Hàng trăm đội kỹ thuật VCC cả nước đổ về các tỉnh chống bão lịch sử

Huyền Dịu (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 15:46 - 06.09.2024

Các đội kỹ thuật trên cả nước đã và đang di chuyển về hỗ trợ các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi với tinh thần sẵn sàng, chủ động, sát cánh cùng đồng nghiệp ứng phó thiên tai.

Theo Cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết hiện nay bão số 3 tiếp tục mạnh lên cấp 16 (cấp siêu bão), lúc 10h sáng nay (6/9), vị trí tâm bão trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17. Dự báo trong 24 giờ tới, bão sẽ đi vào đất liền khu vực Bắc Bộ.

Để chuẩn bị trước bão Yagi, TCT Mạng lưới Viettel (VTNet) và TCT Công trình Viettel (VCC) đã thành lập các đoàn tiền phương hỗ trợ trực tiếp các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh,... Các đội tiền phương đã có mặt tại tỉnh từ ngày 5/9.

Các đoàn tiền phương đã có mặt từ 5/9 để cùng các tỉnh lên phương án ứng phó bão và ứng cứu thông tin.

Rạng sáng 6/9, Ban PCCC, PCTT&TKCN Tập đoàn tiếp tục thông báo sẽ có tới 9 đoàn chỉ huy tiền phương đến các tỉnh bão đổ bộ và tỉnh lân cận sẽ chịu ảnh hưởng lớn.

Là cơn bão dự đoán mạnh nhất trong 10 năm qua và có diễn biến phức tạp, do đó trực tiếp Ban lãnh đạo Tập đoàn và các cơ quan, đơn vị làm trưởng đoàn từ chiều 6/9 sẽ có mặt tại các tỉnh ảnh hưởng trực tiếp của bão để điều hành, giúp sức. 

Từ sáng qua 5/9 các tỉnh đã khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị ứng phó bão. 

Điều hành trong nhóm VCC PCTT năm 2024, Phó TGĐ VCC Nguyễn Huy Dũng luôn theo sát đồng hành cùng các đơn vị. Đồng chí chỉ đạo: “Bão lần này mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng nhiều tỉnh, chắc chắn dịch vụ cố định băng rộng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Cần xác định trước có thể lên tới 600 - 800 đội tăng cường ứng cứu thông tin”.

Do đó, Phó TGĐ VCC yêu cầu tất cả các Giám đốc Chi nhánh Công trình Viettel tỉnh/Tp: Một là nắm danh sách đội cơ động BTS, đội cơ động CĐBR của tỉnh mình; Hai là thông báo trước cho từng nhân sự kỹ thuật tinh thần sẵn sàng xuất phát khi có lệnh; Ba là có phương án thuê ngoài, thuê thêm OFT để đảm bảo công việc của Chi nhánh.

Các đoàn hỗ trợ liên tục di chuyển ngay sau khi có lệnh xuất phát. 

Cùng với đoàn tiền phương, 99 đội BTS, 12 đội cơ điện đến từ 3 Khu vực đã được VCC phát lệnh di chuyển từ sáng ngày 5/9 đến các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh để hỗ trợ ứng cứu thông tin. Bắt đầu xuất phát từ sáng và chiều qua, 44 đội đã đến nơi và bắt tay ngay cùng lực lượng tuyến đầu tại tỉnh triển khai các phương án ứng cứu thông tin, đảm bảo an toàn mạng lưới.

Đến chiều 5/9, VCC tiếp tục thành lập 284 đội CĐBR hỗ trợ các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. Sau khi tiếp nhận thông tin, các đội đã nhanh chóng khẩn trương chuẩn bị công dụng cụ, các trang thiết bị như áo phao, thang và mang theo đầy đủ các dụng cụ khác đúng quy định để sẵn sàng nhiệm vụ hỗ trợ. 

Đội hỗ trợ của Hải Dương ngay sau khi có mặt tại Quảng Ninh nhanh chóng nhận nhiệm vụ. 

Anh Nguyễn Trung Hiếu, nhân viên CĐBR tại Chi nhánh Công trình Viettel Hà Nội chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đi hỗ trợ bão nên cũng không tránh khỏi lo lắng một chút do phải thực hiện triển khai công việc trên địa bàn khác. Tuy nhiên, tôi tin rằng với tinh thần người lính, tôi sẽ quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, cùng anh em tuyến đầu tại Hải Phòng chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng đương đầu với siêu bão Yagi". 

Trái ngược với tâm trạng lo lắng của anh Hiếu, anh Lưu Xuân Huy, nhân viên CĐBR tại Chi nhánh Công trình Viettel Hà Nội, người có thâm niên gần 10 năm công tác tại Viettel lại khá bình tĩnh. Anh đã có kinh nghiệm nhiều lần cùng anh em đi hỗ trợ bão tại các tỉnh. Anh kể: “Ngay khi bão vào mình đã chuẩn bị trước “đồ nghề” để lên đường bất cứ khi nào. Hy vọng tôi và anh em sẽ sớm có mặt tại tỉnh để hỗ trợ ứng cứu cho Hải Phòng. Tôi luôn mong muốn góp một phần sức nhỏ của mình để sát cánh cùng đồng nghiệp vượt qua thách thức từ thiên tai. Những lần đi hỗ trợ bão lũ trước đây cũng giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác ứng cứu".

Cùng với công tác chuẩn bị về con người, 284 máy phát điện, 2.310 bình ắc quy đã được điều chuyển đến các tỉnh tâm bão. Ngoài ra, công tác chuẩn bị máy đo, máy hàn, 09 xe cơ động và nhiên liệu cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với siêu bão.

  • 1096
  • 5
  • 3

Chuẩn bị khẩn cấp trước bão, VTPost quyết không có chuyện 'giá như'

  • 626

Người hùng Viettel cứu bé gái giữa sạt lở được tuyển dụng quân nhân

  • 14759
  • 4

[CẬP NHẬT] Viettel tăng cường nhiều chỉ huy tinh nhuệ nhất về kỹ thuật

  • 13547
  • 5

Lính kỹ thuật Viettel khẩn trương ứng phó bão mạnh nhất 10 năm qua

  • 1006
  • 3

PTGĐ Đào Xuân Vũ: 'Chống bão Yagi bằng con người tốt nhất, thiện chiến nhất'

  • 1805

Sinh nhật tuổi 20 đặc biệt của Viettel Thái Nguyên

  • 32

VTPost tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

  • 96

Viettel Lào Cai thâu đêm, thần tốc phát sóng trạm tại tâm lũ Phúc Khánh

  • 350

[CẬP NHẬT] Viettel tăng cường nhiều chỉ huy tinh nhuệ nhất về kỹ thuật

  • 13547
  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua