Chiến sĩ VTK thầm lặng trong 'cuộc chiến' với bão số 3

Mai Thiều (Công ty Tư vấn và Dịch vụ Viettel) đã đăng lúc 15:39 - 16.09.2024

Sau bão, VTK lại lặng lẽ bước vào "cuộc chiến" khôi phục mạng lưới viễn thông. Cùng với các lực lượng Viettel, CBNV VTK đã ngày đêm làm việc, góp phần phục hồi và phát triển mạng lưới Viettel.

Ngay khi có dự báo về siêu bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam, CBNV Công ty Tư vấn và Dịch vụ Viettel (VTK) đã vào cuộc, cùng với các lực lượng của Viettel tham gia cùng các địa phương kiểm tra hạ tầng mạng lưới và lên phương án gia cố, củng cố đảm bảo sức chống chịu với siêu bão.

Là thành viên của Ban chỉ đạo PCCC, PCTT&TKCN Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Đức, PGĐ Công ty, sáng ngày 7/9/2024 đã trực tiếp có mặt tại Thái Bình cùng Viettel Thái Bình kiểm tra lại lần cuối công tác chuẩn bị để đối đầu với siêu bão. Đồng chí cho biết: “Trước thách thức người Viettel lại càng đoàn kết hơn, người VTK sẽ dành mọi nguồn lực tốt nhất để góp phần cùng Viettel vượt qua cơn bão này”.

Với tinh thần thời chiến, mọi lực lượng của VTK lên kế hoạch, chuẩn bị con người, phương tiện, công cụ dụng cụ,... để sẵn sàng lên đường tham gia khắc phục sự cố cho mạng lưới Viettel sau khi bão đi qua.

Tuy không phải là lực lượng trực tiếp chịu trách nhiệm ứng phó với bão nhưng đội ngũ VTK lập tức lên tuyến ngay khi có lệnh. Với hơn 50 nhân sự được chuẩn bị từ trước, VTK đã bắt tay ngay vào đánh giá ảnh hưởng của bão đối với hạ tầng, lên phương án khắc phục và trực tiếp xử lý các sự cố đối với nhà trạm, cột anten BTS tại 6 tỉnh miền Bắc là Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội và Thái Bình.

Tại các tỉnh bị tác động trực tiếp của bão, VTK phối hợp với Viettel tỉnh triển khai tháo dỡ cột đổ, thu hồi thiết bị và nhanh chóng lắp đặt trạm tạm để phục vụ phát sóng di động Viettel. Tại các địa phương bị ảnh hưởng, đơn vị đánh giá lại độ an toàn của hạ tầng mạng lưới, đưa ra các giải pháp để khắc phục đối với trạm cột BTS và các tuyến truyền dẫn.

Với tinh thần “Viettel là ngôi nhà chung”, mọi phương tiện, trang thiết bị, công cụ dụng cụ,... đã được VTK huy động tối đa cho công tác khắc phục sự cố sau bão của Viettel. Ngoài các điểm nóng trong đất liền, trước khi bão vào lãnh thổ Việt Nam, CBNV VTK đã có mặt tại đảo Bạch Long Vĩ để gia cố hạ tầng mạng lưới. Với 5 nhân sự trong hơn 15 ngày triển khai nhiệm vụ, VTK đã tham gia cùng với các lực lượng trên đảo đảm bảo an toàn cho mạng lưới Viettel khi bão đi qua.

Chứng kiến “mưa rừng, bão biển”, đồng chí Bùi Trung Dũng, đội trưởng đội gia cố của VTK trên đảo Bạch Long Vĩ cho biết: “Đây là lần đầu tiên em đối mặt với bão trên biển, thật không thể tưởng tượng nổi. Nhưng những giây phút choáng váng của anh em qua rất nhanh, từ chỗ trú ẩn anh em rất lo cho trạm phát sóng, chỉ chờ ngớt mưa gió là anh em xông ra hiện trường ngay”. 

Siêu bão số 3 đã đi qua, mạng lưới Viettel đã được khôi phục nhưng vẫn còn rất nhiều công việc phải làm. VTK đã và đang tiếp tục tham gia khảo sát thiết kế mở rộng hạ tầng mạng lưới, cung cấp giải pháp kiên cố hóa để hạ tầng Viettel trở thành trụ cột vững chắc cho hạ tầng số của quốc gia.

  • 1509
  • 9

Cô gái Viettel gùi 25 lít xăng, leo bộ 60km đường rừng để cứu trạm

  • 193

Sức mạnh người Viettel từ tâm bão

  • 1033

Người Viettel đá mềm chân còn cứng, mắt thâm quầng chí vẫn hiên ngang

  • 532

VTK bứt phá với chiến lược 'Go Global', doanh thu tăng 28%

  • 6481

Ngành nghề mới củng cố niềm tin 'nghìn tỷ' của VTK

  • 8309

Chiến lược 'Go Global' giúp VTK hái 'quả ngọt'

  • 7314
  • 3

Giám đốc VTK: 'Chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng gấp 4 lần GDP'

  • 11990
  • 2

Bật mí loại máy lần đầu tiên được trang bị cho lính Viettel phòng, chống bão

  • 109

Bộ Thông tin và Truyền thông điều chỉnh thời gian tắt sóng 2G

  • 44

Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến: 'Nhận thức rõ sứ mệnh để có niềm say mê'

  • 369

Sự chủ động xuyên suốt của Viettel trong hành trình tắt sóng 2G

  • 25
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua