VTS giới thiệu giải pháp kết hợp Robot và Trí tuệ nhân tạo tại Hội thảo Tài chính số

Mai Anh (TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 11:51 - 23.11.2022

Ngày 17/11, trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo – Triển lãm về tài chính số, TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel (VTS) đã trình bày kinh nghiệm triển khai công nghệ tự động hóa quy trình thông minh bằng robot kết hợp với Trí tuệ nhân tạo (Intelligent Automation).

Cũng tại hội nghị, VTS đã đưa ra một số đề xuất, khuyến nghị cho Bộ Tài chính hướng tới đạt được các mục tiêu trong chiến lược Chuyển đổi số của Bộ đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030.

Sự kiện Hội thảo - Triển lãm về tài chính số trong quản lý ngân sách nhà nước (Vietnam Digital Finance) năm 2022 (VDF-2022) là hội thảo thường niên đã được Cục Tin học và thống kê Tài chính (Bộ Tài chính) phối hợp cùng Viện Chiến lược và chính sách tài chính tổ chức với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và hiện đại hóa toàn diện ngành Tài chính”.

Với nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện hóa chiến lược chuyển đổi số quốc gia nói chung và ngành tài chính nối riêng như giải pháp hải quan 1 cửa, hệ thống hội nghị truyền hình, hệ thống giám sát an toàn an ninh mạng SOC, hệ thống quản lý cán bộ công chức cho Bộ Tài chính, chùm kênh truyền toàn ngành tài chính, ... VTS là doanh nghiệp duy nhất được trình bày ý kiến tại phiên hội thảo chính.

Tại hội thảo, Đồng chí Trịnh Thị Lan - Trưởng phòng Dịch vụ Tư vấn Chuyển đổi số VTS đã chia sẻ các thông tin nghiên cứu về kinh nghiệm áp dụng tự động hóa quy trình thông minh bằng robot – Intelligent Automation (IA) trong Bộ Tài chính các quốc gia trên thế giới như Ba Lan, Mỹ, Indonesia và Romania. Nhờ việc áp dụng tự động hóa thông minh tập trung vào các nghiệp vụ tốn nhiều thời gian, lặp đi lặp lại, với dữ liệu lớn dễ sai sót chủ quan, ngành tài chính các quốc gia này đã tăng tốc độ phục vụ, tăng trải nghiệm, tăng độ hài lòng của người dân & doanh nghiệp.

Hiệu quả rõ ràng có thể kể đến khi áp dụng IA trong các nghiệp vụ giải ngân các khoản thanh toán, thu thập thông tin và đối soát, hạch toán các khoản tiền đi và đến…đã được tối ưu thời gian hoàn thành tới 60%, năng lực xử lý tăng gấp 30 lần mà không cần thêm nhân lực và đặc biệt là độ chính xác độ chính xác khi thực hiện các tác vụ tự động đạt tới 100%.

Chia sẻ tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Lan cho biết, việc tận dụng giá trị của IA sẽ góp phần thúc đẩy thực hiện hóa các mục tiêu trong chiến lược Chuyển đổi số của Bộ Tài chính, giúp các cơ quan quản lý tối ưu các hoạt động vận hành và cung cấp các dịch vụ tài chính số chất lượng phục vụ xã hội, nâng tỷ lệ hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính lên tối thiểu 90%.

Với kinh nghiệm và năng lực của Viettel trong nghiên cứu sản xuất, triển khai các hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ kỹ thuật, VTS đảm bảo cung cấp toàn trình giải pháp Viettel IA cho khách hàng, từ tư vấn may đo theo nhu cầu nghiệp vụ cần đáp ứng, cho tới công tác triển khai, quản lý, vận hành. Viettel cũng sẽ đồng hành cùng khách hàng để tối ưu hệ thống bằng việc nhận diện những giá trị từ những tính năng mới và phân tích lợi ích của chúng để liên tục bổ sung, nâng cấp, di chuyển và hợp nhất.

Viettel IA là sự kết hợp giữa nền tảng RPA số 1 thế giới của UiPath và giải pháp OCR tích hợp công nghệ AI hàng đầu Việt Nam do đội ngũ Viettel phát triển. Hệ thống được triển khai linh hoạt trên các loại hạ tầng như triển khai tại chỗ hoặc điện toán đám mây với thời gian ngắn, chỉ trong vòng khoảng 1,5 tháng hệ thống đã có thể đi vào hoạt động. Hiện Viettel IA đang được triển khai cho một số doanh nghiệp, ngân hàng lớn tại Việt Nam và trên 8 thị trường quốc tế.

Cũng tại sự kiện, Viettel đã trình diễn các giải pháp công nghệ và hệ sinh thái số nổi bật của mình trong triển lãm tài chính số, thu hút quan khách tham gia như trung tâm điều hành Đô thị thông minh (IOC), Trung tâm giám sát An toàn thông tin (SOC), Hệ sinh thái Viettel. Cloud, Viettel Money, Hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng Reputa, …

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua