Người kinh doanh, dân văn phòng cùng chạy đua vì mạng lưới Viettel

Huyền Nguyễn - Thanh Tùng (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 19:03 - 28.09.2024

Đồng hành cùng anh em kỹ thuật, lực lượng kinh doanh và văn phòng cũng lên đường ứng cứu để khôi phục hệ thống mạng lưới viễn thông của Viettel.

​Trước sức ảnh hưởng của bão Yagi, đội ngũ kỹ thuật Viettel phải làm việc với 100% "công lực" để khôi phục hạ tầng mạng lưới. Đồng hành cùng anh em, lực lượng kinh doanh và văn phòng cũng lên đường, sẵn sàng ứng cứu trong mọi hoàn cảnh. 

Trước bão, tại Quảng Ninh, lực lượng kinh doanh đã được phân công ém quân tại các vị trí hỗ trợ lực lượng kỹ thuật bảo vệ trạm. Được giao nhiệm vụ bảo vệ trạm QNH0105 - trạm truyền dẫn cho toàn bộ khu vực huyện Hoành Bồ là đồng chí Phạm Thanh Nam, nhân viên kinh doanh giải pháp CNTT. Nhờ nỗ lực và đóng góp của đồng chí Nam mà trạm QNH0105 – dù có lúc mất điện – vẫn được khôi phục rất sớm và hoạt động bình thường xuyên bão.

nam1
Đồng chí Phạm Thanh Nam - ém quân bảo vệ trạm QNH0105.

Sau khi bão Yagi quét qua Quảng Ninh, từ 14/9 đến ngày 18/9/24, TCT Viễn thông Viettel đã cử 26 đồng chí thuộc khối phòng, trung tâm tham gia hỗ trợ giám sát chạy máy nổ tại các trạm không có điện lưới và giám sát triển khai dịch vụ FTTH. Trưa ngày 14/9/2024, đoàn đã có mặt tại Viettel Quảng Ninh để nhận nhiệm vụ phân công từ Ban Giám đốc Viettel Quảng Ninh, tất cả được di chuyển đến trạm bằng xe máy (Viettel QNH thuê để sử dụng).

Không phân biệt kỹ thuật, kinh doanh, lãnh đạo hay nhân viên, người Viettel đoàn kết, nỗ lực, khẩn trương cùng nhau khắc phục hạ tầng mạng lưới, nhanh chóng ứng cứu thông tin để duy trì thông tin liên lạc. Sự cộng hưởng nỗ lực của lực lượng kỹ thuật, kinh doanh của Viettel Quảng Ninh và sự hỗ trợ của người dân giúp hạ tầng viễn thông của Viettel tại Quảng Ninh nhanh chóng hồi phục. 

hotro01
Đoàn hỗ trợ từ VTT nhanh chóng có mặt ở Quảng Ninh sau lệnh điều động. Kết thúc chiến dịch, đoàn đảm bảo an toàn tuyệt đối, ai cũng vui vẻ, phấn khởi vì đã góp 1 phần công sức trong chiến dịch hỗ trợ, khắc phục sau cơn bão số 3…

Các Hộ kinh doanh cũng nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ Viettel bảo vệ và giữ gìn mạng lưới thông tin thông suốt. Tại Lào Cai, sáng 13/9, Hộ kinh doanh (HKD) Ngô Minh Thương, HKD Trịnh Thị Thu Hương và QLĐB Nguyễn Văn San đã bắt đầu xuất phát từ ngã ba bản Khoang (xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai), đi bộ đến thôn Yên Sơn, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai để hỗ trợ anh em kỹ thuật ứng cứu thông tin.  

Mang theo bánh mì và nước lọc - những nhu yếu phẩm rất quen thuộc với các cộng tác viên thu cước, máy hàn điện và các công cụ dụng cụ hỗ trợ ứng cứu thông tin, mất hơn 4 tiếng đồng hồ các anh, chị mới đến nơi. Con đường 12km một bên là vực sâu, một bên bị sạt lở, đội cứu trợ cũng không thể tiếp cận được. 

12-1
Các anh, chị em kinh doanh mang theo nhu yếu phẩm và công cụ, dụng cụ hỗ trợ anh em kỹ thuật VCC.

Trạm LCI0471 ở thôn Yên Sơn là trạm phát Viettel duy nhất. Do vậy, khi mất sóng điện thoại, người dân không thể liên lạc được với bên ngoài. Nhu yếu phẩm, công cụ, dụng cụ hỗ trợ anh em kỹ thuật khắc phục sự cố được chị em HKD vận chuyển hàng chục cây số lên trạm.

Chị Thương chia sẻ: "100% các HKD tại Viettel Lào Cai đều tham gia hỗ trợ ứng cứu thông tin. Cũng như người dân, chúng tôi mong muốn sớm khắc phục lỗi để bà con có thể duy trì thông tin liên lạc. Đã nhiều ngày anh em kỹ thuật làm việc rất vất vả, nhiều người không nghỉ ngơi, ăn uống qua loa nhưng ai cũng muốn hoàn thành công việc để người dân sớm có lại đường truyền liên lạc. Chúng tôi cũng chỉ mong góp một chút để mạng lưới viễn thông sớm thông suốt”.

Trước sự tàn phá của cơn bão, đội ngũ kỹ thuật và cả kinh doanh, hành chính... của Viettel đều nỗ lực làm việc với 100% công lực để khôi phục hệ thống viễn thông tại các khu vực bị ảnh hưởng. Tất cả vì khách hàng, vì người dân.

nam
Lực lượng kinh doanh đi rải xăng, đảm bảo nhiên liệu cung cấp nguồn cho các trạm, đảm bảo thông tin liên lạc.
162
PTGĐ VTT Phan Hoàng Việt soi đèn cho các anh em dùng bữa cơm vội.
  • 151

PTGĐ Đào Xuân Vũ: 'Chống bão Yagi bằng con người tốt nhất, thiện chiến nhất'

  • 2012

Cách lính hậu cần Viettel 'đánh giặc' bão lũ

  • 196

Người kinh doanh, dân văn phòng cùng chạy đua vì mạng lưới Viettel

  • 151

Chiến lược đặc biệt mở bán iPhone 16 của Viettel Store

  • 748

Thăm một trong những nơi 'quyền lực' nhất Viettel

  • 2414
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua