Sự thay đổi ở Viettel giúp tôi trưởng thành

Nguyễn Thanh Vân (Viettel Quảng Bình) đã đăng lúc 18:13 - 09.10.2023

If not Viettel - Chắc hẳn người Viettel nào cũng thuộc lòng câu: “Cái duy nhất không thay đổi chính là sự thay đổi”. Ở Viettel, mọi thứ thay đổi liên tục.

Cảm ơn cuộc thi “If not Viettel” đã giúp người Viettel có thể chia sẽ những kỷ niệm, những điều chỉ riêng có ở Viettel mà không có doanh nghiệp nào có được.

Tôi còn nhớ, những ngày đầu năm 2009 khi tôi được cùng các bạn nhân viên GQKN 63 tỉnh tập trung về học viện Viettel (Ngày đấy là Trung tâm đào tạo Viettel), để đào tạo về nghiệp vụ GQKN.

Chúng tôi được học về văn hóa Viettel do chị Ngọc Điệp trực tiếp đứng lớp. Cô giáo đã chia sẽ với chúng tôi một câu chuyện có thật về phong thái của người Viettel qua cảm nhận của đối tác bên ngoài. Và đến tận bây giờ, tôi vẫn thấy người Viettel rất đặc biệt, rất khác biệt…có thể từ văn hóa và những điều khác biệt đã tạo nên những Vietteler rất khác biệt.


Tôi tại lớp đào tạo GQKN năm 2019 tại M1.

If not Viettel - Chắc hẳn người Viettel nào cũng thuộc lòng câu: “Cái duy nhất không thay đổi chính là sự thay đổi”. Ở Viettel, mọi thứ thay đổi liên tục. Nếu các bạn đã làm Viettel trên 2 năm, có lẽ các bạn cũng đã thay đổi vài chức danh hoặc vài vị trí làm việc. Thời gian đầu, có lẽ các bạn sẽ bỡ ngỡ, sẽ khó thích nghi, và cảm thấy khó chịu về việc này, nhưng việc thay đổi mô hình tổ chức, thay đổi chức danh làm chúng ta không ngừng sáng tạo, có cách nhìn riêng khi tiếp cận vấn đề. Với doanh nghiệp bên ngoài Viettel, nhiều người thậm chí làm một vị trí công việc từ khi thử việc đến lúc nghĩ hưu. Chính sự ổn định này đã làm cho mọi người làm việc theo lối mòn, chai lỳ cảm xúc, và quên đi sự sáng tạo…

Tôi gắn bó tại Viettel gần 18 năm, cũng trải qua nhiều vị trí công tác từ nhân viên quản lý CTV, rồi CSKH, trưởng phòng CSKH, trưởng phòng CSKH và Bảo hành….nhân viên cửa hàng, nhân viên quản lý điểm bán, trợ lý chính trị, và lại quay trở về với nhân viên CSKH.

Tôi nhớ, cuối năm 2015 khi đó con tôi mới chưa được 2 tuổi. Tôi được Chi Bộ động viên nhận nhiệm vụ ở một huyện miền núi cách nhà hơn 100 km. Thời gian đầu, thực sự với tôi rất áp lực vì tôi phải di chuyển bằng tàu hỏa đi về mỗi cuối tuần - đầu tuần sau với khoảng cách khá xa. Con tôi được gửi cho bà ngoại, cháu còn bé nên vẫn rất cần mẹ… Nhưng chính khoảng thời gian này đã giúp cháu tự lập hơn, và nó đã giúp tôi cân bằng lại cuộc sống sau khủng hoảng hôn nhân. Nó là thời gian khá đẹp – mặc dù chỉ 8 tháng, nhưng tôi đi rất nhiều, nói chuyện rất nhiều, tôi thấy rằng khách hàng, và điểm bán tại vùng xa này họ cần tôi. Và đặc biệt mọi người ở đây cũng rất thân thiện. Tôi còn được ngắm hoàng hôn, ngắm bình minh, thậm chí là vượt lũ tại mảnh đất vùng sơn cước này. Tôi cũng chính là một tấm gương để chi nhánh đưa ra khi sắp xếp, luân chuyển cán bộ.


Tôi chụp ảnh cùng Giám đốc khi kiểm tra tại Huyện tôi đang công tác.


Tuyên Hóa, một vùng núi non hùng vỹ.

Ở Viettel cũng giúp tôi khám phá những khả năng tiềm ẩn của mình. Tôi vốn thi khối A, học kế toán, nhưng khi được giao vị trí mới là trợ lý chính trị, tôi bắt đầu tập viết, bắt đầu học về 5W-1H. Những bài đầu tiên khá là khó khăn, nhưng sau đó tôi quen dần hơn, tự tin hơn, và nhiều cảm xúc hơn. Tôi tự tin viết với cảm xúc thật của mình, và người đọc cảm nhận được sự chân thành của tôi. Nhiều bài viết của tôi về người Viettel, người miền Trung chạy lũ, cứu trạm, ứng cứu thông tin được đăng tải trên Nhịp sống, Viettel family và Facebook được nhiều đồng nghiệp chia sẽ, cảm thông. Tôi cũng dành được vài giải thưởng nhỏ của Tổng công ty Viễn thông Viettel, đó là những điều mà nếu không làm Viettel thì tôi không bao giờ có được.

If not Viettel - Chỉ có ở Viettel, chúng ta mới có chế độ nghĩ dưỡng rất linh hoạt, có những chế độ phúc lợi rất tốt cho cán bộ, nhân viên và người thân. Chỉ có ở Viettel, ba mẹ tôi mới nhận được thư cảm ơn, quà nhân dịp Tết Nguyên Đán. Đây là một việc làm mà chỉ duy nhất Tập đoàn chúng ta làm được. Và là niềm tự hào của Bố, mẹ chúng ta khi nói về nơi con mình công tác. Cũng chỉ có ở Viettel, mới có ngày hội gia đình, để BGĐ, cán bộ, nhân viên có thể cảm ơn hậu phương vững chắc ở sau lưng những người Viettel, và cũng giúp hậu phương hiểu rõ hơn những việc làm của con, chồng, vợ mình ở Viettel.

If not Viettel - Còn rất nhiều, nhiều điều khác biệt chỉ có ở Viettel nữa, nhưng tôi xin phép chia sẽ một câu chuyện cuối cùng. Tôi là một người mẹ đơn thân, tôi không có được một cuộc sống đầy dủ như những gia đình khác. Vì thế, khi phát hiện mình bị mắc bệnh, và phải làm một tiểu phẫu nhỏ, tôi đã rất hoang mang. Nhưng nhờ Viettel và gói bảo hiểm khám bệnh dành cho CBNV tôi đã thực hiện phẫu thuật thành công mà không tốn tiền. Tôi còn được chăm sóc tại bệnh viên Quốc tế với những máy móc hiện đại và đội ngũ y tế nhiệt tình…..và đã giúp tôi không còn thấy tủi thân khi mà nằm viện một mình nữa…


Lời cuối cùng tôi muốn nói là cảm ơn Viettel, cảm ơn những điều đặc biệt mà Viettel dành cho tôi.


Tôi tham gia giải chạy online cùng đồng nghiệp.


Tôi - cô gái CSKH Viettel.

Chuyến đi thiện nguyện trao đến sự yêu thương

  • 6

Phá bỏ ranh giới và trải nghiệm hết mình

  • 4

Yêu… Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua