Chung tay hỗ trợ đồng nghiệp điều trị bệnh hiểm nghèo

Thùy Dung - Lệ Thu (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 08:00 - 18.11.2022

Ngay khi đứa con thơ vừa cất tiếng khóc chào đời, đồng chí Đàm Thị Thanh Tâm (Nhân viên bán hàng Điểm bán huyện Quảng Trạch- VTPost Quảng Bình) đã phải rời xa con để tiếp nhận quá trình xạ trị, điều trị căn bệnh ung thư vú. Hai vợ chồng với 03 đứa con thơ còn nhỏ tuổi và những đồng lương ít ỏi, nay lại mắc căn bệnh quái ác càng khiến cho hoàn cảnh gia đình Thanh Tâm thêm khó khăn.

Ngay từ khi mang thai con trong bụng, qua việc khám sức khỏe lâm sàng tại Chi nhánh do TCT tổ chức khám định kỳ hàng năm, Thanh Tâm đã phát hiện ra mình bị ung thư vú. Nhưng vì tình mẫu tử thiêng liêng cao cả, muốn giữ lại đứa con trong bụng, Tâm đã chiến đấu với bệnh tật mong con chào đời một cách an toàn.

Nhớ về ngày đứa con bé bỏng vừa chào đời đã phải rời xa vòng tay của mẹ, Tâm không khỏi nghẹn ngào, cảm giác đau đớn tâm can lại ùa về như mới vừa xảy ra. “Em mới sinh xong bị băng huyết phải cấp cứu ở Bệnh viện Quân y 103 ngay trong đêm. Con thì lại bị nhiễm trùng máu phải cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Cấp cứu xong, em ngồi cùng con trong bệnh viện. Nhìn bác sĩ lấy mẫu máu từ tay con mà em đau như đứt từng khúc ruột, chỉ biết ngồi khóc vì thương con”, Tâm rưng rưng mà kể lại.


Đại diện VTPost Quảng Bình trao tặng số tiền ủng hộ đồng chí Đàm Thị Thanh Tâm.

Cả 2 mẹ con cùng nhập viện, người thì ung thư, người thì nhiễm trùng máu. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh tình của Tâm đã vào giai đoạn khá nặng và có nguy cơ di căn qua những vị trí khác. Vì quá suy sụp tinh thần và thương đứa con thơ, Tâm đã khóc quá nhiều dẫn đến 2 mắt bị mờ, không nhìn rõ mọi vật xung quanh. Bác sĩ yêu cầu Tâm phải điều trị thêm về mắt, nếu không điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ bị mù.

Chi phí điều trị bệnh cho 2 mẹ con đã vượt quá khả năng chi trả của gia đình khiến Tâm nhiều lần muốn buông xuôi, gục ngã trước số phận. Chỉ riêng chi phí xạ trị, mỗi lần tốn từ 20 đến 30 triệu đồng. Theo phác đồ điều trị của bác sĩ mỗi tháng xạ trị 2 lần và thời gian có thể kéo dài hơn 1 năm. Gia đình Tâm lại khó khăn về kinh tế, dù đã được sự giúp đỡ của hai bên nội ngoại nhưng vẫn không đủ để chi trả viện phí. Thu nhập của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào lương của hai vợ chồng. Thế nhưng, giờ đây, vợ thì nằm viện xạ trị, chồng ở nhà một tay chăm sóc 3 đứa con thơ (đứa lớn 7 tuổi, đứa thứ hai 4 tuổi, đứa thứ 3 mới sinh được hơn 02 tháng).

Tâm cho biết, nhiều khi nghe tiếng con khóc, cô gái ấy đã nảy lên ý định ôm con rời xa thế gian này, để không phải chịu những đớn đau như bây giờ. Thế nhưng, bằng tình yêu của người mẹ, tình mẫu tử thiêng liêng đã đưa Tâm bình tĩnh lại và tự nhủ phải quyết tâm cố gắng vượt qua tất cả để được sống cùng các con.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hảo - Nhân viên bán hàng điểm bán chia sẻ: “Trong công việc, Tâm là một người đồng nghiệp luôn năng nổ, nhiệt tình hỗ trợ, chia sẻ với các anh chị em. Bất ngờ nghe Tâm báo tin bị ung thư vú, mọi người trong đơn vị ai cũng xót xa. Tâm còn quá trẻ tuổi, khi đó còn đang mang bầu bé thứ 3. Gia đình lại không khá giả gì. Dù đã được người thân và đồng nghiệp, bạn bè.... hỗ trợ nhưng vì số tiền điều trị căn bệnh ung thư quá lớn khiến cho gia đình Tâm càng khốn khó hơn.

Nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống lá lành đùm lá rách, VTPost Quảng Bình đã kêu gọi toàn thể CBNV cùng chung tay ủng hộ gia đình Thanh Tâm có thêm kinh phí để chữa bệnh hiểm nghèo. Vừa qua, đại diện VTPost Quảng Bình đã trao cho gia đình đồng chí Thanh tâm số tiền 23.400.000 đồng để trang trải kinh phí chữa bệnh.

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó GĐCN Phụ trách Viễn thông cho biết, ngoài việc hỗ trợ đồng chí Tâm về mặt vật chất, Ban lãnh đạo VTPost Quảng Bình cùng tập thể CBNV cũng luôn động viên, giúp đỡ Tâm về mặt tinh thần, tiếp thêm động lực cho đồng chí vượt qua cơn khó khăn, hoạn nạn. Ban Giám đốc Chi nhánh cũng khẳng định, bất cứ khi nào Tâm hoàn toàn khỏe mạnh, sẵn sàng đi làm trở lại sẽ bố trí công việc cho Tâm tiếp tục làm vị trí trước đây.

Người đồng chí, đồng đội của chúng ta hiện đang lâm vào tình cảnh khó khăn, rất mong toàn thể CBNV Viettel trên cả nước cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ Tâm vượt qua.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Đàm Thị Thanh Tâm (Chủ nhân) – Số Viettel Money: 0981113739

Anh Phan Hoàng Hải – Chủ tịch Công đoàn VTPost Quảng Bình; số Viettel Money: 0982826767

Nguyễn Thị Lệ Thu – Phó chủ tịch Công đoàn Bưu Chính Viettel Quảng Bình : Số Viettel Money: 0977252273; số TK BIDV: 53110000066638

Nội dung ủng hộ vui lòng ghi rõ: “[Họ và tên] Ung ho em Tam QB”

VTPost cùng sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Kỹ sư trẻ tại VTPost: không ngơi nghỉ đến khi đạt được mục tiêu

VTPost Thái Bình chung tay hỗ trợ gia đình CBVN vượt qua khó khăn

Dịch vụ của VTPost đạt giải Thương hiệu Quốc gia 5 năm liên tiếp

Bộ Quốc phòng tuyên dương 2 gương mặt trẻ 2023 của Viettel

Viettel giải quyết nỗi lo của người dùng roaming quốc tế

Tuổi trẻ VDS 'lên sóng' chia sẻ tri thức về công nghệ

Một ngày đáng nhớ của các thủ lĩnh quần chúng Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua