Ký ức của người nhận 100 triệu đồng cho ý tưởng 'Happy Time, Happy Event'

Lại Hiền Hòa (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 11:15 - 12.09.2023

Cuộc thi nhắc tôi nhớ về giải thưởng 100 triệu đồng đã nhận được năm 2014 cho ý tưởng "Mỗi ngày có 1 Happy Time, mỗi tuần có 1 Happy Day, mỗi tháng có 1 Happy Dinner, mỗi quý có 1 Happy Event".

Gần 10 năm và phần thưởng 100 triệu đồng cho ý tưởng “Mỗi ngày có 1 Happy Time, mỗi tuần có 1 Happy Day, mỗi tháng có 1 Happy Dinner, mỗi quý có 1 Happy Event” vẫn là phần thưởng giá trị nhất, đáng nhớ nhất của tôi tại Viettel.

Và “If not Viettel” - chắc sẽ không có được phần thưởng to vậy, kỷ niệm khó quên đến thế!


Bài viết chia sẻ về ý tưởng của tôi được đăng trên Nội san người Viettel số Tết Ất Mùi

10 năm kể từ ngày hôm đó - sáng thứ 6, ngày 22/8/2014, tôi vinh dự được đứng ở phòng Giao ban tầng 2, trụ sở Tập đoàn ở Crown, được Tổng Giám đốc Tập đoàn khi đó - anh Nguyễn Mạnh Hùng trao giải. Và cũng từng đó thời gian, cái tên gọi “Happy Time, Happy Event” đã thành cụm từ không còn quá xa lạ với người Viettel và với tôi đó là hạnh phúc.

Giờ lục lại ký ức, để nhớ xem mình đã lên ý tưởng như thế nào...

Bắt đầu từ “Happy Time”: Ngày đó, Trung tâm Phần mềm Viễn thông làm việc trên Hòa Lạc, cứ chiều thứ 5 được nghe bản tin trên radio - là quà tặng âm nhạc, là tin vắn, cái cảm giác háo hức đợi và câu hỏi “tại sao không phải là mỗi ngày đều có những khoảng thời gian relax, nghe nhạc, tập thể dục như vậy” được đặt ra và Happy Time đã xuất hiện.

Làm việc xa trung tâm - đi từ sớm, nên ngày nào được về đúng giờ, lên chuyến xe tuyến đầu tiên, về tới Hà nội vẫn còn ánh sáng cuối chiều, một cảm giác vui hơn, cái cảm giác buổi tối hôm đó sẽ có thêm thời gian cho gia đình và cho cậu con trai nhỏ hơn 1 tuổi. Nhìn mọi người xung quanh, đặc biệt những đồng nghiệp nữ có con nhỏ, tôi biết đó cũng sẽ là những ngày hạnh phúc hơn với tổ ấm nhỏ của mọi người, và tôi gọi nó là “Happy Day”.

Còn “Happy Dinner, Happy Event”? Vào Viettel, tôi mới thấy sự “khác biệt lớn” của người chỉ huy, của các đồng nghiệp giữa những phút căng thẳng trong cuộc họp với những lúc bên bàn ăn, hay trong những câu chuyện diễn ra ngoài văn phòng. Và nếu có nhiều hơn những dịp như vậy thì biết đâu mọi người sẽ gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn, trở lại công việc sẽ dễ phối hợp hơn và “Happy Dinner, Happy Event” đã ra đời như vậy.

Đăng ký ý tưởng là xong nhiệm vụ, rồi quên luôn. Và rồi bất ngờ đến.

Đầu tiên là ý tưởng được xếp thứ 1 của Trung tâm, đưa lên Hội đồng SKYT Tập đoàn xét duyệt, lọt vào top 8 ý tưởng để CBNV trong Tập đoàn bình chọn. Và cuối cùng là Tổng Giám đốc trực tiếp chọn và quyết định trao giải Nhất.

Bất ngờ thứ 2 là buổi trao giải.

Không phải chỉ là 1 quyết định "post" trên VOffice mà là một buổi lễ trao giải trang trọng được tổ chức sau giao ban tuần Tập đoàn. Có gì tự hào và “sướng” hơn khi 3 cá nhân may mắn đạt giải được Tổng Giám đốc trực tiếp trao giải và chúc mừng. Còn tôi - có lẽ là người may mắn nhất trong số 3 người may mắn của buổi sáng hôm đó, được Tổng Giám đốc cho phép đứng ở ghế Tổng Giám đốc và đại diện phát biểu.

Tôi nhớ mãi câu nói của anh Hùng: “Em cứ ngồi ghế Tổng Giám đốc mà phát biểu, cứ coi như Tổng Giám đốc Tập đoàn đang phát biểu”. Sau này, mọi người vẫn trêu tôi, sao không làm như vậy, thử cảm giác ngồi chiếc “ghế nóng” của Tập đoàn sẽ như thế nào. Có lẽ khi đó vì bất ngờ, nên tôi chỉ dám đứng phát biểu, giờ nghĩ lại có lẽ đó là quyết định đúng đắn, vì với chiều cao khiêm tốn của mình, thì ngồi chắc chắn chụp ảnh sẽ không rõ và đẹp như đứng.

Tôi không nhớ Happy Time đầu tiên là ngày nào, Happy Event mà tôi tham gia lần đầu tiên ra sao. Chỉ nhớ là có người khi gặp tôi đã cảm ơn vì có Happy Time nên mọi người có 15 phút để relax, vì có Happy Event nên có thêm kinh phí để tổ chức các sự kiện gắn kết. Và tôi nhớ cả những cái nheo mày khó chịu khi âm nhạc quá to trong khi đang họp bàn căng thẳng của Happy Time và ai đó đã nói “Tại ý tưởng của em đấy!”. Nhưng có sao đâu, vì như thế tôi biết rằng “Ở đâu đó trong cuộc sống, trong công việc hàng ngày, ý tưởng của tôi vẫn đã được triển khai, và nó vẫn đang tồn tại, dù đã gần 10 năm trôi qua”.

Và thế là đã quá hạnh phúc đối với tôi.

Và “If not Viettel” - thì tôi đâu có được giải thưởng 100 triệu, và sẽ không có Happy Time, hay Happy Event được ra đời.

Có những thứ rất đơn giản, bạn nghĩ là “bình thường” nhưng nếu bạn dám nói, biết đâu nó sẽ trở nên có ích cho mọi người, cho đơn vị và lúc đó nó thật sự trở thành “có giá trị”. Và ở Viettel, tôi biết rằng, dù là ý tưởng nhỏ nhất, nhưng nó có ích cho cá nhân, cho tổ chức thì đều đáng được trân trọng và được ghi nhận.

Với tôi ngày 22/8/2014 là dấu ấn, là ấn tượng, và là động lực để tôi tiếp tục cố gắng. Vì biết đâu đấy, một ngày nào đó, tôi lại may mắn nhận được phần thưởng “100 triệu” và hy vọng rằng các các đồng nghiệp xung quanh tôi cũng sẽ được may mắn như tôi. 

  • 2959
  • 18
  • 11

Kỷ niệm một thời bán Homephone Viettel

  • 3404
  • 14

Nếu không là Viettel, tôi đã từ bỏ

  • 4577
  • 4

Dấu chân người Viettel trên dãy núi 7 sắc Cầu Vồng ở Peru

  • 3302
  • 12

Tôi và 62 người anh, chị, em ở Viettel

  • 3831
  • 16

Hành trình khảo sát đưa sóng di động tới nóc nhà Đông Dương

  • 3795
  • 33

Bạn đã gửi bài dự thi 'If not Viettel...' chưa?

  • 2997
  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua