Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội: Viettel không tham gia theo phong trào

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:27 - 10.04.2024

Khảo sát kết quả trao giải lần thứ 24, Hội đồng Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội đánh giá cao tinh thần tham gia của Viettel và khả năng ứng dụng thực tiễn của 5 công trình nổi bật.

Ngày 9/4 vừa qua, Đoàn công tác Hội đồng Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội đã trở lại Viettel với mong muốn đánh giá, kiểm tra thực tế các công trình được Hội đồng đề nghị trao Giải thưởng lần thứ 24. 

T13

Suốt thời lượng 2 giờ đồng hồ, trưởng đoàn Đại tá Trần Hữu Dũng, Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội, cán bộ đại diện Ban Thanh niên Quân đội, Cục Khoa học quân sự, đại diện Cơ quan Chính trị, Hội đồng SKYT và đại biểu các đơn vị đã tập trung lắng nghe báo cáo chi tiết các hạng mục công trình đề xuất trao giải năm nay. 

Tham dự Giải thưởng lần thứ 24, Tập đoàn gửi đi 26 công trình, sáng kiến - gấp 3 lần số lượng công trình gửi đi của năm trước. Trong đó, có 5 công trình tiêu biểu được lựa chọn để trực tiếp báo cáo đoàn khảo sát. Đặc biệt, các công trình, sáng kiến ở những lĩnh vực mới, trọng tâm của Tập đoàn như: Giải pháp dịch vụ số, AI, Bigdata, Clouds,... đều có bài tham dự với chất lượng rất cao, hàm lượng khoa học lớn.

Đồng chí Vũ Thị Hạnh - Kỹ sư Trí tuệ nhân tạo, Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel báo cáo Hội nghị về phần mềm nhận dạng hành vi con người từ video phục vụ giám sát an ninh an toàn. Hiện hệ thống đã áp dụng trực tiếp tại 5 tỉnh thành Thái Nguyên, Quảng Bình, Hưng Yên, Đà Nẵng, Vũng Tàu, cho hiệu quả ấn tượng và mở ra nhiều kế hoạch phát triển khả quan trong tương lai. 

T4
Công trình giám sát an ninh của đồng chí Vũ Thị Hạnh mang lại hiệu quả áp dụng thực tiễn cao.

Đưa ra công trình về Nền tảng nhân sự AI, anh Trần Trung Kiên, TCT Viễn thông Viettel cũng được Hội đồng đánh giá cao về chất lượng dự án. Ngoài việc hỏi đáp về thông tin kinh tế - xã hội, nền tảng nhân sự AI hiện có thể hỏi đáp về thông tin chính sách, sản phẩm dịch vụ của Viettel, trực tiếp hỗ trợ nhân viên bán hàng chăm sóc khách hàng thực tế. 

T1
Công trình nhân sự AI tích hợp công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn và nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Đồng chí Thân Văn Quang, TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel trình bày trước Hội đồng về công trình Xây dựng nền tảng quản lý dịch vụ phân tích video VAS. Đây là nền tảng quản lý phân tích video, cung cấp dịch vụ phân tích các mô hình AI đã được huấn luyện, hỗ trợ xây dựng ứng dụng cho người dùng cuối như chính quyền, cảnh sát giao thông, chủ cửa hàng bán lẻ. 

T5
Công trình của đồng chí Thân Văn Quang có 4 ưu điểm: tích hợp dễ dàng, giao diện thân thiện, không giới hạn mô hình tích hợp và rút ngắn thời gian triển khai.

Ngoài ra, các công trình ứng dụng trong lĩnh vực Công nghiệp công nghệ cao, áp dụng trong Công nghiệp quân sự của anh Nguyễn Thế Anh và anh Nguyễn Hải Dương tại TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel cũng gây ấn tượng lớn với Đại tá Trần Hữu Dũng. 

T7
Những công trình ứng dụng trong Công nghiệp quân sự giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho Tập đoàn và Quân đội.

Đoàn khảo sát khẳng định đây đều là những công trình chất lượng, tiêu biểu của Tập đoàn, thể hiện sự sáng tạo, trí tuệ của thanh niên Viettel với khát vọng làm chủ công nghệ, hiện đại hóa Quân đội, tiết kiệm ngân sách và chi phí cho đất nước, Bộ Quốc phòng cũng như Tập đoàn. 

Nhìn nhận quá trình Viettel tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo Quân đội, đại diện Cục Khoa học quân sự cho biết: “Hội đồng đánh giá rất cao nỗ lực của Viettel. Có những năm Viettel không có trong danh sách, Cục Khoa học quân sự đã yêu cầu thu hồi kết quả để thẩm định lại, vì Viettel có những công trình xứng tầm thế giới chứ không chỉ trong nước, xứng đáng đạt giải cao”. 

T3
Đại diện Cục Khoa học quân sự phát biểu tại buổi khảo sát.

Có được sự quan tâm đặc biệt của Hội đồng đánh giá là bởi Viettel đã luôn tham gia Giải thưởng với tinh thần, quyết tâm cống hiến cao. Mỗi năm, cơ quan phụ trách luôn cố gắng phát huy những điểm mạnh, tìm thêm những cách thức mới để phát triển cả về số lượng và chất lượng của các công trình. 

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Linh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn, với năm nay, Cơ quan Chính trị đã ban hành chi tiết quy trình để đảm bảo tính chặt chẽ và chất lượng. Đồng thời tổ chức quán triệt trong toàn Tập đoàn và nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy, phòng/ban chính trị các đơn vị. 

T12
Phó chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn đưa ra những điểm mới về thực hiện phong trào Tuổi trẻ sáng tạo trong Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Linh cũng bày tỏ: “Chúng tôi tham gia chương trình không phải tham gia theo phong trào. Chúng tôi xác định xây dựng công trình như ăn cơm, uống nước hàng ngày và thường xuyên đưa ra nghiên cứu sáng kiến hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn”. 

Đồng chí khẳng định Giải thưởng đã tạo động lực, niềm hứng khởi để CBNV tiếp tục sáng tạo trong công việc, là một cách để thu hút, gìn giữ nhân tài cho Tập đoàn, Quân đội. 

Ngoài ra, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn cũng kiến nghị Hội đồng đánh giá Giải thưởng cập nhật kịp thời những vấn đề thiếu sót liên quan đến thủ tục, giấy tờ để Tập đoàn bổ sung sớm, từ đó giúp các công trình được đánh giá toàn diện, tránh bị lọt mất những công trình có giá trị lớn. 

T10
Đại tá Trần Hữu Dũng đánh giá cao 5 công trình tiêu biểu Viettel gửi tới lần trao giải thứ 24.

Đại tá Trần Hữu Dũng ghi nhận đề xuất của đồng chí Nguyễn Ngọc Linh, đồng thời khẳng định: “Chúng tôi đánh giá cao sự tiến bộ và sự phát triển vượt bậc của Viettel trong lần tham gia thứ 24. Bằng chứng là số lượng công trình tăng 325%, chất lượng công trình toàn diện và đồng đều. Đối tượng tham gia đa dạng khẳng định phong trào đã phát triển trên diện rộng, có chiều sâu”.

4 đề nghị của Đại tá Trần Hữu Dũng cuối buổi làm việc:

  1. Tập đoàn và đơn vị tiếp tục quan tâm chính sách dành cho các đồng chí đã được trao giải năm trước để thúc đẩy tới các cá nhân khác
  2. Khuyến khích các công trình chưa đạt giải tiếp tục nâng cấp, phát triển và tham gia vào năm sau theo điểm mở của thông tư mới
  3. Gọt giũa các công trình tiêu biểu đã báo cáo để gửi lên cấp cao hơn, tiếp tục giữ vững phong độ
  4. Cơ quan chức năng phối hợp, nắm bắt thông tin để kịp thời thực hiện chu đáo cho nội dung khen thưởng cho các công trình năm nay
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
T11T15T14T16

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đột phá CNCNC của Viettel

Thể Công - Viettel thể hiện bản lĩnh trong thời khắc khó khăn

  • 1

Tập đoàn ủng hộ 100 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

  • 2

Các 'hạt giống' khao khát được dấn thân ở Viettel

Thể Công - Viettel quyết tâm tiến vào bán kết Cúp Quốc gia

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua