Viettel IDC là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận uy tín của SAP

Anh Tuấn (Viettel IDC) đã đăng lúc 13:24 - 04.11.2022

Với chứng nhận SAP™ Cloud and Infrastructure Operations, Viettel IDC Cloud giúp khách hàng có 1 lựa chọn vô cùng tin cậy và uy tín về hạ tầng điện toán đám mây tại Việt Nam để triển khai đồng bộ các giải pháp SAP theo tiêu chuẩn của hãng.

SAP là công ty phần mềm nổi tiếng hàng đầu châu Âu, có trụ sở tại Đức. SAP được biết đến như là phần mềm hoạch định doanh nghiệp được phát triển bởi công ty SAP và tung ra thị trường vào năm 2006. Bộ sản phẩm ứng dụng quản trị doanh nghiệp hàng đầu thế giới SAP còn được biết đến bằng tên gọi đầy đủ hơn, đó là SAP ERP (Enterprise Resource Planning). SAP mang đến cho doanh nghiệp hàng loạt kế hoạch nguồn lực quan trọng như: quản lý quan hệ khách hàng, quản lý tài chính, quản lý chuỗi cung ứng,v.v…

Tại Việt Nam hiện tại đã có rất nhiều doanh nghiệp triển khai bộ sản phẩm SAP nhưng chưa có nhà cung cấp hạ tầng điện toán đám mây trong nước nào đáp ứng được tiêu chuẩn về hạ tầng theo tiêu chuẩn của SAP để triển khai các dịch vụ quản trị doanh nghiệp, dẫn tới rủi ro hạ tầng trong quá trình sử dụng bộ sản phẩm của SAP. Để chinh phục được chứng chỉ này, đội ngũ Viettel IDC đã nỗ lực chứng minh năng lực hạ tầng, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe đến từ công ty phần mềm nổi tiếng nhất châu Âu.

Con đường không trải hoa hồng

Để lựa chọn một nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn để đủ sức, đủ lực triển khai các dịch vụ tiên tiến, SAP yêu cầu bất cứ đơn vị nào tham gia lấy chứng chỉ phải đảm bảo tiêu chuẩn nghiêm ngặt để vận hành trung tâm dữ liệu, hạ tầng công nghệ thông tin, phải có đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin với đầy đủ các chứng chỉ ITIL Foundation, ITIL Professional, các chứng nhận uy tín từ các hãng công nghệ lớn như VMware, Cisco, Microsoft,v.v..

Không chỉ dừng lại ở tiêu chí đội ngũ và tiêu chuẩn, SAP còn đặc biệt xem trọng năng lực quản lý quy trình dịch vụ công nghệ thông tin ITSM. Doanh nghiệp phải thực hiện quy trình quản lý chặt chẽ, có đầy đủ phần mềm và công cụ ITSM để đáp ứng những thay đổi, chuyển đổi và tăng trưởng của tổ chức.

Nhận thấy những cơ hội của mình, đội ngũ IaaS đã thành công chứng minh Viettel là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về dịch vụ trung tâm dữ liệu và dịch vụ điện toán đám mây, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn của SAP.

Thật vậy, Viettel IDC không ngừng mở rộng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, cam kết cung cấp các sản phẩm số đáp ứng tiêu chuẩn đến từ các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới cho doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu, bao gồm hơn 25 dịch vụ thuộc các nhóm dịch vụ hạ tầng trung tâm dữ liệu và hạ tầng công nghệ thông tin: Máy chủ, mạng lưu trữ, hệ thống điện, điều hòa, đặt chỗ máy chủ,... để khách hàng vận hành hệ thống CNTT của doanh nghiệp; các dịch vụ CNTT trên nền tảng điện toán đám mây, đáp ứng nhu cầu đa dạng về: Tính toán, lưu trữ, mạng, bảo mật, sao lưu dự phòng dữ liệu,... trên nhiều mô hình triển khai: đám mây công cộng, đám mây riêng, đám mây lai.

Viettel IDC là nền tảng để khách hàng sáng tạo và bứt phá, với uy tín đặt lên hàng đầu, 5 Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Rated 3 – TIA 942, quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam, uptime 99,99%. Hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, bảo mật.

Những lợi thế khi sở hữu Chứng chỉ SAP

Sử dụng hạ tầng không có chứng chỉ SAP sẽ khiến doanh nghiệp bị giảm đi phần nào cơ hội kinh doanh, cơ hội hợp tác với nhóm khách hàng sử dụng các sản phẩm của SAP.

Doanh nghiệp sẽ phải tự thân tìm kiếm các nhà cung cấp nước ngoài với rủi ro uy tín, hoặc phải tự xây dựng phần cứng theo tiêu chuẩn của hãng, khiến chi phí và thời gian bị tăng lên gấp bội. Viettel IDC, với độ tương thích với bộ sản phẩm của SAP cung cấp, càng có cơ hội phát huy thế mạnh của mình trong việc đảm bảo vận hành trơn tru, giúp các sản phẩm được đồng bộ, cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng đang sử dụng các giải pháp của SAP hơn.

Có được sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân sự vận hành chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của SAP, Viettel IDC không chỉ có cơ hội nâng cao chất lượng đội ngũ, học hỏi quy trình phối hợp làm việc mà còn nâng cao uy tín chất lượng với Khách hàng.

Viettel IDC tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được chứng nhận SAP® về khả năng cung cấp, vận hành cơ sở hạ tầng và điện toán đám mây (Cloud and Infrastructure Operations). Điều này chứng minh hạ tầng điện toán đám mây và năng lực cung cấp dịch vụ của Viettel IDC hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn cao nhất của SAP về việc đảm bảo hạ tầng triển khai bộ sản phẩm của SAP cho các đơn vị sử dụng công nghệ SAP tại Việt Nam. 

Hơn cả một nhà cung cấp dịch vụ giải pháp, Viettel IDC là người chăm sóc hệ thống hạ tầng trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp tiến tới thành công.

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Cơ hội ‘săn' học bổng trị giá 2,5 tỷ đồng cho người Viettel

Chủ tịch Tập đoàn: Tôn vinh Viettel's Stars là tôn vinh tinh thần Viettel

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua