Cảm ơn những trải nghiệm tuyệt vời bên ngôi nhà chung Viettel

Nông Thị Hằng (Viettel Lạng Sơn) đã đăng lúc 20:53 - 09.10.2023

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng có những câu chuyện đáng nhớ trong cuộc đời mình, có thể là một kỷ niệm sâu sắc nào đó để rồi nó đi cùng cuộc sống mỗi người đến hết cuộc đời!

Có lẽ, khoảnh khắc đáng nhớ nhất đối với tôi từ khi làm việc tại Viettel Lạng Sơn không phải là cái lần nhận được tháng lương đầu tiên do tự tay mình làm ra… Với tôi, khoảnh khắc đáng nhớ nhất đó là những lần được tham gia các hoạt động an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn cùng đồng nghiệp của mình. Những hoạt động làm tôi thấy rất tự hào vì nơi tôi làm việc luôn gắn các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội khác. Tôi tự hào và biết ơn vì mình được là một thành viên trong tổ chức ấy.

Phải kể đến đó là chiến dịch “Bò giống cho hộ nghèo biên giới” tại các huyện khó khăn nhất của tỉnh Lạng Sơn. Đó là những tháng ngày dã chiến đồng hành cùng bà con vùng biên chăm sóc đàn bò giống, đã khóc khi bò bị ốm, đã cùng cười với bà con nghèo vùng biên khi đàn bò sinh trưởng và có thêm thêm những con bò con. Đã vui vì thấy cuộc sống của bà con nơi đây tốt lên tường ngày vì những con “Bò Viettel” được trao tặng.


Chiến dịch bò giống cho người nghèo biên giới.

Đó là những lần tham gia tổ chức Chương trình "Trái tim cho em" để khám tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo trên địa bàn toàn tỉnh, chứng kiến những hoàn cảnh các em nhỏ có những hoàn cảnh hết sức khó khăn lại mắc thêm bệnh tim bẩm sinh hiểm nghèo để rồi sau đó được đồng hành cùng các em chống lại bệnh tật, được thấy những nụ cười khỏe khoắn lên từng ngày, thấy những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt bố mẹ các em khi gặp lại những cán bộ Viettel Lạng Sơn mà không cầm nổi những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc.

Viettel Lạng Sơn tổ chức chương trình "Trái tim cho em".

Đó còn là những lần được đi trao tặng Học bổng Vì em hiếu học, được thấy mình tuy  nhỏ nhoi nhưng những việc đang làm thật sự lại mang nhiều ý nghĩa. Số học bổng có thể ít ỏi với nhiều người nhưng lại là hành trang để chắp cánh ước mơ cho các em học sinh nghèo vượt khó. Chỉ khi được chứng kiến những ánh mắt trong veo đầy hạnh phúc khi cầm trên tay suất học bổng vì thành tích vượt trội của mình  mới có thể cảm nhận hết niềm vui sướng của các em học sinh....Đó là niềm động viên lớn lao, một sự khích lệ to lớn đối với các em nhỏ, những thế hệ tương lai của đất nước để các em thêm tự tin và có thêm điều kiện để có thể thực hiện ước mơ của mình.

Viettel Lạng Sơn tổ chức trao học bổng Vì em hiếu học năm 2023.

Đó còn là những lần đi dâng hương Nghĩa trang liệt sỹ, nó sẽ chẳng có gì đáng nhớ nếu như chỉ là những lần đến nghĩa trang thắp hương, dâng hương như mọi người vẫn thường làm. Nhưng với tôi và những người Viettel chúng tôi nó là hoạt động định kỳ hàng tháng. Sáng mùng một âm lịch chúng tôi đều đến Nghĩa trang từ rất sớm, dọn dẹp vệ sinh, chỉnh lại những lọ hoa, xếp lại những bông hoa cho ngay ngắn thẳng hàng, những công việc không phô trương cũng không cần quảng bá, đó là những việc làm âm thầm, xuất phát từ sự biết ơn, sự trân trọng đối với những thế hệ đi trước.

Với mối người Viettel Lạng Sơn chúng tôi, đến với Nghĩa trang liệt sỹ  như là đến thăm ngôi nhà của những anh hùng đã ngã xuống vì sự bình yên cho tổ quốc, sự tự do của dân tộc, nó thân thuộc và đã trở thành một thói quen khi bắt đầu một tháng mới của người Viettel.

Viettel Lạng Sơn tổ chức chăm sóc nghĩa trang theo định kỳ.

Những câu chuyện của tôi gắn liền với Ngôi nhà chung Viettel Lạng Sơn như vậy đấy. Nó là những cung bậc cảm xúc trạm đếm trái tim tôi để rồi tôi luôn biết ơn và tự hào vì nếu không là Viettel thì chắc tôi sẽ không được trải nghiệm, được gắn bó trong ngôi nhà chung ấy.

Chuyến đi thiện nguyện trao đến sự yêu thương

  • 6

If not Viettel: Start - up tuổi 34…

  • 5

Phá bỏ ranh giới và trải nghiệm hết mình

  • 4

Những lần 'Wow, điều này chỉ có ở Viettel' trong tôi

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua