Viettel 'nóng gấp' và Viettel 'thần tốc'

Lê Thanh Lương (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 15:34 - 06.10.2023

Quá trình triển khai gian hàng tại triển lãm Vietnam Water Week 2023 của TCT Viễn thông Viettel trong 4 ngày từ 24 - 27/9. Nếu không phải Viettel, có thể ý tưởng đã phải dừng lại ngay từ khi bước đầu.

Tuần lễ nước Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 28/9 - 30/9 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế Bình Dương WTC. Chúng tôi tiếp nhận được thông tin giới thiệu hội nghị sẽ quy tụ 63 công ty cấp thoát nước thành viên đến từ 63 tỉnh thành, 15 đoàn quốc tế từ các quốc gia có thiết bị công nghệ tiên tiến như Australia, Phần Lan, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Mỹ và các nước trong khu vực, hơn 2.000 lượt khách ngành nước về tham dự hội nghị.

Ngày thứ 1 tại hội nghi

Nhận thấy đây là cơ hội để Viettel giới thiệu cho ngành nước về Viettel và thể hiện tinh thần sẵn sàng đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp ngành nước trong việc chuyển đổi số gồm:

  • Sự sẵn sàng của hạ tầng Viettel phục vụ cho IoT nói chung và Ngành nước nói riêng (4G/5G/Nb-IoT): 48.000 trạm 4G phủ sóng cả nước, 2200 trạm NB-IoT tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và 48.000 sẵn sàng phủ sóng, 500+ trạm 5G
  • Viettel phối hợp thử nghiệm thành công 50.000+ thiết bị đo nước thông minh tại TPHCM và Sawaco.
  • Trình bày về nền tảng kết nối CMP cho các doanh nghiệp khi quản lý các kết nối của Viettel: hiện giúp 100 doanh nghiệp quản lý 1M+ thuê bao IoT
  • 2 phòng Lab của Viettel sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc kiểm thử thiết bị, kết nối, hạ tầng, kiểm tra firmware.

Viettel Telecom và Viettel Bình dương tại gian hàng sự kiên
Trung tâm Di động của VTT liên hệ với BTC sự kiện và được biết vẫn còn chỗ để triển khai gian hàng, ngày 22/9, chúng tôi báo cáo Ban TGĐ để triển khai.

Ngay sau khi được thông qua, Trung tâm Di động mới xúc tiến được với Phòng Truyền thông VTT để lên ý tưởng, triển khai thiết kế, thi công gian hàng. Công việc chỉ được phép diễn ra và hoàn thiện trong vòng 4 ngày việc mà bình thường thì phải làm trong vòng ít nhất cũng 10 ngày cho đến 1 tháng. Ngay cả chị Ly - Phó Trưởng phòng Truyền thông, người dày dặn kinh nghiệm trong việc triển khai sự kiện của VTT ban đầu nghe thấy đã thốt lên “không kịp”.

Tuy nhiên, sau khi bàn bạc tính toán, phân tích kỹ ý tưởng và cách làm cả nhóm quyết tâm thực hiện dự án.

Việc thời gian thực hiện gấp gáp kéo theo các công tác chuẩn bị cũng phải thật nhanh và gấp như: tờ trình ngân sách trên SAP. Thiết kế gian hàng, thi công gian hàng, chuẩn bị tờ rơi vật phẩm ấn phẩm.

Ở tất cả các khâu đều phải nhờ sự nhiệt tình và tinh thần làm việc tốc độ, quyết liệt hỗ trợ của các đơn vị như P. Đầu tư & QLTS, Viettel Bình Dương, P. Truyền thông và đặc biệt là đối tác thi công.

Đối tác là đơn vị thi công ở TP.HCM, chưa từng triển khai cho Viettel trước đây. Khi nhận triển khai dự án cũng rất sốt ruột, luôn chủ động để phối hợp và đôn đốc “không có là không kịp thi công em ơi…”. Cũng là người ngồi cả tối để chỉnh sửa cùng thiết kế cuối để chốt sáng 27 có thể đi in và căng dán.

Dường như đối tác cũng “cảm nhận” và cuốn theo việc “nóng gấp” của Viettel, chấp nhận thực hiện trước toàn bộ công việc khi chưa hợp đồng, chưa có tạm ứng, chỉ mới có xác nhận từ người đặt hàng.


Cuối cùng, chiều 27/8, tin từ Viettel Bình Dương và đối tác gửi về hoàn thành được gian hàng đẹp đúng như dự kiến khiến cả team thở phào.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, việc “nóng gấp” lại tiếp tục phát sinh khi ở ngày 28/9, ngày diễn ra sự kiện…1 số đối tác của Viettel có triển khai đồng hồ nước thông mình dùng sóng NB-IoT. Mà ở Bình Dương, Viettel chưa phát sóng này.

Sự việc gấp lại phải cậy nhờ đến VTNet - Anh Tài, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Khu vực 3 để hỗ trợ bật sóng. Việc mà bình thường sẽ phải triển khai theo luồng SR và mất cỡ khoảng 1 tuần để triển khai. Được sự đồng ý và điều hành của Giám đốc Khu vực 3 thì ngay trong chiều 28/9, Viettel đã phủ sóng NB-IoT ngay tại hội chợ.

Đối tác triển lãm công nghệ đồng hồ nước thông minh dùng sóng NB-IoT tại hội nghị
Sự kiệc đã giúp nâng cao uy tín của Viettel với đối tác hơn nữa, thể hiện 1 Viettel có mạng lưới rộng khắp, vì khách hàng, hướng đến khách hàng.

Việc triển khai “nóng gấp” và triển khai “thần tốc” là món ăn hàng ngày, là văn hóa của Viettel luôn được thể hiện mọi nơi, mọi ngõ ngách trong Tập đoàn. Từ VTT đến Viettel Bình Dương và sang cả VTNet, tất cả đều chung một lòng, hỗ trợ, phối hợp nhịp nhàng để triển khai. Không nề hà, không để quy trình quy định bó buộc. Dù khổng lồ nhưng Viettel vẫn đủ nhanh, đủ linh hoạt cho các việc gấp, việc mới để kịp hỗ trợ Khách hàng. 

Đúng nếu đây không phải Viettel, mà là một nhà mạng khác, một đơn vị khác thì có thể đã phải dừng triển khai khi ý tưởng vừa nảy ra. Nhưng ở đây thì không, vì đây là Viettel của tôi.

Chuyến công tác có 1-0-2 trong đời của các thành viên Viettel FC

  • 5

VCS - Nơi nuôi dưỡng giấc mơ của một hacker

  • 2

Viettel - Nơi trang bị hành trang xây dựng tổ ấm

Ký ức đất nước Triệu voi

  • 320

Ở Viettel, tôi thực sự được là một đại sứ

  • 41
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua