Bưu chính Viettel Lào Cai xông pha ứng cứu, cấp phát hàng hóa miễn phí

Xuân Ninh (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 09:13 - 17.09.2024

Chi nhánh Bưu chính Viettel Lào Cai kịp thời vận chuyển hàng cứu trợ đến vùng lũ giúp đỡ người dân vượt qua thiên tai cũng như tích cực tham gia ứng cứu thông tin, xóa trắng sóng tại tỉnh.

Cùng hàng triệu trái tim hướng về đồng bào bão lũ

Sáng 12/9, Chi nhánh Bưu Chính Viettel Lào Cai đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai triển khai chương trình "Hướng về Đồng bào vùng lũ Huyện Bảo Yên - Lào Cai" với 2 điểm có cấp phát hàng hóa miễn phí.

VTPost Lào Cai huy động nguồn lực từ khách hàng và Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai, sử dụng 3 xe tải vận chuyển hàng hóa trực tiếp xuống địa bàn. Hàng hóa cấp phát miễn phí bao gồm: thực phẩm, nước uống, rau củ quả, thuốc men, chăn, chiếu, đèn pin, sim thẻ... Những vật dụng thiết yếu này đã góp phần giúp đỡ kịp thời cho người dân và lực lượng công binh, bộ đội, công an đang nỗ lực cứu hộ, tìm kiếm những người mất tích sau trận sạt lở kinh hoàng tại Lào Cai.

Trước đó, ngày 10/9/2024, một vụ sạt lở đất kinh hoàng đã xảy ra tại Làng Nủ (Bảo Yên), cuốn trôi và vùi lấp 37 ngôi nhà. Đến chiều ngày 12/9, 45 thi thể đã được tìm thấy, nhưng vẫn còn hơn 50 người mất tích.

Ngay trong đêm xảy ra lũ quét, VTPost Lào Cai đã phối hợp cùng Viettel Lào Cai và Chi nhánh Công trình Viettel Lào Cai ứng cứu thông tin khẩn cấp. Rạng sáng ngày 11/9, sóng viễn thông tại khu vực đã được khôi phục, phục vụ cho công tác liên lạc và tìm kiếm người dân bị vùi lấp. Hiện nay, CBNV Chi nhánh vẫn tiếp tục nỗ lực cùng đồng bào vượt qua những mất mát và thiệt hại to lớn.

Siêu bão đi qua, hoàn lưu bão gây mưa lớn và sạt lở nghiêm trọng tại nhiều địa phương, trong đó Lào Cai chịu ảnh hưởng nặng nề. Mạng lưới viễn thông của Viettel Lào Cai bị gián đoạn nghiêm trọng, đặc biệt là hai trạm LCI291 và LCI292 thuộc xã A Lù, huyện Bát Xát. Đây là hai trạm có vị trí địa hình hiểm trở, gây nhiều khó khăn trong công tác khôi phục thông tin liên lạc.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tình hình thiệt hại, sáng ngày 14/9/2024, đội ngũ ứng cứu thông tin khẩn cấp của VTPost đã phối hợp với VTT và VCC trên địa bàn tổ chức cuộc họp khẩn để phân chia nhiệm vụ và nhanh chóng lên đường khắc phục sự cố.

Đồng chí Nguyễn Phúc Trường, Giám đốc Chi nhánh VTPost Lào Cai, một trong những thành viên tham gia đoàn cứu hộ, chia sẻ: “Trên đường đi, nhiều đoạn đường bị sạt trượt nghiêm trọng, khiến đoàn phải bỏ lại phương tiện di chuyển, chỉ mang theo các thiết bị máy đo và máy hàn đi bộ để tìm kiếm điểm đứt. Đoàn phải vượt qua suối, đối mặt với tình trạng sạt lở và mưa trượt để kéo dây cáp và tiến hành hàn nối khẩn cấp. Dù mệt mỏi, các anh em vẫn kiên trì trèo đèo, tìm kiếm các điểm bị đứt cáp để khôi phục thông tin liên lạc”.

Trong quá trình khắc phục, nhiều lần cáp vừa hàn xong lại bị đứt ngậm tiếp ở vị trí khác khiến công tác trở nên vô cùng gian nan. "Anh em đều mệt phờ nhưng vẫn cố gắng trèo đèo lần tìm bằng được đoạn cáp bị đứt. Ăn uống cũng tranh thủ ngay giữa đường đèo để tiết kiệm thời gian, nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ", anh Trường kể lại.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần đoàn kết của các đơn vị, nhiệm vụ thông link đến trạm LCI292 đã hoàn thành. Cả đoàn lại quay lại chặng đường dài 60km để lấy xăng, hò reo nhau xách lên trạm và nổ máy nổ. Những cánh sóng Viettel đã được khôi phục nhờ sự nỗ lực của nhóm ứng cứu thông tin, sớm hơn cam kết của Tập Đoàn với Ban lãnh đạo Tỉnh ủy Lào Cai.

Bên cạnh việc tích cực trong công tác vận chuyển và hỗ trợ người dân, VTPost còn điều động 1.638 nhân viên và 22 phương tiện tham gia ứng cứu thông tin, với 4.319 người trực phòng chống bão. Đây là minh chứng rõ nét cho tinh thần "Viettel là ngôi nhà chung" khi các đơn vị của Tập đoàn luôn kề vai sát cánh. Người VTPost sẵn sàng nhận nhiệm vụ, tham gia khôi phục thông tin liên lạc, đảm bảo nhu yếu phẩm với mong muốn góp phần đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường sớm nhất.

  • 65
  • 2
  • 1

Bộ trưởng Phan Văn Giang biểu dương tinh thần người lính trong bão Yagi

  • 1669

Cô gái Viettel gùi 25 lít xăng, leo bộ 60km đường rừng để cứu trạm

  • 193

Hành trình VTPost trao quà tới tận tay người dân vùng lũ

  • 403
  • 2

VTPost tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

  • 468
  • 1

Chuẩn bị khẩn cấp trước bão, VTPost quyết không có chuyện 'giá như'

  • 738

[CẬP NHẬT] Sóng Viettel đã đến nơi nguy nan

  • 16505
  • 6

Bật mí loại máy lần đầu tiên được trang bị cho lính Viettel phòng, chống bão

  • 110

Bộ Thông tin và Truyền thông điều chỉnh thời gian tắt sóng 2G

  • 44

Phó TGĐ Nguyễn Đình Chiến: 'Nhận thức rõ sứ mệnh để có niềm say mê'

  • 369

Sự chủ động xuyên suốt của Viettel trong hành trình tắt sóng 2G

  • 25
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua