Viettel Thái Nguyên hỗ trợ sơ tán gia đình CBNV trong mưa lũ

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:11 - 10.09.2024

Trong thời điểm nước lũ đổ về dồn dập tại Thành phố Thái Nguyên, Ban Giám đốc và nhân sự Viettel Thái Nguyên đã chung tay hỗ trợ sơ tán gia đình CBNV mắc kẹt trong cơn lũ kinh hoàng.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 3, trong 24 giờ qua, khu vực tỉnh Thái Nguyên có mưa to đến rất to. Hiện nay, trên sông Cầu, lũ đang lên nhanh, diễn biến rất phức tạp do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ và vận hành một số hồ chứa ở phía thượng lưu. Lúc 13h chiều qua, tại trạm Gia Bẩy, mực nước lũ là 2.850cm, cao hơn 150cm so với báo động cấp 3, cao hơn 36cm so với trận lũ lịch sử ngày 2/7/1959 và tiếp tục có xu thế tăng.

Mực nước sông lên cao đã gây ngập lụt sâu, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống của nhiều vùng dân cư dọc hai bờ sông Cầu, dẫn đến địa bàn bị chia cắt và công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn. 

Trên địa bàn Thái Nguyên hiện có tổng gần 400 nhân sự Viettel từ các Tổng công ty của Tập đoàn. Nhận thấy nước lũ dâng lên nhanh chóng trong khu vực, Ban Giám đốc Viettel Thái Nguyên đã luôn túc trực, chỉ đạo giữ liên lạc với toàn thể CBNV để nắm bắt tình hình và hỗ trợ kịp thời, đặc biệt lưu ý với nhóm CBNV sinh sống gần cầu Gia Bẩy, ven sông Cầu.

Sau quá trình nắm bắt thông tin và phối hợp ứng cứu với các lực lượng chức năng tại địa phương, đến chiều ngày 10/9, Viettel Thái Nguyên đã sơ tán được 6 hộ gia đình CBNV trong vùng lũ đến nơi an toàn.

Tính đến 17h ngày 10/9, Viettel Thái Nguyên đang nỗ lực sơ tán 2 gia đình CBNV còn lại trong khu vực ngập lụt.

Chị Nông Minh Huệ, Trợ lý Chính trị Viettel Thái Nguyên cho biết: “Trong tình hình ngập lụt diễn ra tại Thái Nguyên, chúng tôi luôn cố gắng giữ liên lạc với nhân sự để nắm bắt tình trạng của các bạn và gia đình, đặc biệt các CBNV cư trú ven sông Cầu. Tuy nhiên do mất điện diện rộng, điện thoại di động của nhiều đồng chí hết pin dẫn đến mất kết nối, khiến chúng tôi rất lo lắng".

Theo chị Huệ, sau một buổi sáng mất liên lạc với các nhân sự trên, đến khoảng 3h30 chiều cùng ngày, các đồng chí tại chi nhánh truyền nhau một bài viết trên trang tin tức Thái Nguyên với nội dung kêu cứu, xin được hỗ trợ của gia đình chị Bùi Thị Hiếu, Nhân viên bán hàng doanh nghiệp của Viettel Thái Nguyên, khi nước lũ đã dâng lên quá tầng 1. Do điện thoại hết pin, chị phải nhờ người quen đăng bài giúp.

chi3
CBNV Viettel Thái Nguyên trực tiếp đi hỗ trợ đồng nghiệp trong mưa bão

Nhận được thông tin, quản lý trực tiếp của chị Hiếu đã báo cáo với anh Đặng Anh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Viettel Thái Nguyên. Ngay lập tức, anh Tuấn liên hệ với Chính uỷ Quân khu 1 và Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên, huy động lực lượng, thiết bị của Lữ đoàn Công binh để hỗ trợ sơ tán gia đình chị Bùi Thị Hiếu và các gia đình CBNV khác trong khu vực. Chính anh Đặng Anh Tuấn và một số cán bộ Viettel Thái Nguyên đã có mặt trực tiếp để hỗ trợ.

Do dòng nước chảy xiết và nguy hiểm, toàn bộ xuồng nhỏ và xuồng máy đều không thể tiếp cận được khu dân cư. Anh Đặng Anh Tuấn đã phải điều động các xuồng lớn, chèo bằng sức người và bám vào dây điện trên đường để vào tận các nhà CBNV gặp nạn.

Sau rất nhiều nỗ lực giữa dòng nước chảy xiết, gia đình chị Bùi Thị Hiếu đã được đưa đến nơi an toàn vào 5h30. Tối ngày 9/9, anh Tuấn và nhiều đồng chí khác vẫn túc trực tại điểm cứu hộ cầu Gia Bảy, sông Cầu để hỗ trợ những gia đình còn lại, trong đó có gia đình anh Phạm Việt Cường và gia đình chị Nguyễn Thị Lan Anh. Đến bữa, đội ứng cứu chỉ ăn tạm cơm hộp để lấy sức, tiếp tục cuộc giải cứu đến tận đêm khuya.

chi4
Bữa cơm vội để tiếp tục ứng cứu

Sau khi được di dời đến nhà người thân tại khu vực an toàn, chị Hiếu mới hoàn hồn sau cơn lũ lịch sử: “Quả thực đến 4h chiều ngày 8/9, dấu hiệu mưa bão, lũ lụt vẫn còn chưa rõ ràng. Nhưng đến 8h giờ tối nước bắt đầu ào vào nhà dữ dội. Chúng tôi trở tay không kịp”.

Theo chị Hiếu, lúc đó trong nhà ngoài 2 vợ chồng còn 3 con nhỏ và bố mẹ già, chị chỉ biết đưa cả nhà lên tầng 2 và bắt đầu kê cao đồ đạc. Suốt cả một đêm như thế, chị không thể ngủ được và gần như kiệt sức.

chiue

“Đến chiều hôm sau liên lạc được với anh chị em ở chi nhánh, tôi chỉ biết khóc thôi. Tôi rất biết ơn tất cả các anh chị đồng nghiệp Viettel đã quan tâm, hỏi han rất nhiều và đặc biệt là Ban giám đốc của Viettel đã hỗ trợ hết mức để cho chúng tôi lên được bờ, đảm bảo tính mạng của cả gia đình tôi", chị Hiếu rưng rưng kể lại.

f16cfd0c88822fdc7693
Gia đình chị Hiếu khi được đưa xuống xuồng

Đồng chí Đặng Anh Tuấn, Giám đốc chi nhánh Viettel Thái Nguyên khẳng định: “Chỉ cần đồng bào mình gặp nạn, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ. Đặc biệt đây còn là CBNV của mình, là quân của mình, gia đình của mình, thì càng phải hỗ trợ nhanh chóng hơn.

"Còn người mắc nạn là còn lo lắng. Chỉ khi tất cả đến được nơi an toàn, tôi mới thấy yên tâm. Viettel luôn là ngôi nhà chung. Gia đình của CBNV cũng như gia đình của tôi và của các đồng chí tại chi nhánh. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để cả gia đình lớn đều an toàn, khoẻ mạnh và hạnh phúc”. 

  • 741
  • 7
  • 1

Trắng đêm hồi sinh mạng lưới Viettel

  • 699
  • 3

Lính Viettel tại Lạng Sơn dầm mình trong mưa và ngập úng để cứu trạm

  • 792
  • 3

Bưu chính Viettel vững vàng trước bão giông

  • 110

Sinh nhật tuổi 20 đặc biệt của Viettel Thái Nguyên

  • 31

VTPost tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

  • 95

Viettel Lào Cai thâu đêm, thần tốc phát sóng trạm tại tâm lũ Phúc Khánh

  • 348

[CẬP NHẬT] Viettel tăng cường nhiều chỉ huy tinh nhuệ nhất về kỹ thuật

  • 13544
  • 5
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua