Hộp quà yêu thương - chuyện chỉ có ở Viettel

Nguyễn Tri Tình (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 10:15 - 04.10.2023

Chẳng phải là trải nghiệm độc lạ, cũng không là chuyến đi phong ba bão táp. Chuyện nó nhẹ nhàng, giản dị làm sao. Ừ, bình thường, và có vẻ hơi bị trật nhịp trong cuộc thi viết này...

Tết! Phố phường đông đúc. Những bó cúc, cành mai, bánh trái, ăm ắp chợ. Mồng 10 tháng chạp, nhiều nhà đã bắt đầu mâm cúng Tất Niên. Mùi nhang khói đốt vàng mã len lỏi, mùi hương của thiêng liêng đất trời. Ôi cái mùi, nó đi theo tôi đến tận Tanzania xa xôi. Rồi khi tôi trở hoàn thành nhiệm vụ trở về quê hương, vẫn một mùi cảm xúc ấy mỗi cuối năm, lẫn vào đâu được. Mùi gợi nhớ quê hương! Chuyện, chẳng phải là trải nghiệm độc lạ, cũng không là chuyến đi phong ba bão táp. Chuyện, nó nhẹ nhàng, giản dị làm sao. Ừ, bình thường, và có vẻ hơi bị trật nhịp trong cuộc thi viết này, nhưng nếu ai đó không từng là Viettel, thì lạ lắm à!

Má tôi gọi. Sắp Tết bây có về không? Dạ, năm nay con ở lại. Má ở nhà chuẩn bị Tết chi chưa…

Những lời thăm hỏi rộn rã, ấm áp. Đôi lời vấp váp, nghèn nghẹn, là cảm xúc không thế tránh. Má và con.

Ừ, bây ơi, mồng 10 rồi, nhà chưa nhận Quà Viettel. Bên thông gia, vợ bây nói nhận bữa mồng 8 mà bên má chưa thấy chú Viettel nào tới. Bữa, nhà có lịch Viettel treo rồi, giờ má chờ hộp bánh Viettel bỏ bàn thờ thắp nhang ba bây

Dạ, quà năm nay nghe nói đẹp lắm đó. Má chờ dăm ba hôm. Vợ con đâu được, chỉ nhà má có thôi. Nhất má rồi

Má cười, giọng cười đã có tuổi nhưng hãy còn khỏe. Mãi vậy nhé má, để mỗi năm má sẽ lại tất tả ra vào đầu ngõ nhà bà bán tạp hóa, hỏi thăm chú bưu tá Viettel nào hỏi nhà tui, chuyển quà Tết chỗ sở con trai tui làm. Má vui nhiều, vui vì con trai má có việc làm ổn định. Con trai gửi má ít tiền tiêu Tết. Má tóm tém, bây để dành mua quần áo mới cho sắp nhỏ. Má chỉ mong năm nào cũng được chú bưu tá Viettel trao quà, chúc Tết là má vui, là má biết bây yên ổn. Bây ráng làm cho tốt nghe.

Hạt bụi nào bay bay?.. Mắt ai cay cay.

Rồi má nhận hộp quà, một tấm thiệp nhắn gửi yêu thương và những phong bao màu đỏ. Má cất trang trọng một chỗ, chờ mấy đứa dọn bàn thờ gia tiên rồi đặt lên. Còn tấm thiệp chúc Tết, má gói gém, đặng vài hôm thằng cháu đích tôn về đọc má nghe. Má khen cái ông chủ Tập Đoàn bao việc Tết nhất mà vẫn không quên biên thư hỏi thăm má. Ba vợ cũng vậy, chụp ảnh hộp quà kèm những phong bao lì xì Viettel, gửi zalo con rể, thả thêm mười trái tim mặt cười haha. Ba vợ hồ hởi khen lấy khen để cái chú phát quà Viettel. Cái thằng nhỏ dễ thương, ba đi vắng bảo nó thả đại ngoài cửa cũng được. Nó bảo, chú ơi, đây là quà chúc Tết từ Tập Đoàn, là cả tấm lòng của người trao và nhận, con làm vậy sao phải lẽ. Thằng nhỏ chờ ba về trao tận tay quà và những lời chúc thay mặt thật ấm áp. Con tui làm Viettel! Rể tui làm Viettel! Hàng xóm xuýt xoa, ông bà sướng quá, năm nào cũng nhận quà bánh, phong bao lì xì của Viettel. Ba má tự hào lắm, bánh trái, phong bao mua đâu chả có, nhưng Quà Tết Viettel thế này thì chỉ người thân Viettel mới được. Món Quà của Yêu Thương.

Vất vả cả năm, cuối năm tài khoản rủng rỉnh sắm Tết. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để chọn mua những món quà ý nghĩa cho mẹ cha. Không nơi đâu, chỉ ở Viettel. Hộp quà Tết Viettel nhưng không cho chính người làm Viettel mà là dành cho những đấng sinh thành của họ. Lạ! Chăm chút, chuẩn bị, thiết kế những hộp quà Tết thật trang trọng, chuyển phát tận nhà người thân của người Viettel trên khắp Việt Nam. Lễ cha, hiếu mẹ là phận con, và đại diện cho điều đấy, hộp Quà Tết Viettel chính là biểu trưng của một nét văn hóa độc đáo.

Nếu không phải Viettel, có không cảm giác ấy? Cái cảm giác chờ đợi trong hạnh phúc thế này không biết tự bao giờ đã là niềm vui của vạn gia đình người thân Viettel những ngày Tết đến xuân về. Hộp quà Tết Viettel là tất cả những sự trân quý, lòng biết ơn và cũng là sự sẻ chia từ lãnh đạo Viettel đến gia đình, tứ thân phụ mẫu của những người con Viettel. Một trong những giá trị cốt lõi của Viettel cũng được khẳng định trong hộp quà ấy, Viettel là ngôi nhà chung. Đối với các ông bà, cha mẹ, có con cháu là người Viettel, thì mỗi dịp Tết đoàn viên thế này không thể thiếu hộp quà bánh mứt Viettel với những câu chuyện kể mãi không dứt.

Nàng xuân khe khẽ rẽ tán lá, mang ít bụi nắng, bụi mưa. Một cái Tết nữa! Mẹ tôi lại hóng hộp quà Viettel, khoe xóm làng. Ba vợ tôi lại ngóng tờ lịch Viettel chữ to số to, chờ sang năm mới thằng rể tậu chiếc ô tô. Hộp quà Viettel lại về muôn nhà. Yêu thương!

If not Viettel, it is nowhere else.

  • 2388
  • 34
  • 20

VCS - Nơi nuôi dưỡng giấc mơ của một hacker

  • 3111
  • 2

Những lần 'Wow, điều này chỉ có ở Viettel' trong tôi

  • 1798
  • 2

Ký ức đất nước Triệu voi

  • 3209
  • 320
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua