Viettel dẫn đầu tuyệt đối về chất lượng dịch vụ tại Quảng Ninh

Quỳnh Nguyễn (TCT Mạng lưới) đã đăng lúc 14:30 - 06.10.2021

Theo báo cáo kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động tại Quảng Ninh trong quý II/2021, Viettel đều vượt rất cao so với ngưỡng quy chuẩn của ngành và tốt nhất ở tất cả các chỉ tiêu.

Cụ thể, Viettel đạt 100% về độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, trong khi yêu cầu của ngành là 95%. Đây là minh chứng cho sự vượt trội về vùng phủ của mạng Viettel tại một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam.

Không chỉ dẫn đầu về vùng phủ, Viettel cũng được Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận kết quả nổi bật nhất ở các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ. Cụ thể, về tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, báo cáo đo kiểm ghi nhận Viettel ở mức 99,64%. Các nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile lần lượt là 99,12 - 99,03 - 99,03%.

Về tỷ lệ cuộc gọi bị rơi, trong khi quy chuẩn ngành là 2%, Viettel đạt 0,27%, tốt hơn các nhà mạng khác từ 1,5 - 3 lần. Tương tự, Viettel cũng vượt trội ở tỷ lệ số cuộc gọi có điểm chất lượng mạng tối thiểu bằng 3. Đây là tiêu chí thể hiện chất lượng các cuộc gọi trên mạng Viettel đều rõ ràng, thông suốt. Các chỉ số của Viettel về tỷ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai, tỷ lệ thời gian đàm thoại bị ghi cước sai, tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước sai hay tỷ lệ cuộc gọi bị lập hóa đơn sai cũng có kết quả tuyệt đối, phản ánh hệ thống thanh toán, tính cước dịch vụ một cách chính xác, công bằng cho khách hàng Viettel.

Trong quá trình đo kiểm, Cục Viễn thông đã tiến hành các bài đo, mẫu đo phong phú ở nhiều điều kiện khác nhau như trong nhà, ngoài trời, tuyến đường,… qua đó, dữ liệu đo kiểm dịch vụ của các nhà mạng được ghi nhận toàn diện, khách quan. Quảng Ninh là tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, được coi là một trong những vùng kinh tế trọng điểm và nổi tiếng nhất cả nước về du lịch. 

Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Lê Đăng Dũng, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến, các đồng chí trong đoàn công tác của các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn cùng CBNV Viettel Quảng Ninh trong Lễ khai trương Tòa nhà Viettel Quảng Ninh vào tháng 7/2020. 

Tại Quảng Ninh, Viettel là nhà mạng số 1 cả về mạng lưới, kinh doanh và thuộc “câu lạc bộ nghìn tỷ đồng” về doanh thu. Với hơn 950 trạm BTS, quy mô mạng lưới của Viettel tại Quảng Ninh xếp thứ 4 trong số 29 tỉnh thuộc KV1, sau Hà Nội, Thanh Hóa và Nghệ An.

Mặc dù xu hướng phát triển data ngày càng tăng song hiện nay, thoại vẫn là một dịch vụ quan trọng, thiết yếu của khách hàng. Theo đánh giá tại thị trường Việt Nam, doanh thu từ dịch vụ thoại hiện chiếm trên 65% tổng doanh thu về viễn thông. Do đó, việc đảm bảo chất lượng dịch vụ này vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Viettel để phục vụ nhu cầu hàng ngày của khách hàng.

Trước đó, vào quý I/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Tây Ninh, Bình Phước. Theo đó, Viettel cũng là mạng di động tốt nhất cả về 2G, 3G, 4G và vượt quy chuẩn ở tất cả các chỉ tiêu.

Dự kiến Bộ sẽ tiến hành kế hoạch đo kiểm chất lượng dịch vụ 4G tại Hà Nội, Bình Dương trong quý IV/2021.

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

Tập đoàn thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua