Viettel tiên phong hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng sau siêu bão

Huyền Nguyễn (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 04:41 - 12.09.2024

Song song với việc nhanh chóng đảm bảo mạng lưới, đến hôm nay, Viettel đã cộng tiền vào tài khoản của hơn 2 triệu khách hàng tại 18 tỉnh chịu ảnh hưởng bão lũ để duy trì liên lạc.

Viettel là đơn vị tiên phong trong các chính sách hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão lũ. Cụ thể, ngay trong đêm 7/9 khi bão tới Quảng Ninh, Viettel đã bắt đầu hỗ trợ 20.000 đồng dùng trong 15 ngày cho các khách hàng, tại 6 tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3 Yagi gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Hoà Bình.

Viettel xác định đích danh các khách hàng theo vị trí các trạm bị ảnh hưởng bởi bão, gây gián đoạn thông tin tại cho khách hàng. Đây là thời điểm khách hàng gặp khó khăn mua thẻ nạp, gói nạp, là thời điểm “nóng” đặc biệt cần giữ liên lạc và cần gọi hỗ trợ khẩn cấp khi cần thiết.

Do vậy, chính sách Viettel được thiết kế để hỗ trợ khách hàng thực sự cần, khi hết tiền để mua gói và gọi điện thoại, đảm bảo duy trì liên lạc. Khách hàng hoàn toàn không cần phải thực hiện đăng ký, mà tài khoản được cộng tự động để đảm bảo đúng đối tượng khách hàng và đúng lúc họ cần nhất.

07dfcccb2a6c8d32d47d
Một điểm sạc pin của Viettel phục vụ nhân dân tại TP. Yên Bái.

Các nhà mạng khác sau đó cũng có chính sách hỗ trợ khách hàng: tặng phút gọi và data hoặc tiền vào tài khoản, nhưng thời gian ngắn, chỉ có 3 ngày hoặc hạn chế chỉ dùng tài khoản để nghe gọi, không có data.

“Viettel sở hữu một hệ thống hiện đại hơn, nên đã có thể đưa ra phương án tốt nhất cho khách, có cả thoại, cả data dùng trong thời gian dài, điều mà các mạng khác chưa thể làm được trong điều kiện gấp gáp”, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Di động của VTT cho biết.

Không chỉ vậy, bản chất việc hỗ trợ của các nhà mạng trong giai đoạn này để đảm bảo cho khách hàng duy trì liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Chính vì vậy, Viettel liên tục cập nhật các khu vực có trạm bị đổ, bị ảnh hưởng bởi bão và sẽ cộng tiền cho khách hàng tại khu vực này ngay khi có sóng. Thay vì cộng tiền trong thời điểm bão, khi mà còn rất nhiều người dân đang bị mất điện, chưa thể liên lạc như cách các nhà mạng khác đang lựa chọn. Việc cộng như vậy tốn nguồn lực hơn, nhưng sẽ đảm bảo khách hàng được hưởng trọn vẹn các quyền lợi của mình, thay vì chưa hết bão đã hết ưu đãi.

Tiếp đó, gấp rút trong đêm 9/9 và sáng 10/9/2024, Viettel đã tiếp tục hỗ trợ cộng 20.000 đồng sử dụng trong 5 ngày vào tài khoản cho hơn 700.000 khách hàng (không phân biệt số dư tài khoản) ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất tại các tỉnh bị ảnh hưởng của lũ lụt 11 tỉnh gồm: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Bắc Giang, Hà Giang.

2-2
Viettel hỗ trợ tài khoản cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi can bão số 3 tại Quảng Ninh.

Với thông điệp “Viettel hỗ trợ tài khoản cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp do lũ quét, sạt lở” đúng vào thời điểm cả nước đang hướng về các tỉnh chịu nhiều hậu quả to lớn sau bão, chính sách của Viettel đã được khách hàng ủng hộ, chia sẻ mạnh mẽ viral trên mạng xã hội với 5 triệu lượt xem, hơn 100.000 tương tác, 30 báo chí đưa tin chỉ trong 1 ngày. 

Đến chiều và tối ngày 10/9, các nhà mạng khác cũng theo đó để công bố chính sách hỗ trợ tài khoản cho khách hàng tương tự như Viettel, mở rộng cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lũ lụt. Nhờ vậy, các nhà mạng đã chung tay cùng tiếp sức cho người dân tại các vùng bão lũ mau chóng vượt qua khó khăn.

Đến nay riêng Viettel, đã có trên 2 triệu khách hàng được hỗ trợ tài khoản tại 18 tỉnh.

Không chỉ dồn toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tinh nhuệ nhất trên 63 tỉnh, thành phố để tập trung khôi phục mạng lưới, Viettel thực sự là nhà mạng tiên phong trong hỗ trợ khách hàng tại bị ảnh hưởng của bão lũ. Các chính sách nhân văn, nhằm đảm bảo khách hàng luôn duy trì liên lạc trong trường hợp khẩn cấp như này luôn là một cách làm hết sức Viettel, hết sức sáng tạo vì con người, lấy khách hàng làm trung tâm.
Trạm sạc miễn phí tại một điểm công cộng ở Quảng Ninh, hỗ trợ người dân trong những ngày đỉnh điểm mất điện.
Các điểm sạc của Viettel hỗ trợ người dân Quảng Ninh.
  • 61

Người, xe bưu chính Viettel ngược xuôi hỗ trợ ứng cứu

  • 480

'Ngâm mình trong nước cũng phải đến nơi cáp đứt, vào được trạm khó'

  • 649
  • 2

Viettel Lào Cai thâu đêm, thần tốc phát sóng trạm tại tâm lũ Làng Nủ

  • 1171
  • 2

Chủ tịch Tào Đức Thắng trực tiếp chỉ đạo từ GNOC khắc phục hậu quả sau siêu bão

  • 1927

Chõ xôi cứu trạm Viettel ở Cao Bằng

  • 840
  • 5

VAM sẵn sàng đảm bảo an toàn mọi tòa nhà Viettel trước bão Yagi

  • 1038
  • 13

[CẬP NHẬT] Tăng tốc để sớm đưa mạng lưới Viettel trở lại bình thường

  • 14823
  • 5

CBNV VAM 'nước rút đến đâu, xử lý đến đó'

  • 245

Cầu thủ Thể Công - Viettel hướng về đồng bào chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3

  • 21

Viettel tiên phong hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng sau siêu bão

  • 61

Người, xe bưu chính Viettel ngược xuôi hỗ trợ ứng cứu

  • 480
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua