Sinh nhật tuổi 20 'không tiệc, không hoa' của Viettel Thái Nguyên

Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:12 - 11.09.2024

Chỉ chưa đầy 12 tiếng trước khi chi nhánh Viettel Thái Nguyên kỷ niệm sinh nhật tròn 20 tuổi, trận lũ lịch sử tràn về tỉnh.

Anh Đặng Anh Tuấn, Giám đốc Viettel Thái Nguyên vẫn giữ được sự lạc quan, tích cực khi trò chuyện với Viettel Family trong bối cảnh Thái Nguyên đang trải qua trận lũ lịch sử. Với vai trò người đứng đầu chi nhánh, anh Tuấn bộc bạch đây là sinh nhật đầy đáng nhớ của đơn vị dù lễ tổ chức không diễn ra.

"Đêm 8/9, lũ tràn về Thái Nguyên, mọi hoạt động ngoài lề cơ bản của tỉnh đều dừng lại. Tôi cũng chủ động dừng không tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật 20 năm chi nhánh tỉnh vào ngày 9/9 và đề xuất với UBND tỉnh", anh Tuấn chia sẻ. 

Thay vì sum vầy, nhìn lại hành trình 20 năm hình thành, phát triển của chi nhánh, toàn bộ nhân sự của Viettel Thái Nguyên được điều động đi ứng cứu thông tin liên lạc.

z5820265881222_6d21d693f520f35a698d87b8b6d91429
Giám đốc Viettel Thái Nguyên, anh Đặng Anh Tuấn, đi thực tế công tác khắc phục trạm tại các xã Hà Châu, Úc Kỳ ở huyện Phú Bình.

"Đến trưa 9/9, nước lũ đã lên cao ở mức tầng 2 chạm nhiều nóc nhà. Nhân sự của Viettel Thái Nguyên bị chia cắt, một nửa không thể ra khỏi nhà", anh Tuấn kể lại khoảnh khắc phải đưa ra quyết định quan trọng, ứng cứu gia đình chính các CBNV Viettel của chi nhánh.

"Chúng tôi lập tức liên hệ với lữ đoàn 575 thuộc Công binh để tìm kiếm và ứng cứu gia đình các nhân sự Viettel. Tình hình lúc ấy tương đối phức tạp nhưng nhờ sự nỗ lực của toàn bộ nhân sự, mọi chuyện sau cùng cũng đi đúng hướng", anh Tuấn nói.

Sau gần 3 ngày, với sự phối hợp của lữ đoàn 575, Viettel Thái Nguyên đã sơ tán thành công 6 gia đình CBNV Viettel ven sông Cầu. Ngoài nhiệm vụ cứu người, anh Tuấn cũng cho biết Viettel Thái Nguyên đang cố gắng gia cố hạ tầng nhà trạm để đảm bảo thông tin liên lạc. 

"Vào 5 giờ sáng nay, tôi cùng các nhân sự họp bàn để bàn phương án khi nước đã bắt đầu rút. 7 giờ sáng, các nhân sự đã bắt đầu đi ứng cứu thông tin", anh Tuấn chia sẻ.

Giám đốc Viettel Thái Nguyên cũng cho biết trên địa bàn tỉnh lúc này, có khoảng 60 trạm đang bị cô lập, kéo theo khoảng 40 nghìn thuê bao ở tình trạng gián đoạn. 34 trạm đang phải tháo thiết bị gốc vì nước lũ lên cao. 

z5820265905354_85152979c1860eca46aecfaafa947906
Chi nhánh Viettel Thái Nguyên trải qua lễ sinh nhật đáng nhớ dù không cần bàn tiệc.

Mỗi địa phương có đặc thù ứng cứu thông tin khác nhau. Tại Thái Nguyên, đa phần trạm đều ngập trong lũ nên anh Tuấn đã xin ý kiến TGĐ VTT Cao Anh Sơn đề xuất cấp mới các thiết bị để thay thế khi tiếp cận được số trạm bị chia cắt.

Viettel đang là nhà mạng giữ thị phần số 1 với 76% tại Thái Nguyên. Anh Tuấn cho biết thời điểm ngặt nghèo này dù khó khăn nhưng cũng là cơ hội để Viettel ứng cứu thần tốc, qua đó gia tăng uy tín trong mắt khách hàng. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng đang liên lạc chặt chẽ và đốc thúc quá trình ứng cứu để khôi phục hoàn toàn thông tin liên lạc.

"Viettel thành công, Thái Nguyên cũng sẽ thành công", anh Tuấn nhấn mạnh. 20 năm trước, Viettel đưa sóng viễn thông và dịch vụ di động giá bình dân tới quê chè, hoàn thành mục tiêu kép: mang bộ mặt mới tới với tỉnh và mở rộng hoạt động kinh doanh.

20 năm sau, khi chi nhánh nhỏ bé ngày nào giờ đã vững mạnh, Viettel Thái Nguyên vẫn mang đúng tinh thần năm nào khi nỗ lực làm thêm một nhiệm vụ kép giữa đợt lũ lịch sử: cứu gia đình của chính các thành viên chi nhánh và cứu mạng lưới thông tin trên toàn bộ tỉnh.

Không hoa, không rượu, không bàn tiệc, thay vào đó là áo phao, thuyền, mì tôm, mũ cối... tất cả mang tới một sinh nhật quá đỗi đáng nhớ với Viettel Thái Nguyên.

  • 514
  • 11
  • 4

CBNV VAM 'nước rút đến đâu, xử lý đến đó'

  • 261

Người, xe bưu chính Viettel ngược xuôi hỗ trợ ứng cứu

  • 496

'Ngâm mình trong nước cũng phải đến nơi cáp đứt, vào được trạm khó'

  • 656
  • 2

Viettel Lào Cai thâu đêm, thần tốc phát sóng trạm tại tâm lũ Làng Nủ

  • 1177
  • 2

Chủ tịch Tào Đức Thắng trực tiếp chỉ đạo từ GNOC khắc phục hậu quả sau siêu bão

  • 1939

Viettel Thái Nguyên hỗ trợ sơ tán gia đình CBNV trong mưa lũ

  • 1007
  • 1

CBNV VAM 'nước rút đến đâu, xử lý đến đó'

  • 261

Cầu thủ Thể Công - Viettel hướng về đồng bào chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3

  • 23

Viettel tiên phong hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng sau siêu bão

  • 63

Người, xe bưu chính Viettel ngược xuôi hỗ trợ ứng cứu

  • 496
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua