

Bên cạnh đó, anh cũng tâm sự: “Tôi vào Viettel mới được 2 năm, cũng lần đầu tham gia hoạt động văn nghệ cùng đơn vị thế này. Mỗi thành viên đến từ một bộ phận nhưng rất đoàn kết, không hề xa lạ mà như ngôi nhà thứ hai của tôi”.

“Công thức là một viên hạ sốt rồi tập thôi”

Đó là câu nói đầy tinh thần của Nguyễn Thị Xuyến - Nhân viên Pháp chế khi được hỏi về lần bị cúm A ngay trong thời gian tập luyện. Chị chia sẻ: “Dù mệt nhưng mình quyết tâm chỉ nghỉ một buổi tập rồi cũng cố gắng đi tập cho kịp bài. Vì chỉ cần mình nghỉ một buổi, không theo kịp động tác mới thì buổi sau mọi người đều phải tập lại hết để đội hình đồng đều và hài hoà”.

VCM-2

Theo Xuyến, đến ngày đi tập lại dù chưa khoẻ hẳn, nhưng chị có công thức là uống một viên hạ sốt, để cơ thể ổn định lại và bắt đầu tập. Chị không muốn vì mình chị mà cả tập thể bị ảnh hưởng.

Chị Xuyến khẳng định: “Tinh thần của mọi người rất cao vì đặc thù VCM có cả khối siêu thị và nhà máy. Trong số các bạn tham gia tập luyện, có nhiều vị trí công việc yêu cầu về thời gian tham gia sản xuất. Dù thiệt thòi khi không nhận được phần thưởng KPI nhưng những đồng nghiệp này luôn tham gia luyện tập rất đều đặn, đầy đủ. Vị trí của mình không có quy trình khắt khe như vậy nên mình càng phải cố gắng tham gia đầy đủ hơn".

DSC03519-(1)

“Nhói chứ, nhưng cố chút là được"

Bùi Quang Huy - Nhân viên kinh doanh của Trung tâm phân phối VCM thường được giao phó vị trí làm trụ bê đỡ trong các đội hình diễn quan trọng, nhưng lại không may gặp chấn thương trên đường đi làm. Anh Huy nhớ lại: “Sáng hôm đó khi tôi đang chạy xe trên đường, một chiếc ô tô bất ngờ rẽ sang với tốc độ cao và sượt vào xe tôi. Giật mình và luống cuống nên tôi dùng chân để đỡ, khiến chân bị kẹt lại giữa hai chiếc xe. Tôi bị tổn thương phần mềm và bong gân chân".

797efbf255f6fea8a7e7

Biết mình gặp chấn thương không nhẹ nhưng anh nhận thức được tầm quan trọng của mình trong đội hình, anh vẫn cố gắng đi tập dù chấn thương chưa hồi phục. Trong đội không có nhiều nhân sự để thay đổi vị trí. Với vóc dáng cao lớn, anh vẫn cần thực hiện các động tác đặc biệt được phân công.

Anh kể: “Vào động tác thì có nhói chứ, nhưng tôi cố chút là được. Chỉ những động tác đặc biệt khó tôi mới xin “tập nhẹ nhàng" để chân sớm hồi phục cho vòng Chung kết”.  

Mỗi lần thay đổi động tác chân lại nhói, mỗi ngày đi tập về chân đều đau âm ỉ nhưng anh vẫn quyết tâm vì đó là trách nhiệm với tập thể. Yêu cầu tiến độ của tiết mục cũng gấp gáp nên anh tự nhủ “được ngày nào hay ngày đấy". Anh khẳng định: “Giá trị truyền thống và cách làm của người lính giúp tôi đứng vững trong những ngày đặc biệt này. Đã mang tinh thần của chiến sĩ, tôi quyết vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ".

“Thấy trách nhiệm của mình với đội"

Đáng tiếc nhất là trường hợp của anh Khuất Việt Phú - Nhân viên Phòng Phát triển sản phẩm và mua hàng, cũng là một “vũ công" được nhiều người trong đội tin tưởng. Không may, anh bất ngờ gãy tay khi tham gia một trận đá bóng. Với một bên tay đã bó bột, anh Phú tâm sự: “Trước đó tôi được đảm nhiệm nhiều vai trò trong đội, đặc biệt là vị trí nâng đỡ các bạn nữ trong đội hình. Nhưng giờ tôi không thể tiếp tục cùng mọi người tham gia biểu diễn nữa, tôi thấy buồn và tiếc nuối".

41159d264d3de663bf2c

Theo anh Phú, khi báo tin về cho các thành viên, mọi người đều quan tâm hỏi thăm sức khoẻ của anh, rồi mới bày tỏ sự tiếc nuối khi thiếu đi một thành viên quan trọng của đội. “Để tôi có thể thành thạo với các động tác của bài vòng online, cả đội đã hỗ trợ mình rất nhiều. Tôi gặp chấn thương khiến đội phải tìm kiếm một người mới, mất thêm thời gian để người mới thích nghi với động tác, lại làm chậm tiến độ của cả đội”, Anh bày tỏ.

Anh Phú chia sẻ: “Tôi biết thời gian này nhân viên nào cũng bận rộn, mà những người đi tập văn nghệ càng bận rộn hơn. Tôi chỉ biết động viên các anh chị em cùng cố gắng vì nhiệm vụ chung của đơn vị và cả tập đoàn, vì mình cùng là người VCM”. Hiện tại khi đã chuyển sang cương vị một khán giả, anh và các đồng nghiệp tại cơ quan luôn ủng hộ và hỗ trợ đội thi hết sức. Anh mong toàn đội luôn giữ được tinh thần thoải mái nhất để đạt được tới giải thưởng cao nhất theo mục tiêu của VCM.

DSC03707

Gửi gắm câu chuyện về sự kiên cường của nhân viên kinh doanh tuyến đầu trong bão lũ khắc nghiệt, mỗi thành viên đội thi đều cố gắng lột tả rõ nét tinh thần của tác phẩm. Chưa có đạo cụ biểu diễn, người VCM sẵn sàng tận dụng những chiếc thùng rỗng đựng lịch Tết để quen dần với động tác và tiết tấu bài nhảy. Những cá nhân do đau ốm không thể đến tập cũng tự về nhà xem lại video, tập thêm cho nhuần nhuyễn để không ảnh hưởng tới tiến độ chung.

DSC03634-(1)

Mang theo sự đoàn kết đồng lòng và trách nhiệm của từng cá nhân đối với “Ngôi nhà chung Viettel”, đội thi VCM hứa hẹn mang đến một màn trình diễn chuyên nghiệp và chất lượng trên sân khấu văn hoá nghệ thuật lớn nhất của Tập đoàn - WOW Viettel.

Trong khi chờ đợi sự bứt phá của VCM tại Chung kết WOW Viettel ngày 9/1, mời đồng chí xem lại tiết mục "Dưới ánh hào quang" lọt top 12 TẠI ĐÂY.

  • 1587
  • 3
  • 2

Dành 300% sức lực cho Chung kết WOW Viettel để 'chuẩn' như vũ công

  • 1336
  • 1

Đội VTX 'dò đá qua sông' để mang 'nhạc sống' đến Chung kết WOW Viettel

  • 988

Gan dạ như cách VAM thi WOW Viettel

  • 2096
  • 3

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 86

[TRỰC TIẾP] Lễ tôn vinh và trao giải Innovative-me 2024

  • 2073
  • 118

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 780

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 546
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua