Sau siêu bão, Mytel đã tiếp sức cho người dân Myanmar như thế nào?

Đức Bình (Mytel) - Mai Lan (Viettel Global) đã đăng lúc 17:04 - 22.09.2024

Sau siêu bão Yagi, lũ lụt do mưa lớn hoành hành tại Myanmar đã gây ra vô số thiệt hại, khiến Mytel là một trong 4 nhà mạng bị ảnh hưởng nhiều nhất, nhưng CBNV của Mytel vẫn kiên cường giữa thiên tai.

Bão Yagi gây mưa lớn đã khiến lũ lụt tấn công Myanmar kể từ ngày 9/9/2024. Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết đây là trận lũ tồi tệ nhất trong lịch sử Myanmar hiện đại.

Theo thông tin từ Chính phủ Myanmar, lũ lụt đã ảnh hưởng nặng nề đến hàng chục thị trấn trên khắp đất nước này. Các khu vực và bang bị ảnh hưởng bao gồm Kayah, Kayin, Bago, Magway, Mandalay, Mon, Shan, Ayeyarwady và Naypyidaw. Tổng cộng có 438 nơi trú ẩn đã được thiết lập cho các nạn nhân lũ lụt.

Tính đến ngày 19/9, số người chết vì lũ lụt sau bão Yagi tăng lên 293 người, 77 người khác đang mất tích, trong khi hơn 630.000 người cần hỗ trợ, đồng thời làm hư hại 2.116 ngôi nhà, 117 tòa nhà, 1.040 trường học, 386 cơ sở tôn giáo và nhấn chìm khoảng 260,2 héc ta cây trồng.

Giữa thời điểm thiên tai lên tới đỉnh điểm, "Empower My Myanmar" của Mytel đã vươn tới từng ngôi làng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, giúp đỡ người dân Myanmar bằng sự tử tế và nhân văn của mình. Các CBNV của Mytel không chỉ vững vàng nỗ lực ứng cứu truyền dẫn, ứng cứu trạm BTS, đảm bảo liên lạc thông suốt cho người dân, mà còn tổ chức kinh doanh trong khó khăn, và trên hết là tham gia từ thiện giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Hàng trăm suất cứu trợ bao gồm thức ăn và các đồ dùng thiết yếu đã và đang được các anh chị em Mytel trao tận tay cho từng hộ dân, đồng hành cùng người dân các khu vực bị mưa lũ vượt qua khó khăn. Trách nhiệm của Mytel với vị thế "The Most Caring Operator" đang được chứng minh bằng những hành động chân thành và tử tế như vậy.


Empower My Myanmar là một trong những chương trình CSR bài bản và có quy mô lớn nhất trong số các thị trường đầu tư của Viettel, được Mytel triển khai xuyên suốt trong 3 năm qua. Chuỗi chương trình xã hội này được Mytel kiên trì thực hiện liên tục hàng tháng vì cộng đồng, vì sự phát triển của đất nước và con người Myanmar, vì một Myanmar hạnh phúc hơn, chứng minh khi công nghệ tiến lên phía trước, không để ai bị bỏ lại phía sau.
  • 2

Mytel khai trương Data Center lớn nhất Myanmar

  • 2431
  • 2

Những nụ cười mang tên Mytel

  • 788

VTPost tặng quà 'khủng' cho người Viettel trong tháng 9

  • 50

Bão số 4 đã tan nhưng để lại thách thức lớn cho đội ngũ Viettel

  • 122

Tỉnh Lào Cai biểu dương, khen thưởng đội ngũ kỹ thuật Viettel

  • 75

Món quà chiến thắng mừng Thể Công - Viettel tròn 70 tuổi

  • 526
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua