Dấu chân người Viettel trên dãy núi 7 sắc Cầu Vồng ở Peru

Vũ Trân Tâm (Viettel Lai Châu) đã đăng lúc 11:26 - 09.09.2023

Vinicunca, còn được gọi là Montaña de Siete Colores (tiếng Tây Ban Nha), núi Cầu Vồng, là một dãy núi có nhiều màu sắc năm trên dãy Andes thuộc Peru với độ cao khoảng 5.200 mét trên mực nước

Để tiếp cận núi Cầu Vồng, khách du lịch mất 2h đi xe ô tô từ thủ phủ Cusco và bắt buộc đi bộ hoặc thuê ngựa khoảng 5 km, sau đó phải tự đi bộ thêm một đoạn dốc dài 1 km để leo đến được đỉnh đồi cao nhất. 

Dãy núi này có nhiều sọc màu sắc khác nhau được lộ ra do thành phần khoáng chất của nó trải từ các sườn và đỉnh núi. Trước đây từng được bao phủ bởi băng tuyết, nhưng chúng đã bị tan chảy do sự biến đổi khí hậu. Thời gian gần đây, khu vực này đã được phép khai thác du lịch và thu hút được khá nhiều khách du lịch trên toàn thế giới bởi sự độc đáo của nó (thông tin được tác giả tìm hiểu trên Internet trước khi đến đây).

Một số ít người Việt may mắn được công tác tại Viettel Peru đã đặt chân tới nơi đây, cách Việt Nam nửa vòng trái đất với 12 múi giờ. Thế nên người ta hay nói rằng mặt trời không bao giờ lặn ở Viettel, và giờ đây sóng Viettel đã trùm phủ khắp xứ sở huyền thoại của người Inka. Khi mặt trời lặn ở Việt Nam hay tại châu Á thì ở châu Phi, châu Mỹ, người Viettel lại tiếp tục những giờ, ngày làm việc mới và dường như người Viettel không bao giờ ngủ.


Khu vực đón tiếp và thu vé du khách du lịch.


Tại khu vực điểm đầu tiên của khu du lịch, du khách sẽ được một số người dân địa phương đón thu vé thăm quan. Đặc biệt tại đây không có một công trình kiên cố, đường sá cũng không được làm từ các vật liệu công nghiệp nào, từ đây du khách không thể di chuyển bằng ô tô. Có lẽ Chính phủ và người dân Peru đang cố gắng gìn giữ, bảo tồn sự hoang sơ của môi trường nơi đây.


Du khách đi bộ hoặc thuê ngựa của người dân địa phương, họ cũng là hướng dẫn viên du lịch.


Du khách xuống ngựa và tiếp tục đi bộ khoảng 1 km tới sườn đồi cao nhất để có thể quan sát các sắc màu của dãy núi Cầu Vồng.


Trên đường di chuyển, du khách có thể chiêm ngưỡng những tảng băng trên các sườn đồi và ngọn núi. Có vẻ như chúng đang tan dần để lộ thêm nhiều lớp đất đá, khoáng chất có màu sắc sặc sỡ lạ thường.

Sau khoảng 20 phút đi bộ và leo lên ngọn đồi cao nhất, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của dãy núi Cầu Vồng. Du khách nên đến đây vào khoảng tháng 7, 8 hàng năm vì đó là mùa khô, tránh tuyết rơi. Thời gian đó sẽ có khung cảnh rất đẹp, tối đa hóa màu sắc sống động nhất. Du khách có thể nhìn rõ những chiếc máy bay trông khá lớn vì ở độ cao này đã là khoảng 5.200m, không khí khá loãng, khô và lạnh buốt, mặc dù trời đang nắng, bầu trời trong xanh vào giữa trưa.


Đây là một gia đình người Inka sống ở khu vực này, họ là tộc người da đỏ tại Nam Mỹ đã từng có một đế chế, một vương quốc rộng lớn gọi là Đế chế Inka trước khi người Tây Ban Nha đến châu Mỹ.


Alpaca là một loại lạc đà ở Nam Mỹ được nuôi thành đàn ăn cỏ trên các dãy núi cao Andes. Người dân địa phương thường dắt con vật này để du khách chụp ảnh kỷ niệm.

Để chinh phục được đỉnh núi này, điều quan trọng là trước chuyến đi, bạn nên thực hiện một số loại bài tập vận động cho tim mạch tốt hơn, để cơ thể thích nghi với không khí loãng vài ngày, để có thể duy trì nhu cầu thể chất, cũng đừng quên mang theo thực phẩm khô và không xả rác trong khu vực này.

  • 3388
  • 13
  • 12

Hành trình khảo sát đưa sóng di động tới nóc nhà Đông Dương

  • 3927
  • 33

Bạn đã gửi bài dự thi 'If not Viettel...' chưa?

  • 3073
  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua